พ่อเหยื่อเคยถูกตำรวจคลุมหัว เปิดใจ ลูกชายเห็นคลิป “ผู้กำกับโจ้” ผวาตัวสั่น แม้ผ่านมา 12 ปีแล้ว

พ่อเหยื่อเคยถูกตำรวจคลุมหัว เปิดใจ ลูกชายเห็นคลิป “ผู้กำกับโจ้” ผวาตัวสั่น แม้ผ่านมา 12 ปีแล้ว

จากกรณีข่าวดังร้อนไปทั่วโลกออนไลน์สำหรับกรณีข่าวของ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ. เมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ ที่มีคลิปหลุดออกว่อนโลกโซเชียล ในลักษณะที่คล้ายว่ากลุ่มตำรวจหลายนาย ช่วยกันทำร้ายผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยการใช้ถุงคลุมหัวหลายชั้น จนทำให้ผู้ต้องหาขาดอากาศหายใจกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด  แต่ผลชันสูตรกลับออกมาว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวเสพยาเกินขนาดจนเสียชีวิต

 

 ผู้กำกับโจ้

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

 

ต่อมา  “อดีตผู้กำกับโจ้” ถูกจับกุม ซึ่งหลังจาก อดีตผู้กำกับโจ้ มาถึงกองบังคับการปราบปรามแล้ว ก็มี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.7, พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รอง ผบก.ปส.3, พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องร่วมสอบปากคำ

 

ผู้กำกับโจ้

 

ล่าสุด เป็นหนึ่งในครอบครัวของเหยื่อที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรง ทรมานเพื่อบีบบังคับให้สารภาพเช่นเดียวกับคดีผู้กำกับโจ้ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครสวรรค์ เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2552 อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ลูกชายตนคือเหยื่อ ซึ่งตอนนั้นอายุ 18 ปี กำลังขี่รถกลับจากดูหนัง ระหว่างทางถูกตำรวจจราจรเรียกให้จอด ก่อนนำตัวไปโรงพัก

 

ครอบครัวของเหยื่อที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรง

 

และเพื่อความบริสุทธิ์ใจลูกชายจึงตามไป แต่เมื่อไปถึงห้องสืบสวนจึงทราบว่า ถูกเรียกมาเพื่อให้ผู้เสียหายชี้ตัว เนื่องจากมีรูปพรรณคล้ายคนร้ายกระชากสร้อยทอง 3 บาท หลบหนีไป ลูกชายถูกตำรวจนำกุญแจมือไพล่หลัง ก่อนจะถามว่า ทองอยู่ไหน จากนั้นได้นำถุงพลาสติกสีดำมาครอบหัว พยายามทำร้ายร่างกายบีบบังคับให้รับสารภาพ ลูกชายจึงใช้ฟันกัดถุงพลาสติก เพื่อให้พอมีรูหายใจ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่นำถุงดำมาครอบซ้ำอีก และถามว่า จะสารภาพไหม ขณะนั้นลูกชายจำใจยอมรับทั้งที่ไม่ได้ทำ จึงรอดชีวิตมาได้ แม้จะผ่านมา 12 ปีแล้ว แต่ลูกชายยังมีบาดแผลทางจิตใจอย่างหนัก แพทย์วินิจฉัยระบุป่วยด้วยโรค PTSD

 

 ผู้กำกับโจ้

 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดนครสวรรค์ ลูกชายเป็นคนนำคลิปมาให้ดู ซึ่งทันทีที่เริ่มดูลูกชายก็มีอาการตัวสั่น หวาดกลัว และเสียงแหบพร่าจนไม่สามารถดูคลิปดังกล่าวต่อไปได้ และหันมาบอกกับตนว่า "หนูก็โดนแบบนี้เหมือนกัน" อย่างไรก็ตาม แม้ลูกชายโชคดีที่มีชีวิตอยู่ แต่ก็ต้องอยู่กับอาการป่วยตลอดชีวิต เดิมทีลูกชายฝันอยากเป็นตำรวจ กลับกลายเป็นหวาดกลัวสถานีตำรวจ และบุคคลในเครื่องแบบ และอาจกลายเป็นปมในใจตลอดชีวิต

 

ครอบครัวของเหยื่อที่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรง


 โค้ดส่วนลดลาซาด้า