"อ้วกหมูป่า" หลังเจ้าของบูชามานานกว่า 20 ปี ขอโชคลาภได้สมใจ

"อ้วกหมูป่า" หลังบูชามานานกว่า 20 ปี ขอโชคลาภได้สมใจ

มีชาวบ้านในพื้นที่ บ้านหนองเสม็ดแดง ตำบลคลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง ได้นำอ้วกหมูป่า หรือชองหมูป่า ซึ่งเป็นสมบัติ ตกทอดมาจากรุ่นพ่อ เมื่อ 20 ปีก่อน มาให้ชม พร้อมเล่าถึงอาถรรพ์ลี้ลับดลบันดาลให้ประสบโชคดีในอาชีพค้าขายหมูสดมาตลอด ตั้งแต่ได้มาครอบครอง

อ้วกหมูป่า

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

เชื่อว่าหลายคนคงไม่ทราบว่า อ้วกหมูป่ามีราคาหลักล้านบาท และจากการดูลักษณะของอ้วกหมูป่าพบว่ามีขนขนาดเล็กที่แห้งแข็งขึ้นคลุมตลอดก้อนอ้วกที่มีขนาดเท่าลูกมะละกอใหญ่ๆ ขณะลองจับสัมผัสพบมีน้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม พื้นผิวของก้อนอ้วกหมูป่า มีลักษณะยึดหยุ่นได้ลักษณะเหมือนเป็นก้อนไขมันจับตัวแข็งอยู่ในก้อนเดียวกัน ซึ่งเจ้าของได้นำมาบูชาคู่กับไอ้ไข่จนได้โชคลาภอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้ขายหมูได้ดีมาตลอด

นายณรงค์กร ผู้เป็นเจ้าของอ้วกหมูป่า ได้เล่าว่า ตั้งแต่ตนได้อ้วกหมูชิ้นนี้มาจากญาติผู้ใหญ่ของตระกูล ที่ทำหมูขายมายาวนานกว่า 20 ปี จึงนำอ้วกหมูป่าและเขี้ยวหมูป่ามาบูชาคู่กับไอ้ไข่ โดยจะวางอยู่บนโต๊ะคู่กัน

อ้วกหมูป่า

ซึ่งหลังการขอโชคลาภและได้โชคลาภมาในแต่ละครั้ง ก็จะซื้อของจำพวกของเล่นมาให้ 1 ชิ้น แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือหนังสติ๊กจะต้องนำมาให้ในทุกครั้งหลังขายหมูได้ตามเป้าที่ต้องการ และ ถ้าหากอ้วกหมูป่านี้มีมูลค่าจริงๆ ตนก็จะไม่ยอมขายเพราะตนเชื่อว่าอ้วกหมูป่านำโชคนำลาภมาให้ จะขอเก็บรักษาและบูชาแบบนี้คู่กับไอ้ไข่ตลอดไป

อย่างไรก็ดี อ้วกหมูป่าที่พบเห็นถือเป็นความแปลกที่หาดูหาชมกันไม่ได้ง่ายๆ ส่วนเรื่องราวความลี้ลับในอาถรรพ์ให้โชคลาภก็ถือเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

อ้วกหมูป่า

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด