หนุ่มติดโควิดไม่มีเตียงรักษา ต้องแยกกักตัวในเต็นท์ข้างบ้าน ท่ามกลางกองขยะ-ต้นไม้รกทึบ

หดหู่ใจ! หนุ่มติดโควิด-19 ไม่มีเตียงรักษา ต้องแยกกักตัวในเต็นท์ข้างบ้าน ท่ามกลางกองขยะ-ต้นไม้รกทึบ แถมคุณพ่อก็ติดเชื้อด้วย

จากสถานการณ์การแพร่ะระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยตอนนี้ ส่งผลทำให้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันเพิ่มขึ้นแตะหลักสองหมื่น ขณะที่ผู้เสียชีวิตรายวันพุ่งทะลุหลักร้อยคน นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยที่ต้องทำการรักษาตัวอยู่ที่บ้านอีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเตียงที่โรงพยาบาลไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วยที่มากขึ้นในทุกๆวัน

 

หนุ่มติดโควิดไม่มีเตียงรักษา

 

ลาซาด้า

 

ล่าสุดได้มีผู้ใช้บัญชี TikTok "คอบอล ช็อป หนอง" ซึ่งเป็นกลุ่มจิตอาสา ได้มีการเผยคลิปสุดน่าเวทนา เมื่อมีผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่งต้องอาศัยนอนอยู่ในเต็นท์ข้างบ้าน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยต้นไม้รกทึบ มีขยะเกลื่อน แถมยังมีฝนยังตกอีกด้วย เนื่องจากไม่สามารถเข้าถึงการรักษาในโรงพยาบาลได้ โดยผู้โพสต์ได้มีการระบุว่า "เพราะความเหลื่อมล้ำในสังคมมันจึงบังคับให้เราต้องลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง"

 

หนุ่มติดโควิดไม่มีเตียงรักษา

 

โดยในคลิปจะเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE กำลังสอบถามอาการผู้ป่วย รวมถึงให้คำแนะนำในการปฏิบัติรักษาตัว โดยพยายามบอกว่าตอนกลางคืนเวลาฝนไม่ตกให้เปิดผ้าเต็นท์ขึ้น เหลือไว้แต่ตาข่ายเพราะจะได้มีลมโกรก จะได้หายใจสะดวก พร้อมบอกให้ผู้ป่วยอดทน ต้องอดทนมาก ๆ ความร้อนจะทำให้เชื้อออกไป รวมถึงแนะนำเรื่องของท่านอน โดยให้นอนคว่ำหรือตะแคงสลับกัน หายใจเข้า-ออกยาวๆ หลีกเลี่ยงการนอนหงาย และให้ทานหัวหอมเท่าที่ทานได้เพื่อช่วยบรรเทาอาการได้บ้าง นอกจากนี้พ่อของผู้ป่วยคนดังกล่าวก็ติดเชื้อด้วย

ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้มีเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างรู้สึกหดหู่ใจกับเรื่องราวดังกล่าว พร้อมกับเป็นกำลังใจขอให้ผู้ป่วยนั้นหายแต่โดยเร็ว นอกจากนี้ยังชื่นชมเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลเอาใจใส่ แนะนำดีมากๆ

 

หนุ่มติดโควิดไม่มีเตียงรักษา

 

คลิกชมคลิป

ขอบคุณผู้ใช้บัญชี TikTok : คอบอล ช็อป หนอง

 

ลาซาด้า