ณัฐวุฒิ ลุยดินแดง วอนผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน เตรียมเจรจาตำรวจ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เดินทางเข้าพื้นที่ โดยกล่าวกับผู้ชุมนุมบริเวณดังกล่าวว่า เราไม่ต้องสนใจตำรวจ แต่เราต้องรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนที่สัญญากับเขาว่าจะเลิกกิจกรรมในเวลา 18.00 น.ตนมาร้องขอกับพี่น้อง และน้องๆทุกคน

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.64 จากกรณีกิจกรรม “คาร์ปาร์ก” ที่นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) อดีตแกนนำ นปช. มีจุดประสงค์เพื่อขยายแนวร่วมประชาชน ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยมีจุดนัดหมาย 3 จุด ได้แก่ 1. อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 2. แยกราชประสงค์ 3. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายณัฐวุฒิ ระบุว่า จงใจเลี่ยงพื้นที่เฝ้าระวังนั้น

 

ณัฐวุฒิ ลุยดินแดง วอนผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน เตรียมเจรจาตำรวจ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

อย่างไรก็ตามบรรยากาศเวลา เวลา 17.07 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ คฝ.ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมบริเวณสามเหลี่ยมดินแเดง ซึ่งมีการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ โดยอยู่นอก 3 เส้นทางของกิจกรรมคาร์ปาร์กในวันนี้

ผู้ชุมนุมบางส่วนอยู่ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง บริเวณที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตู้คอนเทนเนอร์มาตั้งขวาง โดยเกิดการปาประทัด นอกจากนี้มีความพยายามปาถุงปลาร้าไปที่หลังตู้คอนเทนเนอร์ 

ต่อมามีรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง เวลา 17.47 น. รถจีโน่ได้ขับขึ้นมาบริเวณสะพานแยกสามเลยดินแดงและฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาและปล่อยคลื่นเสียงแอลแร้ด(LRAD) ใส่ผู้ชุมนุมบริเวณถนนด้านล่าง ก่อนที่จะถอยกลับไป และกลับมาอีกครั้งในเวลา 17.51 น. และถอยกลับไปด้านผู้ชุมนุมพยายามระดัมปาของและปะทัดตอบโต้ 

จากนั้น เวลา 17.57 น. หลังจากที่รถจีโน่ได้ถอยออกไปชุมนุมได้ขยับแนวขึ้นมาใกล้คอนเทนเนอร์

ณัฐวุฒิ ลุยดินแดง วอนผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน เตรียมเจรจาตำรวจ

 

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 18.20 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เดินทางเข้าพื้นที่ โดยกล่าวกับผู้ชุมนุมบริเวณดังกล่าวว่า เราไม่ต้องสนใจตำรวจ แต่เราต้องรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาชนที่สัญญากับเขาว่าจะเลิกกิจกรรมในเวลา 18.00 น.ตนมาร้องขอกับพี่น้อง และน้องๆทุกคน ที่มาด้วยรัก ที่มาด้วยความห่วงใย ถ้าไม่รักคงไม่มายืนกับพี่น้องตรงนี้ วันนี้ขอให้ฟังตนสักคำ 

"ปรบมือฉลองชัยชนะแล้วเรียกพี่น้องแนวหน้าเรากลับมาก่อน ผมจะพยายามเจรจากับเจ้าหน้าที่ให้ยุติ แต่ขอให้พี่น้องแนวหน้าถอยออกมาตั้งหลักข้างๆกันตรงนี้ก่อน เมื่อสถานการณ์มีความมืดเข้ามา ทัศนวิสัยอาจทำให้เกิดความเสียหาย เป้าหมายและภารกิจวันนี้เราไม่ได้ประกาศจะผ่านที่นี่หรือแสดงสัญลักษณ์ที่นี่เลยเราชนะแล้วตั้งแต่ที่แยกราชประสงค์ และที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เราไม่ได้เอาชนะ คฝ. แต่มาเอาชนะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอให้พี่น้องเดินทางกลับได้เลย อยู่ต่อก็ไม่มีประโยชน์อะไรต่อฝ่ายประชาชนทั้งสิ้น" นายณัฐวุฒิกล่าว

ณัฐวุฒิ ลุยดินแดง วอนผู้ชุมนุมเดินทางกลับบ้าน เตรียมเจรจาตำรวจ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า