ผจก.ไหวพริบเป็นเลิศ จับพิรุธชายเอาโน๊ตบุ๊คมาขาย คิดอุบายยื้อเวลาให้ตำรวจ

ผจก.ไหวพริบเป็นเลิศ จับพิรุธชายเอาโน๊ตบุ๊คมาขาย คิดอุบายยื้อเวลาให้ตำรวจ สุดท้ายจับได้พร้อมหลักฐานมัดตัวแน่น ซ้ำก่อนหน้าเพิ่งก่อเหตุลักทรัพย์บ้านเรือนประชาชนมาด้วย

ผู้จัดการร้านไอทีไหวพริบดีเลิศ จับพิรุธชายเอาโน๊ตบุ๊คมาซ่อมก่อนเสนอขายให้ในราคาถูกจนน่าสงสัยจึงลองเช็คข้อมูลดูก็พบว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้เป็นของพระรูปหนึ่งน่าจะถูกขโมยมา ไม่รอช้าออกอุบายกับพนักงานอีกคนช่วยกันถ่วงเวลาและโทรตามพระเจ้าของเครื่องพร้อมตำรวจมารวบตัวได้พร้อมหลักฐาน สืบไปสืบมาก่อนจะขโมยโน๊ตบุ๊คพระได้งัดบ้านประชาชนไปขโมยเงินมาก่อน

  ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

จับโจรขโมยโน๊ตบุ๊คพระ

 

ผู้จัดการรอบคอบมาก มีผู้ชายเข้ามาในร้านเพื่อซ่อมโน๊ตบุ๊คก่อนเสนอขายในราคา 2000 ที่ร้านเลยขอตรวจเช็คดูเครื่องและบังเอิญไปเจอเบอร์พระเป็นเจ้าของคอมจึงถ่วงเวลาโจรเพื่อให้พระมาที่ร้านและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมา

 

ขโมยคอมพระ

 

ทั้งนี้ทางผู้จัดการร้านเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมามีชายคนหนึ่งเข้ามาที่ร้านบอกว่าจะเอาโน๊ตบุ๊คมาซ่อมเพราะใช้งานไม่ได้ ตนก็เลยเปิดเครื่องดู จากนั้นชายคนนี้ก็บอกว่าขายต่อเอาไหม 2,000 บาท ตกงานอยู่ลำบากในช่วงนี้ 

 

ขโมยโน๊ตบุ้ค

 

จากการดูสเปคเครื่องแล้ว ราคามันไม่ใช่ และทางร้านก็ไม่มีนโยบายที่รับซื้อเครื่องลูกค้าตนก็ลองเปิดเข้าโปรแกรมต่างๆจนพบว่าได้มีการล็อกอินเฟซบุ๊กของพระรูปหนึ่งไว้ ก็เลยเข้าไปดูจนได้เบอร์ติดต่อมา

จากนั้นได้ให้น้องพนักงานอีกคนไปโทรหาพระรูปนี้ที่หลังร้านเพื่อยืนยันว่าได้ให้ชายคนนี้เอาโน๊ตบุ๊คมาซ่อมจริงหรือไม่ เมื่อถามดูจึงรู้ว่าเป็นของที่ถูกขโมยมาก ทราบดังนั้นตนกับน้องพนักงานจึงคิดอุบายถ่วงเวลาให้พระติดต่อแจ้งตำรวจและเดินทางมาที่ร้าน

 

ด้านตำรวจเผยว่าได้รับแจ้งจากพนักงานขายร้าน เจไอบี โทรมาแจ้งว่า มีผู้ชายได้นำเอาโน๊ตบุ๊คพร้อมสายชาร์จ ไปติดต่อขายให้กับทางร้านในราคาถูกผิดปกติจึงได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบและได้พบนายสราวุธผู้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังบอกว่าก่อนหน้านี้นายสราวุธเพิ่งก่อเหตุงัดประตูหน้าต่างเพื่อเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านพักของชาวบ้านมาก่อน

 

ขโมยโน้ตบุ๊ค

 

ด้านนายสราวุธผู้ก่อเหตุ หลังถูกจับได้ก็อ้างกับทางพระเจ้าของโน๊ตบุ๊คว่าตนไม่ได้จะขโมยแต่เห็นว่ามันใช้งานไม่ได้เลยจะเอามาซ่อมให้ ด้านพระก็ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อนจะเอามาให้นายสราวุธส่งซ่อมให้ได้อย่างไร

นายสราวุธยกมือไหว้พร้อมขอให้พระเห็นใจไม่เอาความ อ้างตกงานในช่วงโควิดหาทางออกไม่ได้แล้วจริงๆ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็นำตัวไปที่สภ.เมืองมุกดาหาร ค้นตัวพบเหรียญจำนวนหนึ่งคาดว่าเป็นเงินที่ขโมยจากบ้านของประชาชนจึงยึดไว้เป็นของกลาง

 

จับโจรขโมยโน๊ตบุ๊คพระ

 

โค้ดส่วนลดลาซาด้า