พ่อทรุด ออมเงินได้ 3แสน ลูกสาววัย 14 หลงเชื่อแก๊งปันเกม ชม.เดียวเงินหายวับกับตา

นายสมศักดิ์ ศรียุภักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยลูกสาว อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.ละแม หลังจากตกเป็นเหยื่อแก๊งหลอกโอนเงินทางอินเทอร์เน็ตชวนให้ลงทุน ก่อนจะเสียหายกว่า 3 แสนบาท

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์สำหรับคนที่มีลูกอีกครั้งหนึ่ง โดยทางด้านของ นายสมศักดิ์ ศรียุภักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร พร้อมด้วยลูกสาว อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.ละแม หลังจากตกเป็นเหยื่อแก๊งหลอกโอนเงินทางอินเทอร์เน็ตชวนให้ลงทุน ก่อนจะเสียหายกว่า 3 แสนบาท

เหยื่อแก๊งหลอกโอนเงิน

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพเสริมคือรับซื้อทุเรียนหมอนทองจากชาวสวน โดยจะจ่ายเงินผ่านการโอนทางแอปฯ ธนาคาร แต่ก็มักมีปัญหาเรื่องสัญญาณอินเทอร์เน็ต จึงฝากมือถือไว้กับ ด.ญ.จอย ลูกสาว ซึ่งปกติแอปฯ จะให้โอนเงินครั้งละไม่เกิน 2 หมื่นบาท แต่ตนได้เพิ่มวงเงินโอนเป็นวันละ 5 แสนบาท กระทั่งเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ตนกลับบ้านพบลูกสาวนั่งร้องไห้ เข้าไปสอบถามก็ไม่พูดไม่จา ต่อมาภรรยาได้ไปพูดคุยกับลูกสาว จึงทราบว่าลูกถูกแก๊งหลอกโอนเงินให้โอนเงินไป 3.3 แสนบาท จนเหลือติดบัญชีไว้เพียงไม่กี่บาท
 

เหยื่อแก๊งหลอกโอนเงิน

โดย ด.ญ.จอย เล่าว่า ในขณะที่กำลังเล่นเฟซบุ๊กได้มีหน้าจอเด้งขึ้นมาเพื่อชวนให้ลงทุนด้วยการฝากเงิน เพียง 200 บาท จะได้เงิน 1,000 บาท และสามารถถอนเงินสดได้ทันที ด้วยความอยากเห็นพ่อแม่มีเงินเยอะขึ้น จึงตัดสินใจเข้าไปคุย ก่อนถูกหว่านล้อมให้ร่วมเล่นปันเกม ให้โอนเงินเข้าบัญชีครั้งละหลายพันบาท พร้อมแจ้งยอดว่ามีถอนได้หลักหมื่นบาท และถูกคะยั้นคะยอให้โอนเพิ่มเป็นครั้งละแสนบาท พร้อมแจ้งบอกว่ามียอดที่ถอนได้ร่วม 5 แสนบาท

กระทั่งผ่านไป 1 ชั่วโมงลูกสาวพยายามขอให้โอนเงินคืนแต่ก็ไม่เป็นผล จึงรู้ว่าถูกหลอกให้โอนเงิน และจากการตรวจสอบบัญชีพบว่าเงินหายไปทั้งสิ้น 3.34 แสนบาท ซึ่งเงินก้อนนี้เป็นเงินก้อนเดียวของครอบครัวที่ทำงานมาหนักทั้งปี อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์อย่าให้ลูกหลานเล่นอินเทอร์เน็ตเพียงลำพัง โดยเฉพาะแอปฯ ที่เกี่ยวกับธนาคาร
 

เหยื่อแก๊งหลอกโอนเงิน

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด