"บิ๊กใหม่" ฮึ่ม เตรียมดำเนินคดีเอาผิดคนปล่อยข่าวปลอม

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร เตรียมดำเนินคดีเอาผิดมือปล่อยเฟคนิวส์ ข่าวตำรวจกู้วงจรปิดคลิป"ผู้กำกับโจ้" จมน้ำสิ้นใจ

   "บิ๊กใหม่" พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร ได้กล่าวถึงกรณีข่าวปลอมตำรวจกู้วงจรปิดคลิปผู้กำกับโจ้จมน้ำสิ้นใจ ซึ่งข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากว่าตำรวจที่อยู่ในภาพ ไม่ได้อยู่สังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์ ส่วนคลิปวงจรปิดนั้น ทางตำรวจไม่ได้รับจากตำรวจชั้นผู้น้อย แต่ได้รับจากบุคคลภายนอก ไม่ใช่ข้าราชการตำรวจ  

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

"บิ๊กใหม่" ฮึ่ม เตรียมดำเนินคดีเอาผิดคนปล่อยข่าวปลอม
 ขอย้ำว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม หรือ เฟคนิวส์ เพราะตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีนายตำรวจจมน้ำเสียชีวิต พร้อมกันนี้จะเตรียมดำเนินคดีทางกฎหมาย กับผู้ที่ดำเนินการปล่อยข่าวปลอมนี้ต่อไป 

บิ๊กใหม่

บิ๊กใหม่

ในส่วนของ  พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่กล่าวว่า ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าเป็นข่าวปลอม เนื่องจาก สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ (บก.ภ.จว.นครสวรรค์) ไม่มีข้าราชการชื่อนามสกุลดังกล่าว อีกทั้งไม่มีข้าราชการตำรวจ ในสังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์ เสียชีวิตจากกรณีนี้ด้วย
 

บิ๊กใหม่

กิตติศักดิ์ บรรณารักษ์

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า รูปตำรวจที่ปรากฏในข่าวปลอมดังกล่าวนั้น เเท้จริงเเล้ว เป็นหนึ่งในตำรวจที่เป็นเน็ตไอดอล ชื่อเฟซบุ๊คว่า กิตติศักดิ์ บรรณารักษ์ และมีผู้ติดตามทางเฟซบุ๊คกว่า 2.4หมื่นราย
 

กิตติศักดิ์ บรรณารักษ์

 

ขอบคุณ
กิตติศักดิ์ บรรณารักษ์ 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด