เจ้าของบ้านหลอน ปล่อยบ้านให้เช่า ลองเข้ามาเช็คเจอคนงานอยู่อัดกันกว่า 60 คน

เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง โพสต์เล่าเหตุการณ์ ปล่อยบ้านให้ผู้เช่าพักอาศัย ผ่านไปสักพักจึงได้กลับมาตรวจสอบ กลับพบว่ามีแรงงานชาวเมียนมาร์พักอาศัยอยู่ในบ้านเช่ากว่า 60 ราย ด้วยกัน

จากกรณีสมาชิกพันทิปหมายเลข 6320562 โพสต์ตั้งกระทู้ด้วยหัวข้อ "โดนคนเช่าหลอก เอาคนงานพม่า 60 คนมาอยู่ บ้านพังพินาศ ไล่ก็ไม่ไป เงินก็ไม่จ่าย ค่าน้ำค่าไฟเดือนละ10k+ ทำยังไงดีคะ" หลังจากที่ปล่อยบ้านให้ผู้เช่าพักอาศัย แต่พอมาตรวจเช็คภายหลังกลับพบมีแรงงานต่างด้าวเข้ามาพักอาศัยกว่า 60 คน

  ลาซาด้าลดหนัก

เจ้าของกระทู้โพสต์ข้อความระบุว่า.. สวัสดีค่ะ เราปล่อยให้เช่าตึกแถว 1 คูหา แถวๆ คนเช่าเป็นบริษัทก่อสร้าง ตอนมาดูตึกเค้าบอกว่า เค้าจะมาอยู่อาศัยเองเพราะใกล้ที่ทำงาน เราก็ทำสัญญาเช่าไป แล้วพอ 3 เดือนหลังให้เช่าเราไปตรวจบ้านคือช็อคมากๆๆๆ บ้านกลายเป็นแคมป์คนงานพม่า ห้องน้ำ 3 ห้อง ประตูพังทั้ง 3 ห้อง ทุกห้องท่อตัน ล้นเละมาก อ่างล้างหน้า ชักโครกแตกพัง รางน้ำเต็มไปด้วยก้นบุหรี่ พื้นลามิเนตราขึ้น ประตูกระจกแตก ถูกถอดทิ้ง

ดาดฟ้าขวดเบียร์อุดท่อจนน้ำล้นไปบ้านข้างๆ พินาศมาก ๆๆๆๆๆๆ  พอถามข้างบ้านเค้าบอกอยู่ประมาณ 60 คน รบกวนข้างบ้านตั้งแต่ตี 4-5 เราเลยไปคุยกับคนเช่า เค้าก็รับปากว่าจะแก้ไขให้ แต่การแก้ไขก็ชุ่ยมากๆๆๆ ค่าเช่าก็ต่อรองเพราะโควิดเลยขอลดราคา (และจ่ายช้า) ข้างบ้านโทรมาแจ้งเราทุกวันจนเราทนไม่ได้ ขอยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด เค้าก็ไม่ยอมออกไป และจ่ายค่าเช่ามา แต่!!!!! ค้างคาน้ำค่าไฟแทน

ปล่อยบ้านให้เช่า ลองเข้ามาเช็คเจอคนงานอยู่อัดกันกว่า 60 คน

ค่าน้ำ + ไฟ เดือนนึงประมาณ หมื่นกว่าๆๆ  พอเราทวงจนจ่ายค่าน้ำ+ไฟ ก็ถึงเวลาจ่ายค่าเช่าอีก และค่าเช่าก็จ่ายช้ามากๆ ไม่จบไม่สิ้น (ถ้าเราจะให้ได้ออกตอนนี้คือเค้าก็จะไม่จ่ายค่าเช่า และ ค้างค่าน้ำ+ไฟ ให้เราจ่าย และต้องขนขยะ ซ่อมบ้านเอง) จนตอนนี้ก็เป็นช่วงโควิดระบาดหนัก(แถวนั้นเป็นคัสเตอร์ใหญ่ พื้นที่สีแดง) ไม่กล้าเข้าไปตรวจบ้านเช่า และเค้าก็ไม่มีท่าทีจะออกด้วย

ปัจจุบันข้างบ้านแจ้งมาว่าท่อพังจนต้องเปิดท่อหน้าบ้านเพื่อเอาน้ำทิ้ง เหม็นไปทั้งซอย หนู แมงสาป ขึ้นจากท่อเต็มไปหมด >>>> ควรทำยังไงดีคะ ไล่ไม่ไป ค่าเช่าไม่จ่าย ค่าน้ำค่าไฟไม่จ่าย บ้านพังพินาศ แคมป์พม่าไม่รู้มีโควิดรึเปล่าไม่กล้าไปตรวจบ้าน ตอนนี้ถอดใจมากๆอยากขายทิ้งเลยคะ

ปล่อยบ้านให้เช่า ลองเข้ามาเช็คเจอคนงานอยู่อัดกันกว่า 60 คน

ปล. แจ้งเขตไปแล้วหลายรอบมากๆๆๆๆ เค้าก็แค่ให้ไปตรวจโควิดคะ

ปล่อยบ้านให้เช่า ลองเข้ามาเช็คเจอคนงานอยู่อัดกันกว่า 60 คน

หมายเหตุ* ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

ลาซาด้าลดหนัก