ฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย เป็น1ใน8ชาติจากทั่วโลก ร่วมฟาดเเข้งพาราลิมปิก

ทัพแข้งตาบอดไทยเหินฟ้าไปกรุงโตเกี่ยว ญี่ปุ่น ร่วมฟาดแข้งพาราลิมปิกเกมส์ 2020 เป็นกีฬาประเภททีมชนิดเดียวของประเทศไทยที่ผ่านการคัดเลือก

 
   เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ส.ค. 64ที่ผ่านมา นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดเเห่งประเทศไทยและผู้บริหารสมาคมฯ ได้เดินทางไปมอบขวัญกำลังใจ ให้กับทัพนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ชุดพาราลิมปิก 2020 นำโดย ดร.ปัญญา หาญลำยวง ผู้จัดการทีม นายก้องเกียรติ ก้องแดนไพร หัวหน้าโค้ชพร้อมทีมผู้ฝึกสอน ที่ร่วมเดินทางไปกับนักกีฬา ทั้ง 10 คน ที่ประกอบด้วย พรชัย กสิกรอุดมไพศาล (ผู้รักษาประตู) วรสันห์ พันธ์สวัสดิ์ (ผู้รักษาประตู) , ประครอง บัวใหญ่ , กิตติกร บัวดี , ปัญญาวุฒิ  คุพันธ์ , สุริยะ ยิ่งชูรส , กิตติธัช วิมลวรรณ์ , สนั่น เพชรกระจ่างสุข , เทิดเกียรติ บุญเที่ยง และบรรชา มูลเพชร เดินทางโดยสายการบิน แจแปนแอร์ไลน์เที่ยวบินที่ JL034 จากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 21.55 น. 

 

ลาซาด้า

 

ส่งใจเชียร์เเข้งคนตาบอดทีมชาติไทย


นายอำนวย เผยว่า ฟุตบอลเป็นชนิดกีฬาประเภททีมชนิดเดียวของประเทศไทยที่ผ่านการคัดเลือก เข้าร่วมการแข่งขันในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งทีมชาติไทยเป็น1ใน 8 ทีมระดับโลกที่พัฒนาทีมได้เป็นที่น่าจับตาอย่างยิ่ง และได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่องที่สนามเอมพันธ์สปอร์ต อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  โดยนัดแรกแข้งตาบอดไทยจะพบกับ สเปน ในวันที่ 29 ส.ค. 64  เวลา 17.30 น. จากนั้น วันที่ 30 ส.ค. 64  เวลา 14.30 น. พบกับ โมร็อคโค และนัดสุดท้าย วันที่ 31 ส.ค. 64  เวลา 14.30 น. จะเจอกับอาร์เจนตินา

 

ส่งใจเชียร์เเข้งคนตาบอดทีมชาติไทย

 

ด้านความเคลื่อนไหว ทัพนักกีฬาไทยที่เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว และกำลังฝึกซ้อมปรับสภาพร่างกายก่อนการแข่งขัน โดย “แวว”สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย ก็ได้เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงกับนักกีฬาฟันดาบชายทีมชาติกรีซ โดย โค้ชมุก” ทัศนีพรรณ สิวราวุฒิ ผู้ฝึกสอน เผยว่า เป็นเรื่องดีมาก เพราะได้ลงซ้อมในนามแข่งขันและมีคู่ซ้อมที่แข็งแกร่ง สามารถจำลองแบบการแข่งขันจริง มีความคุ้นชินกับอุปกรณ์มากขึ้น และน่าจะช่วยทำให้คลายกังวลหากเมื่อถึงวันแข่งขันจริง

 

ส่งใจเชียร์เเข้งคนตาบอดทีมชาติไทย

 


ทีมเทเบิลเทนนิสพาราทีมชาติไทย ได้ลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงเป็นวันแรก โดย รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักกีฬาตบลูกเด้งความหวังของทีมชาติไทย กล่าวว่า พร้อมสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็น และอยากลงแข่งขันแล้ว และจะทำหน้าที่ตนเองเพื่อแฟนกีฬาชาวไทยอย่างเต็มที่แน่นอน”

 

ส่งใจเชียร์เเข้งคนตาบอดทีมชาติไทย

 

ฝั่งทีมว่ายน้ำคนพิการทีมชาติไทย พญ.พรระวี เพียรผดุงรัชต์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาว่ายน้ำคนพิการทีมชาติไทย เผยว่า ที่ผ่านมาได้มีโอกาสลงฝึกซ้อมต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ในสระซ้อม แต่ยังไม่มีโอกาสลงฝึกซ้อมในสระแข่งขันจริง แต่ก็ไม่มีปัญหาเพราะอุณหภูมิน้ำ และบรรยากาศใกล้เคียงกับสระจริง ซึ่งทุกประเทศก็เป็นแบบเดียวกัน

 

ส่งใจเชียร์เเข้งคนตาบอดทีมชาติไทย

 

ส่วนทีมจอมพลังพาราไทย “โค้ชวุฒิ” วุฒิชัย สุขเสวตร หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬายกน้ำหนักก็เผยว่า วันนี้เป็นวันแรก ก็ให้นักกีฬาฝึกซ้อมเพื่อวอร์มอบอุ่นร่างกาย และยกเหล็กแบบเบาๆ  เพื่อสร้างความคุ้นชินกับน้ำหนักเหล็ก  เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ  ซึ่งสภาพความพร้อมนั้น จะมีแต่ สมควร อานนท์ ที่ยังมีการบาดเจ็บรบกวน แต่ก็ไม่น่าจะปัญหาอะไร ซึ่งถึงวันแข่งขันนักกีฬาก็จะฟิตสมบูรณ์อย่างเต็มที่แน่นอน

 

ลาซาด้า