เหยื่อ"ประสิทธ์ เจียวก๊ก" โวย4เดือนคดีไม่คืบ "ดีเอสไอ"ทำอะไรอยู่ หวั่นหลบหนีไปเสวยสุข

เหยื่อประสิทธ์ เจียวก๊ก คดีฉ้อโกงประชาชน บุกร้องศาลอาญาค้านประกันตัว"ประสิทธิ์-กิตติศักดิ์"หวั่นหลบหนี จ่อร้องผบ.ทบ. โวย 4 เดือนคดีไม่คืบ

   
11 ส.ค.64   ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสมิษฐ์ มหาปิยศิลป์ อายุ 56 ปี พร้อมกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกลงทุนกับเอ็มกรุ๊ป เครือข่ายนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายสิทธิโชค อินทรวิเศษ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา เพื่อขอคัดค้านการประกันตัวนายประสิทธิ์ และนายกิตติศักดิ์ เย็นนานนท์ ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชน มูลค่ากว่าพันล้านบาท ในชั้นศาล

ลาซาด้าลดหนัก
 

ประสิทธ์ เจียวก๊ก

โดยนายสมิษฐ์ กล่าวว่า เหตุผลที่ยื่นขอคัดค้านการประกัน เนื่องจาก 1. หาผู้ต้องหาทั้งสอง ได้รับการประกันตัว มีโอกาสที่จะหลบหนี เนื่องจากความเสียหายมีมูลค่านับพันล้านบาท รวมถึงคดีมีอัตราโทษสูง 2.ผู้ต้องหาทั้งสองอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่าง ๆ ได้ 3. ผู้ต้องหาทั้งสองเคยมีการข่มขู่พยาน ซึ่งเป็นพนักงานบริษัทที่จะมาเป็นพยานให้กับผู้เสียหาย มีการใช้วาจาหยาบคาย ซึ่งตนมีคลิปประกอบด้วย นอกจากนี้ผู้ต้องหาทั้งสอง ยังมีเครือข่ายกับบุคคลมีสี และผู้มีอำนาจด้วย 4. มีพฤติกรรมเข้าข่ายฟอกเงิน ฉ้อโกงประชาชนชัดเจน หากได้รับการประกันตัวมีโอกาสวางแผนโยกย้าย ถ่ายเททรัพย์เพิ่ม ขณะนี้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ได้ดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และตามอายัดทรัพย์
 

ประสิทธ์ เจียวก๊ก

นายสมิษฐ์ กล่าวว่า และ 5. พบพยานหลักฐานว่านายประสิทธิ์ มีพฤติกรรมฟอกเงินจำนวนหลายร้อยล้านบาท โดยซื้อหุ้นใหญ่ ในบมจ.พุทธธรรมประกันภัย ใส่ชื่อ พ.ต.พญ.อมราภรณ์ วิเศษสุข หนึ่งในผู้ต้องหา และได้มีการโอนขายหุ้น เป็นเงิน 80 ล้านบาท ซึ่งพ.ต.พญ.อมราภรณ์ เอาไป 20 ล้านบาท อีก 60 ล้านบาท กลับเข้าบริษัท เข้าข่ายฟอกเงินอย่างชัดเจน ซึ่งตนมีสัญญาซื้อขายหุ้น ขอถามว่าพ.ต.พญ.อมราภรณ์ เอาเงินที่ไหนมาซื้อหุ้น ขอให้ชี้แจงมา นอกจากนี้นายประสิทธิ์ ยังตั้ง บจก.เอ็มโกลด์ฟิวเจอร์ ใส่ชื่อบุคคลมีสี และใส่ชื่ออาจารย์โรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน 904 ที่นายประสิทธิ์ไปเรียนรุ่นที่ 3/2562 แล้วนำบริษัทนามาหลอกลวงเพื่อให้นำบัตรเครดิตไปรูดซื้อทองคำแท่ง และนำทองคำแท่งมาขายให้นายประสิทธิ์ และสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทน ซึ่งมีผู้เสียหายหลายร้อยล้านบาท มีผู้เดือดร้อนหลายร้อยคน  

ประสิทธ์ เจียวก๊ก

เราทนไม่ไหวแล้ว เสียหายมากมาย เดือดร้อนเหลือเกิน เขาจะอยู่อย่างสบายกันไม่ได้ ซึ่งหลังจากนี้ผมจะทำเรื่องถึงผบ.ทบ.ด้วย อย่างไรก็ตาม ขออย่าให้เขาได้ออกมา เพราะขณะนี้ป.ป.ง.และตำรวจกำลังตามยึด และอายัดทรัพย์พวกเขาอยู่

ประสิทธ์ เจียวก๊ก

หากเขาออกมาได้จะสามารถเปลี่ยนแปลง หรือยักย้ายถ่ายเท เขาจะออกมาบัญชาการอะไรบางอย่าง ขณะนี้มีเงินที่เขาซุกซ่อนไม่ต่ำว่า 2-3 พันล้านบาท รวมทองคำแท่ง มีการเคลื่อนย้ายออกนอกประเทศแล้ว ขอให้เป็นคดีตัวอย่างของประเทศไทยได้แล้ว เลิกพวกแชร์ลูกโซ่ได้แล้ว จับแล้วต้องอายัดทรัพย์เลย ไม่ใช่ให้เรารอ เพราะกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) 4 เดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้าอะไร อีกทั้งเรามีความกังวลมาก เพราะเรามีคลิปหลักฐานที่ผู้ต้องหาคุยกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องบางคน ว่าสามารถช่วยเขาได้ ครั้งนี้จะเป็นการแสดง และพิสูจน์ให้เห็นว่ากระบวนการยุติธรรมที่แท้จริงมีจริง

ประสิทธ์ เจียวก๊ก

  ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด