สั่งสอบแล้ว ผอ.โรงพยาบาลนำไฟเซอร์ฉีดให้ภรรยาทั้งที่ไม่ใช่ด่านหน้า

นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกก.สอบ ผอ.โรงพยาบาลนำไฟเซอร์ฉีดให้เมียทั้งที่ไม่ใช่ด่านหน้า

จากกรณีว่อนรายชื่อผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ของโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ถูกส่งต่อกันบนโลกออนไลน์ และพบว่าผอ.รพ.ได้นำวัคซีนไฟเซอร์ฉีดให้ภรรยาทั้งที่ไม่ใช่ด่านหน้า ทำให้สังคมไม่พอใจกับเหตุการณ์ผอ.โรงพยาบาลฉีดไฟเซอร์ให้เมียทั้งที่ไม่ใช่ด่านหน้าแล้ว

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

เริ่มจากโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพพร้อมข้อความว่า "กรณีวัคซีนไฟเซอร์ พบว่า ภรรยา ผอ.รพ. สามีหัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรม ได้สิทธิ์ฉีดวัคซีน ทั้งที่ไม่ได้เป็นบุคลากรด่านหน้าอะไร คนใน รพ.ก็ไม่กล้าพูดอะไร เพราะเป็นครอบครัวผู้บังคับบัญชา วัคซีนหล่นหายตามทางก็คนในนี้แหละ" ทำให้เกิดคำถามมากมาย 

 

แฉผอ.โรงพยาบาลฉีดไฟเซอร์ให้เมีย

 

ต่อจากนั้นทางนักข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา โดยพบกับนายแพทย์แชมป์ สุทธิศรีศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ พร้อมคณะผู้บริหารโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ และนางปาณิสรา ปัถยาวิชญ์ หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค ที่ตกเป็นข่าวในโลกโซเชียลซึ่งได้นำเอกสารหลักฐานรายชื่อบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ที่เสนอไปให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา พิจารณาจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์มาให้ฉีด มายืนยันถึงความโปร่งใส

ผู้อำนวนการโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า ภายหลังจากที่ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้แจ้งมาที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ให้ทำการสำรวจบุคลากรทางการแพทย์ ในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งบุคลากรของโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ, บุคลากรใน รพ.สต., คลินิกเอกชน และสถานประกอบการที่เกี่ยวกับทางการแพทย์ ว่ามีผู้ประสงค์ที่จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์จำนวนกี่ราย ซึ่งทางโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ก็ได้ทำการสำรวจและได้รายชื่อผู้ที่ประสงค์จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์จำนวน 138 คน โดยแบ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 135 คน และบุคลากรทางการแพทย์ในคลินิกเอกชน จำนวน 3 คน โดยในจำนวนนี้มีเภสัชกรในร้านขายยาเอกชน ที่เป็นสามีของนางปาณิสรา ปัถยาวิชญ์ หัวหน้ากลุ่มงานเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค และภรรยาของตนเองที่ทำงานอยู่ในคลินิกเอกชนรวมอยู่ด้วย 

 

หลังจากนั้นก็ได้ส่งรายชื่อไปให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาพิจารณา เพื่อจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์มาให้ ซึ่งต่อมาทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้จัดสรรวัคซีนไฟเซอร์มาให้โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ จำนวน 144 โดส ซึ่งเป็นการให้มาเกิน 6 โดส จากจำนวนที่เสนอชื่อไป ดังนั้นทางโรงพยาบาลฯ จึงได้นำวัคซีนที่เกินไปฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลฯ ที่กำลังตั้งท้อง จำนวน 2 ราย บุคลากรที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนใดๆ เลยอีกจำนวน 3 ราย และบุคลากรที่จองวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มที่ 3 แต่ยังไม่ได้ฉีดอีก 1 ราย เนื่องจากต้องไปดูแลใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 จึงจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกันไว้ก่อน

 

ผอ.รพ.ฉีดไฟเซอร์ให้เมีย

 

ล่าสุดมีรายงานว่านายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา หลังทราบเรื่องจึงได้สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว 

"ตามหลักเกณฑ์พิจารณาจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์นั้น ตนย้ำว่าต้องจัดสรรให้บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าก่อน ส่วนบุคลากรที่อยู่ในคลินิกเอกชน ตอนนี้มีร้องขอมาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากมีวัคซีนเพียงพอก็อาจจะพิจารณาให้ในล็อตที่ 2 ซึ่งกรณีดังกล่าวก็ต้องรอทางผู้บริหารโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติชี้แจงก่อนว่า มีความจำเป็นมากเพียงใดที่นำวัคซีนไฟเซอร์ไปฉีดให้กับบุลคลากรในคลินิกเอกชน หากพบว่ามีเหตุผลไม่เพียงพอก็จะต้องถูกดำเนินการเอาผิดทางวินัยต่อไป "


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด