น้องน้ำค้าง สาวโคราช นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรานาน 3 เดือน เสียชีวิตแล้ว

น้องน้ำค้าง น.ส.ทิศากร พันธ์สำโรง สาวโคราช นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรานาน 3 เดือน เสียชีวิตแล้ว แพทย์ยันไม่เกี่ยววัคซีนโควิด

สืบเนื่องจากกรณีที่หญิงสาววัย 29 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา เกิดอาการนอนหลับไม่ได้สติ หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช โดยวัคซีนที่เธอฉีดเป็นของ ซิโนแวค ซึ่งกลังจากรับวัคซีนแล้ว 30 นาทีไม่พบว่าเอมีอาการผิดปกติใดๆ กระทั่งผ่านไป 2 วัน

ฉีดวัคซีน

โค้ดส่วนลดลาซาด้า
 

โดยขณะที่เธอกำลังเดินซื้อของในตลาดอยู่นั้น ก็ได้เกิดอาการ ปวดศีรษะอย่างรุนแรง กระทั่งต่อมาได้หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลปักธงชัย ก่อนจะเคลื่อนย้ายส่งรักษาต่อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ซึ่งจากผลเอกซเรย์พบมีเลือดออกในโพรงสมอง มีความผิดปกติในเส้นเลือดสมอง บริเวณของรอยต่อระหว่างเส้นเลือดแดงกับเส้นเลือดดำ

น้องน้ำค้าง สาวโคราช  เสียชีวิต

ด้าน แพทย์เได้แจ้งรายละเอียดว่า ความผิดปกตินี้พบไม่บ่อย แต่ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการและไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน อาจเกิดความผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด เกิดภาวะสมองบวมเสี่ยงต่อการเสียชีวิต ต่อมาแพทย์ได้ผ่าตัดระบายเลือดออกจากโพรงสมอง และพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แต่อาการไม่รู้สึกตัว กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา นานกว่า 3 เดือน


ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก พรรณพิษา ศิริธงชัย ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า น.ส.ทิศากร พันธ์สำโรง หรือ น้องน้ำค้าง อายุ 29 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ระบุข้อความไว้อาลัยว่า "17/08/2564 21:51 เพื่อนหลับไหล...ไปตลอดกาล ไปอยู่โลกใบใหม่นะเพื่อน Rip น้ำค้าง ทิศากร" ทำให้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเสียใจจำนวนมาก 

น้องน้ำค้าง สาวโคราช  เสียชีวิต

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าไม่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนโควิด เนื่องจากผลการตรวจ CT Scan , MRI และซักฐานประวัติเดิม น้องน้ำค้างมีภาวะผิดปกติของหลอดเลือดในสมอง เอวีเอ็ม 

น้องน้ำค้าง สาวโคราช  เสียชีวิต


กล่าวคือ ภาวะที่มีความผิดปกติของเส้นเลือดในสมองคือระบบเส้นเลือดแดง กลายเป็นรอยโรค ที่เป็นกลุ่มเส้นเลือดผิดปกติไปเชื่อมต่อไปโดยตรงกับระบบเลือดดำ โดยไม่ผ่านระบบหลอดเลือดฝอย ทำให้เลือดบริเวณนั้นมีการไหลที่รุนแรงและมีความต้านทานต่ำ จึงมีโอกาสเกิดการปริแตกและมีเลือดออกบริเวณนั้นได้ง่าย ซึ่งจะนำไปสู่ความพิการหรือเสียชีวิตได้ โดยปกติเป็นโรคที่เป็นมาตั้งแต่เกิด โดยอาจพบความเกี่ยวข้องกับโรคที่มีความผิดปกติทางพันธุกรรมอื่น

น้องน้ำค้าง สาวโคราช  เสียชีวิต

โค้ดส่วนลดลาซาด้า