อดีต ผกก. โพสต์เตือนรุ่นน้อง อย่าใช้วิธีปราบม็อบด้วยความรุนแรง ตามคำสั่งนาย

จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีการยกระดับการปราบปรามด้วยการใช้แก๊สน้ำตา รวมไปถึงกระสุนยาง นั้น

จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีการยกระดับการปราบปรามด้วยการใช้แก๊สน้ำตา รวมไปถึงกระสุนยาง นั้น

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.ท.ทรงศักดิ์ ธิติธารวัฒน์ อดีตรอง ผกก.ฝอ.ภ.จว.พะเยา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Songsak Thititharawat เตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าใช้กำลังในการปราบปรามผู้ชุมนุม พร้อมย้ำว่าอย่ากระทำความรุนแรงต่อประชาชนตามที่ได้รับคำสั่งมา

 

ลาซาด้า

 

โพสต์ดังกล่าวมีข้อความระบุว่า.. อยากฝากเตือนตำรวจรุ่นน้องๆ ทั้งนายตำรวจและตำรวจชั้นประทวนซึ่งหลายคนเคยเป็นลูกศิษย์ผมว่า..ผู้บังคับบัญชาของพวกท่านที่สั่งการให้ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุมโดยใช้กฎหมายและชุดความคิดแบบว่าผู้ชุมนุมคือผู้ก่อความไม่สงบในบ้านเมืองมาครอบหัวพวกท่าน ผบ.เหล่านี้ล้วนเติบโตมาจากระบบอุปถัมป์ วิ่งเต้นเส้นสายจนเป็นใหญ่เป็นโต มันสั่งให้พวกท่านทำร้ายประชาชน มันได้ดิบได้ดีแล้วก็ทิ้งพวกท่านไปเป็นใหญ่ขึ้น ทิ้งให้พวกท่านต่อสู้คดีความที่จะถูก ปชช.ฟ้องร้อง ม.157 และอื่นๆ ที่จะตามมา

 

อดีต ผกก. โพสต์เตือนรุ่นน้อง

 

อย่าลืมว่าอายุความคดีเหล่านี้หลายปี ปชช.เอาคืนแน่ ผมเคยเป็นนายตำรวจเหมือนพวกท่าน และผ่านการฝึกการควบคุมฝูงชนตาม พรบ.การชุมนุมในที่สาธารณะ อย่างพวกท่านมาแล้ว ในการลงปฏิบัติหน้าที่ คฝ. เราสามารถยืดหยุ่นสถานการณ์ได้ ใช้กำลังเท่าที่จำเป็นจากเบาไปหาหนักตามที่ฝึกมา การเจรจาดีที่สุดในการยุติความรุนแรงไม่ว่าจะมาจากฝ่ายใด ผมอยากเตือนน้องๆ ว่า นายของพวกท่านโดน ปชช.เอาคืนแน่.. แต่ผมไม่อยากเห็นตำรวจผู้น้อยอย่างพวกท่านโดนคดีตามนายเหี้xๆ เหล่านี้ไปด้วย..#ผมเตือนแล้วนะ..!!!

 

อดีต ผกก. โพสต์เตือนรุ่นน้อง

 

ลาซาด้า