"ลุงต๋อยสัปเหร่อ" ฟาดแรงถึงรัฐบาล คุณลาออกไปซะ เอาผมไปเป็นนายกฯ ผมมีความคิด มีหัวสมอง แก้ไขได้

"ลุงต๋อยสัปเหร่อ" ฟาดแรงถึงรัฐบาล คุณลาออกไปซะ เอาผมไปเป็นนายกฯ ผมมีความคิด มีหัวสมอง แก้ไขได้

หลายคนคงรู้จัก "ลุงต๋อย" เป็นอย่างดี จากรายการโหนกระแส ลุงต๋อยเป็นสัปเหร่ออยู่ที่วัดสุทธาวาส (วัดใหม่ตาสุต) ฝั่งธนบุรี มานานกว่า 30 ปี โดยไม่มีเงินเดือน แม้จะได้ค่าแรงจากญาติผู้ตายบ้าง แต่โดยหลักแล้วลุงทำด้วยใจเพื่อช่วยเหลือศพผู้ยากไร้และศพไม่มีญาติ

ลุงต๋อยสัปเหร่อ

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

และถ้าใครได้ติดตามเฟซบุ๊กส่วนตัวของลุงต๋อยที่ชื่อ "ผู้ควบคุมการเดินทางข้ามมิติ" ซึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวการเผาศพผู้ติดเชื้อโควิดศพแล้วศพเล่าด้วยภาษาผิด ๆ ถูก ๆ ตามประสา เพราะลุงไม่รู้หนังสือ

ล่าสุดลุงต๋อยมาออกรายการ "แฉ" ลุงเล่าว่า วัดทุกวันนี้ทำการเผาศพเป็นธุรกิจไปหมดแล้ว มีการติดกระจกติดแอร์ แล้วตั้งค่าเผาศพแพง ๆ คนจนก็ไม่มีสิทธิ์เข้า มีแต่ศพคนรวยที่เข้าได้ แล้วศพคนจนจะไปเผาที่ไหน

ลุงต๋อยสัปเหร่อ

ลุงบอกว่าในช่วงโควิดญาติผู้เสียชีวิตต้องเสียเงินจำนวนมาก เพราะโดนเรียกเก็บเงินตั้งแต่โรงพยาบาล มูลนิธิ จนถึงวัด มีค่าใช้จ่ายหลายอย่าง เช่น ค่านำศพมาวัด ค่าชุด PPE คนยกศพชุดละพัน ค่าโลง ค่าเผาศพ และอื่น ๆ อีกจิปาถะ

ลุงต๋อยสัปเหร่อ

ทางด้านพิธีกรได้ถามว่าลุงมีอะไรจะฝากถึงรัฐบาลหรือไม่ ลุงต๋อยตอบว่า..."รัฐบาลทำอะไรกัน เวลามีม็อบคุณเอาตำรวจไปได้เป็นพัน ๆ ไปเฝ้าบ้านนายกฯ ทีละ 3-4 กองร้อย แต่ทำไมคนป่วยตามบ้านไม่เข้าไปช่วยบ้าง ทหารว่าง ๆ ก็เข้าไปดูได้
เอาอย่างนี้ก็ได้ คุณลาออกไป ผมไม่รู้หนังสือ ผมไปเป็นนายกฯ ผมมีความคิด มีหัวสมอง ผมคิดได้ แก้ไขได้ อย่าเอาชีวิตประชาชนมาล้อเล่น ประชาชนไม่ใช่เครื่องมือของคุณ คุณเอาแต่คนรวย คนจนจะตายกันหมดแล้ว"
ปรากฏว่าคลิปที่ลุงฝากถึงรัฐบาลกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ทันที

ลุงต๋อยสัปเหร่อ

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด