ฉีดฟรีแถมเงินอีก"โจ ไบเดน"จี้แต่ละรัฐแจกเงินประชาชนคนละ 3 พัน ที่เข้ารับวัคซีนโควิด-19

"โจ ไบเดน" ประธานาธิบดี ผู้นำสหรัฐฯ ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางการแต่ละรัฐแจกเงินคนละ 100 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,300 บาท) ให้แก่ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19

รายงานจากสำนักข่าว CNBC เผยว่า "โจ ไบเดน" ประธานาธิบดี ผู้นำสหรัฐฯ ได้ออกมาเรียกร้องให้ทางการแต่ละรัฐแจกเงินคนละ 100 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,300 บาท) ให้แก่ประชาชนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อกระตุ้นให้คนออกมาฉีดวัคซีนมากขึ้น หลังโควิด-19 เดลตาที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วอีกครั้ง

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

โจ ไบเดน

"โจ ไบเดน" ได้ออกมาแถลงเมื่อ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา อ้างอิงถึงผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส ว่า ราว 1 ใน 3 ของประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เปิดเผยว่าพวกเขาอาจจะอยากฉีดมากขึ้นหากได้รับเงิน โดยระบุด้วยว่า แพคเกจมาตรการกระตุ้นและเยียวยาเศรษฐกิจ American Rescue Plan (ARP) มูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐที่ได้อนุมัติไปนั้น อนุญาตให้แต่ละรัฐ ใช้เงินเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนออกมาฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นได้

 

มาตรการกระตุ้นฉีดวัคซีนนี้ มีขึ้นขณะที่สหรัฐฯ กำลังเผชิญการระบาดอย่างรวดเร็วของโควิด-19เดลตา โดยอัตราการฉีดวัคซีนของประชาชนช้าลงอย่างมาก เฉลี่ย 7 วันอยู่ที่ 615,000 โดสต่อวัน ลดลงจาก 3 ล้านโดสต่อวันในเดือนเมษายน นอกจากนี้ทางการยังออกมาตรการบังคับให้เจ้าหน้าที่รัฐแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน และสวมหน้ากากอนามัยด้วย

โจ ไบเดน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า