เปิดจดหมาย"เพนกวิน" ข้าพเจ้าขอสาบานต่อสถานบันประชาชน พร้อมฝากข้อความถึงตำรวจ

เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า 

เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า 

จดหมายจากเพนกวินถึงพ่อแม่พี่น้องผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ
   “ข้าฯขอให้การว่า ข้าฯไม่ได้หลบหนี และไม่ได้มีเจตนาหลบหนีแต่อย่างใด ข้าฯไม่เคยทราบมาก่อนว่า ได้ถูกออกหมายจับนี้ และพนักงานสอบสวนไม่เคยออกหมายเรียกมาก่อน ทราบจากข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีจากการทำกิจกรรมเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ข้าฯจึงต้องการแสดงความบริสุทธิ์ด้วยการเดินไปแสดงตัว แสดงความบริสุทธิ์ใจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานใหญ่ที่สุดของตำรวจ ก่อนข้าฯจะเดินทางไป ก็ได้ประกาศแจ้งแก่สาธารณชนให้ทราบล่วงหน้าผ่านเพจเฟสบุ๊คแล้ว ส่วนสาเหตุที่ข้าฯเดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อต้องการจะสอบถามถึงการดำเนินคดีทั้งหมดป้องกันมิให้มีการออกหมายจับข้าฯภายหลัง เพื่อยับยั้งมิให้ข้าฯไปใช้เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญในการขับไล่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้ข้าฯขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตรวจสอบผ่านทางฐานข้อมูลองสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งหมด หรือประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากปรากฏว่ามีหมายจับของสถานีตำรวจที่ใด ก็ขอให้นำมาแสดงต่อข้าฯ ในวันนี้ทันที เพราะถือว่าข้าฯมาปรากฏตัวต่อหน้าเจ้าพนักงานตำรวจซึ่งมีอำนาจในการจับกุมตามกฏหมายแล้ว

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

  ข้าพเจ้าขอสาบานต่อสถานบันประชาชนว่าข้าพเจ้ามิเคยยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานใด ข้าฯไม่เคยกระทำความผิดซ้ำซาก เพราะข้าฯยังมิได้ถูกศาลใดตัดสินให้มีความผิดพลาดตามข้อกล่าวหาทั้งหลายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยัดเยียดให้ และที่สำคัญที่สุด ข้าฯไม่เคยคิดหลบหนีแต่ประการใด อีกทั้งข้าฯไม่เคยก่อภยันตรายใดๆแก่ผู้อื่น ข้าฯเพียงแต่พูดความจริง และเรียกร้องประชาธิปไตยเท่านั้น ข้าฯขอยืนยันว่าข้าจะยืนหยัดต่อสู้จนกว่าประเทศชาติจะเป็นประชาธิปไตย และคนไทยเท่าเทียมกันในทุกด้าน หากข้าฯผิดต่อคำสาบานแล้วไซร้ ขอให้ข้าฯประสบแต่ความวอดวาย หากข้าฯได้กระทำตามที่ได้สาบานได้จริง ขอให้ประเทศไทย ไม่มีชนชั้นศักดินาอีกต่อไป ทั้งนี้ข้าฯขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหลายนั้นมายืนอยู่เคียงข้างประชาชนซึ่งกำลังต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย อย่าได้ปกป้อง หรือยืนอยู่ข้างรัฐบาลเผด็จการ เพราะแท้จริงแล้วประชาชนคือเจ้าของประเทศ และเป็นผู้เสียภาษีเลี้ยงดูข้าราชการทั้งปวง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย อีกทั้งในขณะนี้ความล้มเหลวของรัฐบาลก็ได้ปรากฏเป็นที่ประจักษ์ มีผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตจากโรคโควิด 19 เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เพนกวิน

และประเทศยังเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเดือดร้อนในการหาเลี้ยงชีพ รัฐบาลนี้ใกล้ถึงแก่การล่มสลายลงแล้ว หากเจ้าหน้าที่ตำรวจหันมาฝัยเคียงข้างประชาชนก็จะได้ชื่อว่าเป็นวีรบุรุษของประชาชน แต่หากเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงรับคำสั่งจากรัฐบาลเผด็จการก็จะถูกสังคมติฉินนินทา และถูกจดจำว่าเป็นผู้ทำร้ายประชาชน ข้าฯเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหลายมีมโนสำนึกมมองเห็นความล้มเหลวของรัฐบาลชุดนี้มเช่นเดียวกับที่ประชาชนรู้เห็น และทราบดีว่าคำสั่งจากรัฐบาลที่ให้ทำร้ายประชาชนนั้น เป็นคำสั่งที่ชั่วร้าย และไม่ชอบด้วยกฎหมาย ข้าฯจึงขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำตามมโนสำนึก ทั้งในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชน และมนุษย์คนนึง โดยการไม่ยอมอีกต่อไป ข้าฯเชื่อว่าหากตำรวจอยู่เคียงข้างประชาชน ประชาชนก็จะอยู่เคียงข้างตำรวจเช่นเดียวกัน 
เผด็จการจงพินาศประชาธิปไตยจงเจริญ ศักดินาจงพินาศประชาราษฎร์จงเจริญ”

เพนกวิน

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด