สั่งเด้ง ผู้กำกับ สภ.รามัน จ.ยะลา ปมอมเบี้ยเลี้ยงตำรวจชั้นผู้น้อย

ผู้การตำรวจยะลา สั่งย้าย ผู้กำกับ สภ.รามัน จ.ยะลา ปมอมเบี้ยเลี้ยงตำรวจชั้นผู้น้อย พร้อมสั่งสอบเต็มที่ ลั่นหากพบว่ากระทำผิดจริง จะไม่ละเว้นจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

จากกรณีที่ ภาคประชาสังคมจังหวัดยะลา ได้ร้องต่อสื่อมวลชนโดยระบุว่า อาจเกิดปัญหาเกี่ยวกับเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ของตำรวจชั้นผู้น้อยใน สภ.รามัน จ.ยะลา และต้องการเรียกร้องให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตรวจสอบ เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ตำรวจชั้นผู้น้อย

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ส.ค. 64 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า ผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ ผบ.ตร., รอง ผบ.ตร. รวมทั้งผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ให้ความสำคัญมาก จึงสั่งการให้ตนเองรีบตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งในชั้นต้นได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะออกคำสั่งเพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องขึ้นมาประจำที่ภูธรจังหวัดยะลา เปิดโอกาสให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ตรวจสอบอย่างเต็มที่ เพื่อพิสูจน์ความจริงว่ามีมูลความจริงมากน้อยแค่ไหน

 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

หากพบว่ามีมูลความจริง และเป็นการซ้ำเติมข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ตนจะพิจารณาดำเนินการอย่างเต็มที่ เป็นไปตามที่ทางผู้บังคับบัญชาทุกระดับเข้มงวดและสั่งการมาโดยตลอดว่าอย่าให้ปรากฏเรื่องเช่นนี้โดยเด็ดขาด ซึ่งตนเองกับคณะผู้บังคับบัญชาในภูธรจังหวัดได้กำชับอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะมีโอนเงินงบประมาณลงไปแล้วว่าให้เบิกจ่ายเป็นไปตามระเบียบข้อกฎหมายโดยเคร่งครัด ตนอยากฝากไปถึงเพื่อนกำลังตำรวจ หัวหน้าหน่วยกำลังทุกนาย ที่อยู่ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สิ่งที่ผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญและใส่ใจดูแลไปถึงข้าราชการตำรวจผู้ปฏิบัติงานในภาคสนามที่แท้จริง ขอให้ทุกคนดำเนินการตามระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด ให้เงินถึงมือผู้ปฏิบัติทุกคนเต็มเม็ดเต็มหน่วย หากพบว่าผู้ใดยักยอกเอาเงินหรือเบียดบังเอาเงินของผู้ใต้บังคับบัญชาเหล่านี้ จะไม่ละเว้น จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

สั่งเด้ง ผู้กำกับ สภ.รามัน จ.ยะลา ปมอมเบี้ยเลี้ยงตำรวจชั้นผู้น้อย

ล่าสุดได้มีการออกคำสั่ง ให้ พ.ต.อ.อับดุลกอเดร์ บือแนสะเตง รอง ผบก.ภจว.ยะลา ไปรักษาราชการแทน ที่ สภ.รามัน เพื่อเปิดโอกาสให้มีการสอบสวนอย่างเต็มที่และเป็นอิสระ ส่วน พ.ต.อ.ปรเมษฐ์ พลับพลึง ผกก.สภ.รามัน ให้มาปฏิบัติราชการที่ภูธรจังหวัดยะลา ต่อไป



โค้ดส่วนลดลาซาด้า