สาวให้พระเจิมรถ แต่ซวยโดนตำรวจจับ คลายสงสัยทำไมถึงโดนดำเนินคดี

สาววัย 34 ปี นำรถให้พระเจิมเป็นสิริมงคล แต่ดันงานเข้า เจอตำรวจจับดำเนินคดีข้อหาปลอมแปลงเอกสาร

ทำเจ้าของรถถึงกับกุมขมับ เมื่อตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับหญิงสาววัย 34 ปี เนื่องจากพบว่า ป้ายทะเบียนรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ สีดำของเธอ จึงพาตัวดำเนินคดีในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร
 

สาวให้พระเจิมรถ แต่ซวยโดนตำรวจจับ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

โดย หญิงสาววัย 34 ปีได้เปิดใจทั้งน้ำตาว่า สามีเธอมีอาชีพเป็นครูได้เสียชีวิตลง ทำให้ต้องตัดสินใจพาลูกสาววัย 5 ขวบ มาช่วยขายขนม ซึ่งมีรายได้วันละ 100 - 200 บาท ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายมาจากต่างอำเภอและนำรถเก่าไปขายก่อนซื้อคันใหม่


นอกจากนี้เธอยังได้เล่าเสิรมอีกว่า ได้ตัดสินใจนำรถยนต์คันเก่าของสามีไปขายและซื้อรถยนต์กระบะคันใหม่เมื่อเดือนเมษายน 2564 หวังนำไปต่อยอดค้าขาย ก่อนนำรถยนต์คันดังกล่าวไปให้กับพระนักเทศน์ชื่อดัง ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.บ้านแปะ อ จอมทอง ให้เจิมรถใหม่

สาวให้พระเจิมรถ แต่ซวยโดนตำรวจจับ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

เธอเล่าต่อไปว่า ขณะเจิมรถพระนักเทศน์ได้เอ่ยปากกับตนว่า ทะเบียนรถ 2743 นั้น เลข 3 ไม่เป็นมงคล จากนั้นท่านจึงได้นำปากกาเมจิกสีดำซึ่งล้างไม่ออก เติมเลข 3 เป็นเลข 8 เพื่อแก้เคล็ดให้และจะเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งยืนยันว่า ตนไม่รู้ว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย


ขณะเดียวกัน พระท่านก็เจิมอีกหลายจุดที่รถทั้งภายในและพรมน้ำมนต์ตัวนอกรถ ต่อมาตนได้มาหาซื้อของในเมืองเชียงใหม่ กำลังจะกลับ อ.หางดง ก็มาเจอตำรวจทางหลวงตั้งด่านและจับกุมดังกล่าว ยอมรับว่า ชีวิตตนหลังสามีเสียชีวิตก็ลำบาก และต้องมาเจอกับปัญหาแบบนี้อีก ต่อไปไม่รู้จะทำอย่างไร ส่วนเรื่องนี้ตนก็ไม่ได้เกี่ยวด้วย พระท่านทำของท่านเอง

สาวให้พระเจิมรถ แต่ซวยโดนตำรวจจับ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต. วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 ได้เปิดเผยว่า คดีนี้หญิงสาววัย 34 ปีรายนี้ตกเป็นผู้ต้องหาใช้เอกสารปลอม ส่วนพระที่เจิมรถและเขียนเลขเติมให้กับเธอนั้นต้องโดนคดีด้วยในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร อีกทั้ง หญิงสาวคนดังกล่าวนั้นสามารถปฏิเสธได้ในชั้นยุติธรรม เพราะไม่ได้เป็นผู้กระทำหรือไปมีส่วนรู้เห็นกับการกระทำของพระดังกล่าว

สาวให้พระเจิมรถ แต่ซวยโดนตำรวจจับ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

ด้าน นายวรพจน์ ขันทะยา หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ สาขาแม่แตง ได้เพิ่มเติมถึงเรื่องนี้ว่า อยากฝากเตือนไปยังคนที่ซื้อรถใหม่และนำไปให้พระสงฆ์เจิม หากป้ายทะเบียนรถถูกเติมคาถา ปิดทอง หรือเขียนเปลี่ยนตัวเลข ถือว่าผิดกฎหมาย แนะนำหากเลขทะเบียนรถไม่สวยก็สามารถยังขนส่งทำเรื่องขอเปลี่ยนตัวเลขได้


อย่างไรก็ตาม ส่วนเรื่องที่พระสงฆ์ไปเขียนเปลี่ยนตัวเลขป้ายทะเบียนนั้น ความผิดจะเอาเจ้าของรถเป็นหลักก่อน ขณะที่พระสงฆ์นั้นก็ต้องดูว่าทำตามที่บอกหรือกระทำโดยพลการ หากทำโดยพลการ ก็ถือว่าพระสงฆ์ก็มีผิดด้วย ก็ขึ้นอยู่ว่าเจ้าของรถจะซัดทอดหรือไม่

สาวให้พระเจิมรถ แต่ซวยโดนตำรวจจับ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า