เฮลิคอปเตอร์ ตร. ลงจอดสนามฟุตบอลโรงเรียน วูบเดียวพัดร้านค้าปลิว ของแตกเสียหายเพียบ

เฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงจอดบริเวณสนามฟุตบอลของ ร.ร.บ้านปากน้ำปราณ ลมจากใบพัดรุนแรงพัดร้านค้าล้ม สิ่งของแตกเสียหายเพียบ

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 64 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพและคลิปเหตุการณ์ความเสียหายของร้านค้าที่ตั้งอยู่ริมถนนข้างกำแพงโรงเรียน ในพื้นที่ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากที่เฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้บินลงจอดบริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนบ้านปากน้ำปราณ ทำให้แรงลมพัดร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงพังเสียหาย โดยทางผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความว่า

 

เฮลิคอปเตอร์ ตร.

 

"#อะไรกันครับเนี่ยไม่คำนึงถึงประชาชน #อยากมาก็มาไม่แจ้งเตือนกันเลยไอ้พวกคนใหญ่คนโต ข่าวด่วน!! วันนี้ 17 ส.ค.64 เหตุเกิดที่ตำบลปากน้ำปราณ เวลา 09.20 น. เฮลิคอปเตอร์ของกรมตำรวจ ลงจอดบริเวณสนามฟุตบอล ร.ร.บ้านปากน้ำปราณ กระแสลมของใบพัดมีความแรงทำให้ร้านค้าหลายสิบ หน้าร.ร.ปลิวว่อน ล้มกระจาย และรถยนต์เสียหาย"

 

เฮลิคอปเตอร์ ตร.

 

ลาซาด้า

 

ทั้งนี้ นายอติชาติ ชัยศรี นายกสมาคมประมงปราณบุรี ได้ประสานให้นายพีรศักดิ์ จิวรรจนะโรดม นายกเทศมนตรีตำบลปากน้ำปราณ ตรวจสอบ ซึ่งนายกฯได้ลงพื้นที่ด้วยตนเอง พร้อมทีมเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่ตรวจสอบ ตรวจนับจำนวนร้านค้าและบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหาย ทำบันทึกข้อมูล เพื่อนำเข้าแจ้งความดำเนินคดี เพราะเศรษฐกิจแย่อยู่แล้ว ชาวบ้านต้องอยู่อย่างยากลำบาก ขายของก็ยาก ยังต้องมาเดือดร้อนเพิ่มเติมจากทรัพย์สินได้รับความเสียหายเพิ่มอีก ซึ่งในความเป็นจริงแล้วไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดบริเวณสนามกีฬาดังกล่าวเนื่องจากเป็นพื้นที่กลางชุมชน ควรไปหาพื้นที่ห่างไกลเพื่อลงจอด แล้วนั่งรถยนต์ต่ออีกทอดหนึ่งก็สามารถทำได้

 

เฮลิคอปเตอร์ ตร.

 

เบื้องต้นได้สอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มารอรับ แต่ระบุว่าไม่ทราบภารกิจว่าผู้ที่เดินทางมากับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นใครและเดินทางมาด้วยภารกิจใดกันแน่  ทั้งนี้ อยากผู้ที่เดินทางมาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชาวบ้านที่ต้องเดือดร้อนจนทรัพย์สินได้รับความเสียหายดังกล่าว

 

เฮลิคอปเตอร์ ตร.

 

ลาซาด้า