หนุ่มอัดคลิปเตือนหน้าฝนต้องระวัง ขี่รถดีดีเจ็บจี๊ดที่หน้า เจอตะขาบในหมวกกันน็อค

หนุ่มอัดคลิปเตือนหน้าฝนต้องระวัง ขี่รถดีดีเจ็บจี๊ดที่หน้า เจอตะขาบในหมวกกันน็อค คาดว่าไต่เข้ามาหลบตอนวางไว้ที่บ้าน เผยช่วงหน้าฝนสัตว์มีพิษจะออกมาหาที่หลบ ก่อนใช้งานอะไรให้ตรวจทานให้ดีเสียก่อน

หนุ่มเตือนภัยหน้าฝนหลังเจอกับตัวขี่รถอยู่ดีดีเหมือนโดนแมลงต่อยหน้า รู้สึกเจ็บจี๊ดจึงรีบถอดหมวกกันน็อคออก โดยเขาสวมใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ เมื่อแหวกดูใต้ฟองน้ำพบแขกไม่ได้รับเชิญหลบซ่อนอยู่ก็คือตะขาบตัวใหญ่ ถึงกับอุทานด้วยความตกใจ เผยช่วงนี้สัตว์มีพิษมักจะหาที่หลบฝน ก่อนใช้งานอะไรให้ตรวจดูให้ดีเสียก่อน 

 

ลาซาด้า

 

สมาชิกTikTokท่านหนึ่งเตือนภัยหน้าฝนกับแขกไม่ได้รับเชิญ ระบุ ช่วงหน้าฝนสัตว์มีพิษมักหาที่หลบ ซ่อน แอบ ตรวจเช็คกันดีๆ ตัวอย่างใหญ่อ่ะในหมวกกันน็อค

 

ตะขาบในหมวกกันน็อค

 

ขับรถอยู่นึกว่าแมลงอะไรต่อยหน้าพอเปิดดู...

 

ตะขาบในหมวกกันน็อค

 

ในคลิปเขากับถึงกับอุทานด้วยความตกใจ เพราะไม่คิดว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่และกัดหน้าเขาคือตะขาบ ที่สำคัญตัวของมันค่อนข้างใหญ่ด้วย หากคนที่แพ้โดนกัดก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ตะขาบอยู่ในหมวกกันน็อค

 

แม้ปกติแล้วตะขาบจะมีพิษที่ไม่รุนแรงถึงแก่ชีวิต แต่อย่างไรก็ขึ้นอยู่กับขนาดของมันด้วย อาการส่วนใหญ่เมื่อถูกตะขาบกัดจะปวด บวม คัน แดงร้อน บริเวณที่ถูกกัด บางคนอาจมีไข้ต่ำๆร่วมด้วย และอาการจะดีขึ้นเองใน 24 ชั่วโมง

สำหรับวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อตะขาบกัด ให้ทำความสะอาดในบริเวณที่ถูกกัด ใช้น้ำอุ่นประคบได้ ครั้งละประมาณ 10 นาทีเพื่อลดอาการปวด

แนะนำให้หลีกเลี่ยงการเกาและแกะในบริเวณที่ถูกกัด ป้องกันการติดเชื้อซ้ำซ้อน ถ้าปวดมากกินยาพาราเซตามอลได้ หากอาการแย่ลงให้รีบไปพบแพทย์

 

ลาซาด้า