ปวดใจ รักษาโควิดจนหายกลับมากักตัวที่บ้าน โดนชาวบ้านรวมตัวไล่ออกจากหมู่บ้าน

ผู้ป่วยโควิดรักษาจนหายกลับมากักตัวที่บ้าน โดนชาวบ้านรวมตัวไล่ออกจากหมู่บ้านเพราะคิดว่ายังมีเชื้ออยู่ ชาวเน็ตซัด "อย่าให้โรคระบาดมันเกาะกินความเป็นคนเลย"

คลิปสะเทือนใจ ผู้ป่วยโควิดรักษาตัวจนหายดีและกลับมากักตัวที่บ้าน ทว่าชาวบ้านกลัวจึงรวมตัวมาขับไล่ออกจากหมู่บ้าน ชาวเน็ตสงสาร ลั่น "อย่าให้โรคระบาดมันเกาะกินความเป็นคนเลย"

 

ชาวบ้านกลัวโควิดไล่ออกจากหมู่บ้าน

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

กักตัวที่ รพ.สนาม ครบ 14 วัน ให้กลับมาอยู่บ้านแต่ชาวบ้านไม่เข้าใจคิดว่ายังมีเชื้อรวมตัวไล่ออกจากหมู่บ้าน คือ ผญบ .ควรให้ความรู้ชาวบ้านนะว่ากักตัวครบ 14 วัน เชื้อมันตายแล้วและถ้าอาการไม่ดีขึ้นแพทย์ที่ รพ. สนามไม่อนุญาติให้กลับบ้านค่ะ

 

ชาวบ้านไล่ผู้ป่วยโควิด

 

ในคลิปมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังยืนตะโกนไล่ผู้ป่วยโควิดที่กักตัวอยู่ข้างในบ้าน โดยยืนตะโกนไล่ให้ออกจากหมู่บ้านเพราะกลัวจะเอาโรคมาแพร่ต่อ ส่วนผู้ป่วยก็ออกมาพยายามอธิบายให้เข้าใจ ทว่าชาวบ้านก็ยังไม่ฟังละยืนไล่อยู่อย่างนั้น

 

 

 

ชาวบ้านไล่ผู้ป่วย

 

เจ้าหน้าที่ทราบเรื่องจึงเดินทางมาไกล่เกลี่ยและทำความเข้าใจแต่ก็โดนชาวบ้านจำนวนหนึ่งตอบโต้กลับ

 

ไกล่เกลี่ยชาวบ้าน

 

ชาวเน็ตที่ได้ดูคลิปเข้ามาแสดงความคิดเห็นเช่น 

"ผมว่าในกรณีแบบนี้ผู้ใหญ่บ้านหรือกำนันควรมีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านเข้าใจเพราะชาวบ้านบางคนหรือบางกลุ่มไม่ค่อยมีสมอง"

"ชาวบ้านบางคนทำตัวอวดรู้ ทำตัวก้านสมองปิดการรับความรู้จากโลกภายนอกแล้วคิดว่าตัวเองทำถูกหรือเอาแต่ความรู้สึกของตัวเองหรือพูดง่ายๆว่าเห็นแก่ตัว คนประเภทนี้ ต่อให้ผู้นำชุมชนให้ความรู้หรืออธิบายให้ตายไงก็ไม่ฟังหรอก คนประเภทนี้ต้องเจอกับตัวหรือติดเชื้อซะเองถึงจะเข้าใจ แนะนำแจ้งความจับเลย"

"น่าจะมีประชาสัมพันธ์หรือ อสม.เข้าไปบอกไปให้ความรู้ แบบนี้ผิดใจกันฆ่ากันตายได้ เข้าใจอารมย์เลยค่ะ แถวบ้านเราเป็นกันเยอะ บางคนกักตัวบางคนรอเตียงก็ยังคงใช้ชีวิตไปได้ในทุกวัน 5สกับเดินทางน้อยๆถ้าไม่จำเป็นเอาใจช่วยนะคะขอให้ทุกคนผ่านไปได้"

 

ขอบคุณ TikTok

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด