ชีวิตคุณยายนวล สู้ชีวิตลำพังในเพิ่งเก่าๆกับโกศลูกชาย ซ้ำร้ายติดโควิดจากเพื่อนบ้าน

ชีวิตคุณยายนวล อาศัยอยู่เพียงลำพังในเพิงเล็กๆกับโกศเก็บกระดูกของลูกชาย ซ้ำร้ายติดโควิดจากเพื่อนบ้านที่มาส่งข้าวส่งน้ำ

เพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย - Zendai เล่าเรื่องราวชีวิตหญิงชราชื่อว่าคุณยายนวล อาศัยเพิงเล็กๆอยู่กับโกศลูกชาย ติดโควิดจากเพื่อนบ้านที่มาส่งข้าวส่งน้ำ แม้จะหาที่ส่งรักษาตัวได้แล้วแต่ต้องมาดูกันต่อไปว่าจากนี้คุณยายจะกลับมาใช้ชีวิตอย่างไรต่อ เป็นเรื่องราวที่สุดแสนจะบีบหัวใจ


  ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

เคส คุณยายนวล หญิงชราวัย 93 ปี กับชีวิตที่ต้องต่อสู้​ด้วยตัวคนเดียว​ อาศัย​อยู่ใน​เพิงเล็กๆไม่มีทรัพย์สมบัติอะไรมาก นอกจากหิ้งพระและโกศของลูกชาย ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อหัวใจของยายนวลมากกว่าอะไร

คุณยายนวลติดโควิดจากเพื่อนบ้านที่เป็นคนคอยช่วยเหลือ​ส่งข้าวส่งน้ำให้คุณยาย สถานการณ์ที่ไม่มีใครผิดเลยเช่นนี้ ซ้ำเติมให้ชีวิตของคุณยายนวลประสบปัญหาหนักขึ้น

เพราะตัวคนเดียว อายุมาก และโรคภัยที่ทำให้มีอาการขับถ่ายเหลว ไม่มีเรี่ยวแรงจะไปเข้าห้องน้ำได้ทันเวลา ในห้องของคุณยายจึงเปรอะเปื้อนไปด้วยอุจจาระและปัสสาวะ​ทั่วห้อง

 

ยายติดโควิด

 

ยิ่งคนที่คอยช่วยเหลือ​คุณยายด้วยความมีน้ำใจเองก็ติดโควิดด้วย เมื่อ #เส้นด้าย เข้าไปพบ คุณ​ยายนวลจึงตกอยู่ในสภาพขาดน้ำและอาหารอย่างรุนแรง​ เราพยายาม​หาที่รักษาให้คุณยายเพราะคุณยายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงและไม่มีคนดูได้เลยจริงๆ แต่การหาที่รักษาให้กับคุณ​ยาย วัย 93 ปี ในขณะนั้น...เส้นด้ายต้องพูดความจริงว่ามันไม่ใช่​เรื่อง​ง่ายเลย 

สิ่งที่เราทำได้ในวันนั้นจึงเป็นการตรวจเช็คอาการเบื้องต้นจากหมออาสา ช่วยเช็ดตัวคุณยายพร้อมกับทำความสะอาดบ้าน เปลี่ยน​ที่นอนชิ้นใหม่เพื่อให้คุณยายสบายเนื้อตัวมากขึ้นระหว่างรอคอยการรักษา​ 

 

ยายติดโควิด

 

คุณยายนวลจะนอนกอดกระป๋องแป้งสีชมพู​อยู่​ตลอดเวลาและถามหาอยู่​ตลอด ...

ณ ตอนนี้​ เส้นด้าย หาที่ให้คุณยายรักษา​ตัวได้แล้ว อาการคุณยายค่อยๆดีขึ้น​ตามลำดับ หลังจากคุณ​ยายนวลหายดีแล้ว เราจะยังคงติดตาม​เคสและหาความช่วยเหลืออื่นๆที่จำเป็นให้กับคุณยาย เพื่อบั้นปลายชีวิตที่เป็นสุข ปลอดภัย ไม่โดดเดี่ยว​อีกต่อไป

#เส้นด้าย #ได้ที่ไม่ใช้เส้น

 

ช่วยเหลือยายติดโควิด

  ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด