หดหู่ บ้านเดียวอยู่กัน 31 คน มีคนนึงติดเชื้อรอรัฐช่วยเหลือจนแพร่ไป 21 คน

หดหู่ บ้านเดียวอยู่กัน 31 คน มีคนนึงติดเชื้อรอความช่วยเหลือจนแพร่ติดกัน 21 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 7 ส.ค.64 เวลา 22.00 น. แอดมินเพจ survive สายไหมต้องรอด ได้รับการติดต่อจากบ้านหลังหนึ่ง เขตสายไหม กทม.ขอความช่วยเหลือให้นำที่ตรวจหาเชื้อโควิดมาตรวจคนในครอบครัวหน่อย เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวมีคนอาศัยอยู่รวมกัน 31 ราย คาดว่าน่าจะติดเชื้อโควิดทั้งหมด  ทีมงานเพจsurviveสายไหมต้องรอดจึงเดินทางลงพื้นที่ไปบ้านหลังดังกล่าวทันที  

 

สายไหมต้องรอดช่วยครอบครัวติดเชื้อ 21 คน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบเป็นบ้านชั้นเดียวพนังบ้านเป็นไม้หลังคาสังกะสีเก่าๆ ในบ้านพบมีเด็กอายุ 4 เดือนจนถึงคุณตาวัย 80 ปี มานั่งรอความช่วยเหลืออยู่  ทางเจ้าหน้าที่ทีมงานเพจ survive สายไหมต้องรอด จึงทำการตรวจหาเชื้อโควิดคนในบ้านทั้งหมดทันที

ผลปรากฎว่าตรวจเจอเชื้อไป 21 ราย อีก 10 รายไม่พบเชื้อจึงให้แยกออกไปกักตัวทันที ส่วนคนที่ติดเชื้อทั้ง 21 ราย สั่งห้ามออกจากบ้านโดยเด็ดขาด 

 

ครอบครัว 31 คน รอรัฐช่วยจนติดโควิดเกือบทั้งบ้าน

 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ (แอดมินเพจsurviveสายไหมต้องรอด) กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งว่ามีครอบครัวขนาดใหญ่น่าติดเชื้อโควิดทั้งหมด 31 คน ขอร้องให้ตนพาทีมงานมาตรวจหาเชื้อให้หน่อย ตนจึงพาทีมงานลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อตรวจหาเชื้อทันที ปรากฎว่าตรวจพบผู้ติดเชื้อ 21 ราย ไม่ติดเชื้อ 10 ราย

ตอนนี้สิ่งที่ช่วยเหลือได้เบื้องต้นคือการแยกผู้ที่ไม่ติดเชื้อ 10 รายออกไปจากบ้านก่อน และสั่งห้ามผู้ติดเชื้อทั้ง 21 คนห้ามออกจากบ้านโดยเด็ดขาดทันที เพราะกลัวไปแพร่เชื้อต่อ ตอนนี้ได้นำข้าวสารอาหารแห้งและเครื่องใช้ในครัวเรือนที่จำเป็นร่วมถึงยารักษาโรคมามอบให้ก่อน

จากนั้นพรุ่งนี้จะติดต่อสาธารณะสุขเข้ามาเก็บข้อมูลให้ละเอียดอีกครั้งเพื่อดูว่าใครมีอาการหนักบ้าง และนำอาหารกล่องมามอบให้ครบ 3 มื้อทุกวัน ตั้งแต่ลงพื้นช่วยเหลือครอบครัวผู้ติดเชื้อโควิดมา พบว่าครอบครัวนี้มีคนในครอบครัวติดเชื้อโควิดเยอะที่สุด ติดถึง 21 คน

 

ครอบครัว 31 คนติดโควิด

 

นายเกียรติศักดิ์ สุรวงศ์ (หนึ่งในผู้ป่วยบ้านหลังดังกล่าว)เปิดเผยว่า ตนเองมีอาการคล้ายๆเหมือนป่วยโควิด จึงไปตรวจหาเชื้อที่คลีนิคพบว่าผลเป็นบวก จึงพยายามติดต่อจุดตรวจหาเชื้อของรัฐตามเว็บต่างๆแต่ไม่เป็นผล ไม่มีที่ไหนว่างให้ตรวจ จึงซื้อที่ตรวจมาตรวจกันเองแต่ก็ซื้อได้เพียงไม่มีอันเนื่องมาจากที่ตรวจมีราคาแพง และคนในบ้านมีจำนวนมาก จึงตรวจได้แค่ 10 คน ใน 10 คนพบติดเชื้อถึง 8 คน

ตนจึงติดต่อไปทางเพจsurviveสายไหมต้องรอด เพื่อของความช่วยเหลือให้เข้ามาตรวจคนที่ยังไม่ได้ตรวจ จากนั้นไม่นานก็มีทีมงานเพจsurviveสายไหมต้องรอดเข้ามาช่วยเหลือ ตนอยากฝากไปถึงรัฐบาลว่า การที่ประชาชนเข้าถึงจุดตรวจหาเชื้อโควิดยาก ทำให้เชื้อไปแพร่ต่อให้คนอื่นอย่างรวดเร็ว อยากให้รัฐมองถึงจุดเล็กๆตรงนี้ด้วย

 

ตรวจโควิด

 

บ้าน 31 คน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า