กองทัพอากาศ จัดพิธีประดับเครื่องหมายยศ เรืออากาศตรี น้องเทนนิส

พลอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ทำพิธีประดับเครื่องหมายยศเรืออากาศตรี ให้แก่ ว่าที่เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ น้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย

วันนี้ (9 ส.ค.2564) พลอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ทำพิธีประดับเครื่องหมายยศ “เรืออากาศตรี” ให้แก่ ว่าที่เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือ “น้องเทนนิส” นักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย สังกัดกองทัพอากาศ โดยมี พลอากาศเอก สุรพล พุทธมนต์ รองผู้บัญชาการทหารอากาศในฐานะประธานกรรมการกีฬากองทัพอากาศ และพลอากาศตรี อาณัติ เดชพร เจ้ากรมสวัสดิการทหารอากาศในฐานะผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด เข้าร่วมพิธี เพื่อเป็นเกียรติและขวัญกำลังใจแก่น้องเทนนิส ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองเทควันโดจากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬากีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32

กองทัพอากาศ จัดพิธีประดับเครื่องหมายยศ เรืออากาศตรี น้องเทนนิส

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

กองทัพอากาศได้จัดเครื่องบินลำเลียงแบบที่ 16 (ATR) รับคณะโค๊ชและนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ตามที่ได้รับการประสานจากการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเดินทางออกจากภูเก็ตกลับกรุงเทพมหานคร เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้สายการบินพาณิชย์ งดทำการบินรับส่งผู้โดยสารเข้าหรือออกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ ว่าที่เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หรือน้องเทนนิสในโอกาสได้รับการประดับยศเรืออากาศตรี และกล่าวชื่นชมในความสำเร็จของน้องเทนนิส ที่ได้รับเหรียญทองครั้งประวัติศาสตร์ ในกีฬาเทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม เหรียญแรกของประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ ประเทศญี่ปุ่น นับเป็นการสร้างชื่อเสียง รวมถึงเกียรติประวัติให้แก่ครอบครัว ประเทศชาติ และกองทัพอากาศเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งได้มอบเงินรางวัลจากกองทัพอากาศให้แก่น้องเทนนิส

กองทัพอากาศ จัดพิธีประดับเครื่องหมายยศ เรืออากาศตรี น้องเทนนิส

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวให้โอวาทความตอนหนึ่งว่า “การได้รับพระราชทานยศเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตรนั้น สิ่งสำคัญที่จะต้องยึดถือ คือ ความสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่ ตั้งมั่นอยู่ในความซื่อสัตย์สุจริต มีความเสียสละ ในขณะเดียวกัน ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ พร้อมทั้งถ่ายทอดองค์ความรู้จากรุ่นสู่รุ่น เพื่อเสริมสร้างกองทัพอากาศ และประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้ามั่นคงสืบไป”

กองทัพอากาศ จัดพิธีประดับเครื่องหมายยศ เรืออากาศตรี น้องเทนนิส

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด