หมอยง ร่อนจดหมายด่วน ปฏิเสธไม่รับวัคซีนไฟเซอร์ ยันไม่จำเป็นต้องใช้

หมอยง ร่อนจดหมายด่วน ปฏิเสธไม่รับวัคซีนไฟเซอร์ ลั่นไม่จำเป็นต้องใช้ เพราะดูแลบุคลากรดีทุกคน กรมควบคุมโรค แจงเสริมไม่ได้ส่งวัคซีนให้

จากที่ก่อนหน้านี้ โลกออนไลน์ได้แชร์เอกสารสำคัญในการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 20 โดส ที่รับบริจาคจากสหรัฐอเมริกา ให้กับศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งโรงพยาบาลดังกล่าวมี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ เป็นหัวหน้า

หมอยง

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้านเพจกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้ออกมายืนยันถึงเรื่องนี้ว่า ไม่มีการจัดส่งวัคซีนให้ ศ.นพ.ยง ภู่วรรณ แต่อย่างใด เพราะทางศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ได้ดูแลบุคลากรที่ทำการตรวจโรคเป็นอย่างดี จึงไม่มีความจำเป็นต้องใช้วัคซีนไฟเซอร์ในการกระตุ้นภูมิต้านทานแต่อย่างใด

 

หมอยง
 

นอกจากนี้ หมอยง ยังได้ส่งหนังสือซึ่งระบุว่าเป็นหนังสือด่วนมากถึง อธิบดีกรมควบคุมโรค โดยเนื้อความในจดหมายนั้นได้เผยข้อความว่า "ขอยกเลิก การจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ มายังศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก"
 

หมอยง ร่อนจดหมายด่วน ปฏิเสธไม่รับวัคซีนไฟเซอร์

ตามเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวระบุข้อความเอาไว้ดังนี้ว่า "ทางศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับทราบว่าทางศูนย์ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ เพื่อมาให้บุคลากรของศูนย์ จำนวน 20 โดส

หมอยง ร่อนจดหมายด่วน ปฏิเสธไม่รับวัคซีนไฟเซอร์
           
ขณะนี้ทางศูนย์ได้ดูแลบุคลากรที่ทำการตรวจโรคโควิด 19  ได้เป็นอย่างดี จึงไม่มีความจำเป็นต้องที่จะต้องใช้วัคซีนไฟเซอร์ในการกระตุ้นภูมิต้านทานแต่อย่างใด


ทางศูนย์จึงขอเรียนมาเพื่อยกเลิกวัคซีนทั้งหมด 20 โดส ที่ทางกรมควบคุมโรคจัดสรร ไม่ว่าจะจัดสรรโดยตรง หรือผ่านสำนักอนามัย แต่อย่างใด จึงเรียนมาเพื่อได้โปรดดำเนินการโดยด่วนด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง

ขอแสดงความนับถือ
ศาสตราจารย์นายแพทย์ยง ภู่วรรณ
หัวหน้าทางศูนย์เฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก

หมอยง ร่อนจดหมายด่วน ปฏิเสธไม่รับวัคซีนไฟเซอร์

โค้ดส่วนลดลาซาด้า