สาวติดใจสงสัย ขายโมเดลมือสอง โดนตำรวจจับกุมเรียกเงิน 1 แสน

สาวติดใจสงสัย ขายโมเดลมือสอง แต่ถูกชายปริศนาล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์ ก่อนโดนตำรวจจับกุมเรียกเงิน 1 แสน

เกิดกรณีที่ชาวเน็ตให้ความสนใจอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากเป็นเรื่องของการล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์มือสอง ซึ่งทางเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้นำเรื่องนี้มาโพสตืไว้ในโลกออนไลน์ พร้อมทั้งระบุข้อความว่า "ล่อซื้อสินค้าลิขสิทธิ์มือสอง แบบนี้มันชอบด้วยกฎหมายรึเปล่า  มีการต่อรองด้วย สังคมตัดสินที ชอบหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย ฝาก ผกก. สภ.สมุทรปราการ ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ความกระจ่างแก่สังคมด้วยค่ะ"
 

ขายโมเดลมือสอง โดนตำรวจจับกุมเรียกเงิน 1 แสน

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

 

โดนเรื่องราวดังกล่าว ผู้โดนล่อซื้อได้เล่ารายละเอียดให้ฟังว่า "ขอพื้นที่หน่อย มีผู้ใช้ facebook รายหนึ่ง ทักแชทเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับโมเดลที่เราสะสมไว้ พอนางเห็นสินค้า นางก็ขอเลขบัญชีและโอนเงินมัดจำมาให้แล้วสั่งให้เราให้เรานำสินค้าไปส่งให้นางที่แถวๆ บ้านนาง เราก็เลยจ้างน้องชายแถวๆ บ้านเพราะตัวน้องเองก็เป็นไรเดอร์อยู่ หลังจากนั้นน้องชายโทรมาบอกว่าโดนตำรวจจับ 

ขายโมเดลมือสอง โดนตำรวจจับกุมเรียกเงิน 1 แสน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


เราก็งง จะมาจับเราเรื่องอะไร ในเมื่อสินค้าเป็นสินค้ามือสอง และถ้าเป็นคนที่เล่นหรือสะสมโมเดลก็จะรู้กันอยู่แล้ว ว่ามือสองไม่ได้หมายถึงสินค้าไม่ดีบ้างอย่างมีกล่องมีอุปกรณ์ครบ แต่อยู่ในรูปแบบสินค้ามือสอง สรุปพวกมันพาไรเดอร์ไปโรงพัก เรียกเงินเรา 100,000 บาท พอสักพักลดลงมา 50,000 บาท เราไม่มีเงินเยอะขนาดนั้นหรอก ตอนนี้น้องไรเดอร์ก็ยังอยู่ที่โรงพัก"

 

นอกจากนี้เธอยังได้ระบุข้อมูลเพิ่มเติมให้ละเอียดขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยว่า "หนูมีเรื่องรบกวนให้พี่ๆ ช่วยให้คำปรึกษาหรือให้ความกระจ่างกับหนูหน่อยค่ะ เรื่องเริ่มจาก หนูสะสมโมเดล แล้วช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ หนูเลยนำโมเดลที่สะสม ออกมาขาย เพื่อนำเงินมาใช้ในชีวิตประจำวัน หนูโพสต์ขายในเฟซบุ๊กส่วนตัว แล้วมีผู้หญิงเข้ามาทัก ก่อนจะตกลงขอซื้อโมเดลกับหนู 
 

ขายโมเดลมือสอง โดนตำรวจจับกุมเรียกเงิน 1 แสน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ด้วยมีการโอนเงินมัดจำมาให้ 500 บาท แต่ในสลิปการโอนเป็นชื่อผู้ชาย นาย นรินทร์ มีสิน หลังจากนั้น ก็นัดรับส่งโมเดลและจำนวนเงินที่เหลือ กันที่ กรมที่ดิน จังหวัดสมุทรปราการ พอคนส่งไปถึง มีการจักกุมอะไรเดอร์ที่หนูว่าจ้างไปส่งโมเดลคนที่ไปส่ง และเรียกเงิน  100,000 บาท  หลังจากนั้นไม่นาน ลดลงมาเหลือ 50,000 บาท หลังจากนั้น 30,000 บาท หนูไม่มีเงินจำนวนนี้ หนูควรทำยังไงคะ เพราะคนที่โดนจับคือไรเดอร์ 

ขายโมเดลมือสอง โดนตำรวจจับกุมเรียกเงิน 1 แสน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


แต่ในบันทึกจับกุมมีชื่อหนูด้วยเพราะหนูเป็นคนบอกกับคนที่จับเองว่าเป็นสินค้าของหนู  ส่วนผู้ชายที่โอนเงินให้มาเป็นค่ามัดจำ จริงๆ แล้วเขาคือ ตัวแทนจาก บริษัท นิว สตาร์ มีเดีย จำกัด (เขาอ้างว่าอย่างนั้น) หนูรบกวนผู้รู้ช่วยไขความกระจ่างให้หนูทีค่ะ เพิ่มเติมนะคะ คลิปเสียงนี้เป็นการสนทนากับ บุคคลที่มีการอ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของ วันพีช ในการจับกุมผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ค่ะ  มีคำไหนไม่สุถาพขอโทษอยางแรงนะคะ ฟิวส์ขาดจริงๆ"


ทั้งนี้ในคลิปยังได้ยินเสียงตอนที่เธอเจรจากับกลุ่มผู้จับกุม ก่อนสงสัยถามไปว่า เธอผิดตรงไหน เนื่องจากของสะสมที่เธอนำมาขายนั้นเป็นการ์ตูน วันพีช ชื่อดังของญี่ปุ่นที่เป็นของลิขสิทธิ์ที่เธอสะสมมา ซึ่งเธอไม่รู้มาก่อนเกี่ยวกับกรณีนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ตอบกลับมาว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้เดินหน้าจับกุมทุกวันอยู่แล้ว

ขายโมเดลมือสอง โดนตำรวจจับกุมเรียกเงิน 1 แสน

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ทำให้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีหลายๆ คนเข้ามาคอมเม้นต์ว่า อย่าไปตกใจครับ ตั้งสติแล้วบอกกับตำรวจว่าขอขึ้นศาล อย่าไปจ่ายเงินให้เขา ไม่ว่าจะ 1 แสนบาท 5 หมื่นบาท หรือ 3 หมื่นบาทให้ศาลพิจารณาอย่างเดียวครับ


บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ขายของที่สะสมไว้แล้วโดนจับลิขสิทธิ์ อิหยังวะ? บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า พวกนี้ยิ่งกว่าโจรอีก อย่างน้อยโจรมันปล้นมันยังบอกตรงๆ ว่าปล้น นี่หลอกเขาแล้วข่มขู่เรียกเงิน ยอมขึ้นศาลไปเลยมันน่าจะไม่ได้ซักบาทแล้วฟ้องกลับด้วน่าลงขันกันจัดหนักเอาให้หลาบจำ

ขายโมเดลมือสอง โดนตำรวจจับกุมเรียกเงิน 1 แสน


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด