คลัสเตอร์ใหญ่ท่าศาลา แม่ค้าอาหารสดแพร่เชื้อ ติดโควิดเกือบ 100 ราย เสี่ยงสูงนับพัน

ระส่ำหนัก คลัสเตอร์ใหญ่ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช แม่ค้าอาหารสดแพร่เชื้อ ติดโควิดเกือบ 100 ราย ผู้เสี่ยงสูงนับพัน สั่งปิดพื้นที่ 7 วัน จ่อขยายเพิ่มหลังแนวโน้มวิกฤติหนัก

เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 64 นายวีระพรรณ สุขะวัลลิ นายอำเภอท่าศาลา ได้สั่งปิดตลาดนัดอนุสรณ์เขตเทศบาล ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ชั่วคราวระหว่างวันที่ 16-20 ส.ค. 64 และมีแนวโน้มอาจต้องขยายเวลาการปิดเพิ่มต่อไปอีกคราวละ 7 วัน หลังจากพบการติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้ค้า ลูกค้า ผู้เกี่ยวข้องจนถึงขณะนี้ 80-90 รายแล้ว และแนวโน้มว่าจะพบการติดเชื้อเพิ่มอีก 

คลัสเตอร์ใหญ่ท่าศาลา

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคในพื้นที่ เผยว่าคลัสเตอร์ดังกล่าวมีต้นเชื้อจากแม่ค้าอาหารสดรายหนึ่ง ที่มีความเชื่อมโยงจากอำเภอเมือง อำเภอท่าศาลา ซึ่งมีอาการป่วยแต่ยังรู้สึกทนได้ ไม่ได้แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่หรือพบแพทย์ เนื่องจากผู้ป่วยรายนี้มั่นใจว่าไม่ติดโรคโควิดจากเหตุได้รับวัคซีนครบแล้ว 2 เข็ม ยังคงประกอบอาชีพขายสินค้าอาหารสดตามปกติ แต่กลับกลายเป็นว่าตนเองกลายเป็นพาหะแพร่กระจายเชื้อในตลาดไปยังกลุ่มผู้ค้ารายอื่นอีกจำนวนมาก รวมถึงลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในพื้นที่ 

คลัสเตอร์ใหญ่ท่าศาลา


โดยในขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อแล้วประมาณ 90 ราย และเชื่อว่าจะพบผู้ป่วยทะลุหลักร้อย ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งการตรวจหาเชื้อเชิงรุก และรอที่จะทยอยรายงานเข้าสู่ระบบอย่างเป็นทางการ ส่วนแนวโน้มการติดเชื้อยังมีสูงมากเนื่องจากมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงอีกกว่า 1 พันราย

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน ภายใน จ.นครศรีธรรมราช ล่าสุดวันที่ 19 ส.ค. 64 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 105 ราย เป็นผู้ป่วยในจังหวัด 86 ราย , ผู้ป่วย กทม./ปริมณฑล 19 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 6,044 ราย รักษาหายแล้ว 4,629 ราย ยอดเสียชีวิตรวยเสียชีวิต 50 ราย 

 

คลัสเตอร์ใหญ่ท่าศาลา

คลัสเตอร์ใหญ่ท่าศาลา

 

ขอบคุณ FB : นายอำเภอเบนช์


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด