"โครงการครัวปันอิ่ม" แจกข้าวกล่อง 2 ล้านกล่อง กระจายสู่ชุมชน ทั่วกรุงเทพฯ

"โครงการครัวปันอิ่ม" แจกข้าวกล่อง 2 ล้านกล่อง กระจายสู่ชุมชน ทั่วกรุงเทพฯ สู้ภัยโควิด-19 ตลอดสิงหา-กันยา เผยพิกัด ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น

โครงการดังกล่าว จัดภายใต้ชื่อ “ครัวปันอิ่ม” มีเป้าหมายเพื่อส่งอาหารให้แก่คนที่ลำบากพี่น้องในชุมชนต่างๆ และผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารรายย่อย ให้สามารถฝ่าวิกฤตโควิดไปได้ สำหรับโครงการนี้ ตั้งเป้าจะแจกข้าวฟรี 2 ล้านกล่อง และหน้ากากอนามัย ตลอดช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายน ใน 40 จุดทั่วกรุงเทพ

โครงการครัวปันอิ่ม

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

แบ่งออกเป็น การจัดซื้ออาหารที่ปรุงใหม่ สุกสะอาดตามหลักโภชนาการ จากร้านอาหารขนาดเล็กและขนาดกลาง ในกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 1 ล้านกล่อง และอีก 1 ล้านกล่องเป็นการสมทบอาหารจากเครือซีพี ที่เป็นอาหารอุ่นร้อนพร้อมรับประทาน ซึ่งประกอบไปด้วยเมนูอาหารแตกต่างกันในแต่ละวันพร้อมกระจายไปสู่หลายชุมชน
 

โครงการครัวปันอิ่ม

โดยเซเว่นฯ ร่วมกับพันธมิตรทั้งสื่อมวลชน , กลุ่มอาสา มูลนิธิและกู้ภัย ตั้ง 8 จุด จาก 40 จุดของโครงการมอบข้าวกล่องกว่า 300,000 กล่อง เช่น ร้านเซเว่นฯ สาขาสุโขทัย 4 ก็มีร่วมกับชมรมบรรเทาภัยเฉพาะกิจและหน่วยแพทย์กู้ชีวิตวชิรพยาบาล พี่ๆ ทีมกู้ภัยจะส่งต่อข้าวกล่องและหน้ากากอนามัยให้กับคนที่กักตัวอยู่บ้าน หรือ ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ home isolation ใน 4 เขตหลักของรพ.วชิรพยาบาล เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปสู่ชุมชน

โครงการครัวปันอิ่ม

นอกจากนั้นแล้ว พอมีโครงการนี้เกิดขึ้น และประชาชนบางส่วนทราบว่ามีการแจกจ่ายอาหาร ก็ยังมีผู้มีจิตกุศลนำอาหารมาร่วมสมทบเพิ่มเติมอีกมีทั้งเหล่าจิตอาสา มูลนิธิ และภาคประชาสังคมมาช่วยดำเนินการแจกจ่าย เพื่อให้เข้าถึงชุมชนและลดการแออัด โดยประชาชนไม่ต้องมาต่อคิวรอรับ ลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อได้อีกทาง โครงการดังกล่าวจะจัดไปจนถึงปลายเดือนกันยายน แต่อย่างไรก็ตาม หากวิกฤติโควิด-19 ยังไม่ทุเลาลง ก็มีโอกาสที่เราจะเห็นโครงการแบบนี้ จัดต่อเนื่องไปอีกด้วยเช่นกัน

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า