สาวเสียความรู้สึก รีวิวร้านกาแฟก่อนเห็นเจ้าของร้านโพสต์แซะ

สาวเสียความรู้สึก รีวิวร้านกาแฟก่อนเห็นเจ้าของร้านโพสต์แซะ ว่าสั่งน้ำ 2 แก้ว แต่ถ่ายรูปนาน ทำอะไรไม่มีความรู้จริง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ระบายความรู้สึกหลังจากเจ้าของร้านกาแฟโพสต์ข้อความถึงเธอในทำนองตำหนิ หลังเธอเข้าไปอุดหนุนและสั่งกาแฟกับเครื่องดื่มมาถ่ายรูป 

โดยประเด็นทางร้านกาแฟโพสต์ถึงเธอสรุปคร่าวๆว่า 

1. ตีความธีมร้านผิด ทางลูกค้าเจ้าของโพสต์ตีความว่าร้านเป็นสไตล์ญี่ปุ่น แต่เจ้าของร้านบอกว่าไม่ใช่สไตล์นี้ เพราะมีแต่เครื่องสาน แบบนี้มันญี่ปุ่นตรงไหน

ลาซาด้าลดหนัก

2. เขียนชื่อร้านไม่ถูก รวมถึงการรีวิววิธีการทำเครื่องดื่มแบบผิด ๆ

3. มาถึงก่อนร้านปิด 15 นาที สั่งเครื่องดื่ม 2 แก้ว ใช้เวลาถ่ายรูปร้าน 25 นาทีจนเครื่องดื่มน้ำแข็งละลาย

โพสต์เต็มคือ "เราได้เรียนรู้อะไรจากการเป็นเพจรีวิว เป็นบล็อกเกอร์รีวิว"

มาร้านก่อนร้านปิด 15 นาที สั่งอเมริกาโน 1 แก้ว โกโก้ 1 แล้ว วางทิ้งไว้จนละลาย เพราะถ่ายรูปชิคๆคูลๆอยู่

ขอถ่ายรูปนะครับ แล้วก็กดชัตเตอร์ เป็นคำที่ 2 ที่ได้พูดคุยกัน แล้วก็กระหน่ำถ่ายรูปกัน 25 นาทีแล้วก็ขับรถออกไปแบบไม่มีคำพูดใดๆ

เราต้องขอบคุณไหม ที่เขียนชื่อร้านเรายังไม่ถูกต้อง เราต้องขอบคุณไหมที่เพจเขียนข้อมูลวิธีการทำกาแฟของร้านแบบผิดๆ

เราต้องประทับใจไหม ที่เราแทบจะไม่พูดคุยสื่อสารกันเลยว่าร้านเราเป็นแบบไหน เราอยากเสนออะไรในเรื่องกาแฟและในเรื่องต่างๆของร้าน แต่เพจก็สามารถเขียนความเป็นร้านเราออกมาในแบบที่ เพจคิดเอาเอง...?

เราต้องขอบคุณไหมที่ "เพจโปรโมทให้" อย่างที่ใครๆชอบพูดกัน 

อย่าทำอะไรง่ายๆ รู้อะไรก็รู้แค่เปลือก อย่าทำอะไรง่ายๆเพราะสิ่งที่คุณสื่อสารออกไปมันได้สร้างบรรทัดฐานที่ผิดๆให้สังคม อย่าคิดอะไรง่ายๆว่าร้านกาแฟที่เขาสร้างมาเพื่อแค่ถ่ายรูปสวยๆ ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ ชิคๆคูลๆ

อย่าคิดว่าทุกอย่างที่คุณทำง่ายๆนั้น มันถูกต้อง มันดีงามเสมอไป ข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงมันสำคัญมากในปัจจุบัน

อย่าคิดมากง่ายกันนักเลย "คนเขียนคือเจ้าของร้าน" มาคุยได้ ไม่กัด
 

เจ้าของคาเฟ่โพสต์แซะลูกค้า

 

 

ด้านลูกค้าสาวได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ว่า

เธอและเพื่อนไปที่ร้านดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าร้านสวย ส่วนตัวมองว่าเป็นร้านสไตล์ญี่ปุ่น ยอมรับว่าไปก่อนร้านปิดจริง แต่มีการโทร. ถามร้าน และร้านก็ให้ไปได้ ซึ่งเจ้าของโพสต์ยอมรับว่ามีการถ่ายรูปจริง แต่ถ่ายในร้านไม่นาน ส่วนใหญ่ถ่ายหน้าร้าน แต่กลับถูกเจ้าของร้านโพสต์แซะ ว่าสั่งน้ำ 2 แก้ว แต่ถ่ายรูปนาน

ส่วนประเด็นที่มองว่าถูกเหยียด ถูกแซะ เนื่องจากทางเจ้าของร้านนำไปโพสต์ทำนองว่าไปแล้วเอามาเขียนรีวิว แค่ชื่อร้านยังเขียนผิด รวมถึงสไตล์ร้านที่ก็ตีความและเข้าใจไปเองว่าเป็นสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งเธอมองว่า เป็นมุมมองของเธอ และการรีวิวต้นเรื่องก็เป็นเพื่อนเธอที่ไปด้วยเป็นคนเขียน ไม่ใช่เธอ

ทั้งนี้ เธอตั้งข้อสงสัยว่า การจะไปร้านคาเฟ่สักร้าน ต้องศึกษาหาความรู้ขนาดนั้นเลยหรือ จนถูกทางร้านเอาไปเขียนเหยียด และแซะกันต่าง ๆ นานา กับเพื่อนของเจ้าของร้านผ่านคอมเมนต์ ทั้งที่ไปร้านก็เอามาโพสต์ชักชวนลูกค้าให้ด้วยซ้ำ

 

โพสต์ลูกค้า

ลาซาด้าลดหนัก