อัปเดตคลัสเตอร์ค่ายฤทธิฤาชัย ติดเชื้อพุ่ง 335 นาย อดีตรองผู้การฯฉะยับ"จะฝึกไปรบกับใคร"

อัปเดตคลัสเตอร์ค่ายฤทธิฤาชัย ติดเชื้อเพิ่มเป็น 335 นาย จากที่รายงานไปครั้งแรกมีเพียง 127 นาย พ.ต.อ.ฉัตรไชย เรียนเมฆ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธร ( รอง ผบก.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ ฉะยับ"จะฝึกไปรบกับใคร" ในสถานการณ์เช่นนี้

จากกรณีพบคลัสเตอร์ใหม่ในศูนย์ฝึกรบพิเศษค่ายฤทธิฤาชัย (บก.สอ.บช.ตชด.) สังกัดตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร หมู่ 3 บ้านป่าละอู ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ใกล้กับพื้นที่แพร่ระบาดโควิด-19 หมู่บ้านกะเหรี่ยงป่าละอูบน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด ทำให้มีนายตำรวจติดเชื้อกว่า 127 ราย ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 335 ราย ด้านพ.ต.อ.ฉัตรไชย เรียนเมฆ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธร ( รอง ผบก.) จ.ประจวบคีรีขันธ์  ฉะยับ"จะฝึกไปรบกับใคร" ในสถานการณ์เช่นนี้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

คลัสเตอร์ค่ายฤทธิฤาชัย

 

คลัสเตอร์ค่ายฤทธิฤาชัยนี้ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากมีตำรวจนายสิบจบใหม่ จำนวน 488 คน ซึ่งเดินทางมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อเข้ารับการฝึกพิเศษ เป็นระยะเวลา 1 เดือน ภายในศูนย์ฝึกรบพิเศษดังกล่าว โดยพบผู้ติดเชื้อโควิดครั้งแรก เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม สุ่มตรวจ ATK 25 ราย พบผลเป็นบวก 21 ราย ส่งตรวจ PCR ซ้ำ 21 ราย พบติดเชื้อโควิด ทั้ง 21 ราย นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน จากนั้นวันที่ 26 สิงหาคม ทีมสอบสวนโรค ลงพื้นที่ Swab PCR เพิ่มอีก 463 ราย ผลรอบแรกออก 150 ราย ติดเชื้อโควิด 106 ราย ยังต้องรอบผลตรวจอีก 313 ราย  เบื้องตนพบติดเชื้อ 127 ราย

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อรายใหม่อีก 208 คน รวมเป็นทั้งหมด 335 นาย สำหรับผู้ติดเชื้อทยอยส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน โรงพยาบาลสนามข้าง รพ.หัวหิน โรงพยาบาลสนามสวนสนประดิพัทธ์

จากการสอบสวนโรค คาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดเชื้อมาจากชาวกะเหรี่ยง เป็นผู้ช่วยแม่ครัวทำอาหารเลี้ยงตำรวจในค่ายฝึก

ด้านพ.ต.อ.ฉัตรไชย เรียนเมฆ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธร ( รอง ผบก.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะชาว อ.หัวหิน กล่าวว่า ช่วงโควิดระบาดขณะนี้ เจ้าหน้าที่จะฝึกไปรบกับใคร ที่ผ่านมาทางราชการสั่งให้ชาวบ้านห้ามรวมกลุ่มไม่ให้เกิน 5 คน แต่มีหน่วยงานของรัฐจัดการฝึก อบรม สัมมนา ประชุมกันเป็นกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ปัญหาจาการระบาดเป็นกลุ่มก้อนขนาดใหญ่จึงมีผลกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่

 

คลัสเตอร์ค่ายฝึกรบพิเศษ

ด้านนายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า กรณีมีองค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) ธงชัย แจ้งให้ชาวบ้านไปขึ้นทะเบียนผู้เลี้ยงสัตว์เพื่อรับการเยียวยาหากพบสัตว์ป่วย เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีคนไปรวมตัวจำนวนมากที่ อบต. นั้น เป็นหน้าที่ของนายก อบต.ในฐานะเจ้าพนักงานโรคติดต่อและผู้รับผิดชอบจะต้องพิจารณาความเหมาะสมในสถานการณ์โรคระบาด หาก อบต.แห่งอื่นจะดำเนินการในลักษณะเดียวกันขอให้กำหนดการลงทะเบียนเป็นหมู่บ้าน

 

โปรโมชั่นลาซาด้า