งานเข้า "พิมรี่พาย" หลังภาพวาดติดลิขสิทธิ์โผล่ใน  MV เพลงใหม่ เจ้าของผลงานโร่แจง

งานเข้า "พิมรี่พาย" หลังภาพวาดติดลิขสิทธิ์โผล่ใน MV เพลงใหม่ เจ้าของผลงานโร่แจง ไม่ได้ร่วมงานและไม่ได้ขายภาพนี้

เรียกว่ามีงานเข้าอีกแล้ว สำหรับ "พิมรี่พาย" หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ ยูทูบเบอร์-แม่ค้าออนไลน์สุดแซ่บ และล่าสุดหันมารับบทนักร้อง โดยเธอเพิ่งจะปล่อยผลงานเพลงใหม่ที่ชื่อว่า "ออกไป" มาได้ไม่นาน และถึงแม้จะได้ พระเอกหนุ่มสุดฮอต "อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม" มาร่วมเล่นใน มิวสิควิดีโอเพลงนี้ แต่ก็ไม่วายต้องเจอกับปัญหาดราม่าเข้ามาอีก

 

พิมรี่พาย ภาพวาดติดลิขสิทธิ์โผล่ใน  MV เพลงใหม่

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

เนื่องจากภายในมิวสิควิดีโอ ได้ปรากฏภาพวาดที่ติดลิขสิทธิ์ที่ไม่ได้ขออนุญาตหลุดออกมา ซึ่ง "ปั๋น ดริสา" ยูทูบเบอร์สายอาร์ต ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของภาพวาดดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงพร้อมยืนยันไม่ได้ร่วมงานในเพลงนี้ เหมือนกับที่หลายๆคนเข้ามาถาม โดยมีการระบุว่า 

ปั๋น ดริสา

"สวัสดีค่ะ ล่าสุดมีคนถามเข้ามาเยอะว่าปั๋นร่วมงานกับคุณพิมรี่พายในเพลงใหม่รึเปล่า เพราะเห็นภาพวาดปั๋นในเพลง คำตอบคือ ไม่ได้ร่วมงานและไม่ได้รับการติดต่อขอใช้ผลงานใดใดนะคะ คิดว่าน่าจะมีความผิดพลาดจากการจัดเซ็ตถ่ายงานจากทีมอาร์ตของคุณพิม ตอนนี้กำลังให้ ผจก. ช่วยติดต่ออยู่ ขอบคุณมากนะคะที่ช่วยมาคอมเมนต์บอก ถ้าไม่ส่งรูปให้ดูเราคงไม่เห็นเพราะมันไม่กี่วินาทีจริงๆอยากสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆที่มีความรู้ค่ะว่าแบบนี้ ปั๋น ควรทำอย่างไรได้บ้างคะ" พร้อมกับแปะลิงก์ผลงานเต็มๆ ของตัวเอง 

ปั๋น ดริสา

ต่อมา สาวปั๋น ได้เข้ามาอัพเดตความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า โดยระบุว่า "ตอนนี้ได้คุยกับทีมงานคุณพิมรี่พาย เบื้องต้นแล้ว คาดว่าน่าจะมาจากการที่ทีมโปรดักชั่นที่คุณพิมรี่พายจ้างมา นำภาพมาใช้โดยไม่ขออนุญาตค่ะ แต่เดี๋ยวจะอัปเดตเรื่อยๆนะคะ"


"ข้อมูลอื่นๆ ภาพนี้ไม่เคยขายค่ะ เป็นผลงานส่วนตัวที่วาดด้วยสีน้ำลงบนกระดาษ ที่เห็นภาพอยู่บนเฟรมผ้าใบ คือการที่มีคนนำภาพผลงานไปปรินต์ลงบนเฟรม กฎหมายลิขสิทธิ์ให้ความคุ้มครองแก่งานสร้างสรรค์ 9 ประเภทตามที่กฎหมายกำหนดทันทีที่ถูกสร้าง หนึ่งในนั้นคืองานศิลปกรรม โดยไม่ต้องมีลายน้ำ ลายเซ็น หรือจดลิขสิทธิ์ค่ะ อย่างไรก็ดี การเข้าใจผิดเกิดขึ้นได้ ปั๋นยังเชื่อว่าทั้งหมดนี้น่าจะเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อนของทีมอาร์ตค่ะ ซึ่งตอนนี้ทีมงานคุณพิมกำลังรีเช็กกับทีมโปรดักชั่นให้อยู่ค่ะ"
 

ปั๋น ดริสา ภาพวาดติดลิขสิทธิ์โผล่ใน  MV เพลงใหม่

ปั๋น ดริสา ภาพวาดติดลิขสิทธิ์โผล่ใน  MV เพลงใหม่

พิมรี่พาย ภาพวาดติดลิขสิทธิ์โผล่ใน  MV เพลงใหม่

ขอบคุณ FB : Riety , Pimrypie - พิมรี่พาย

 

โปรโมชั่นลาซาด้า