เจ้าของร้านใจดี รับทำกับข้าวให้ลูกค้าอย่างไว ก่อนโดนเบี้ยวค่าอาหาร พอโพสต์ปุ๊บโอนไวปั๊บ

ต้องให้ประจานก่อน?! เจ้าของร้านอุตส่าห์ใจดี รับทำกับข้าวให้ลูกค้าสาวอย่างไว ก่อนถูกพลัดวันจ่ายค่าอาหาร พอโพสต์ปุ๊บโอนไวปั๊บ

กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อทางเพจร้านอาหารแห่งหนึ่งได้ระบายลงเฟซบุ๊ก เนื่องจากทางร้านถูกลูกค้าสาวรายหนึ่งทักมาสั่งอาหาร ทางร้านจึงรีบทำให้ลูกค้ารายนี้ไปก่อน แล้วจึงให้เธอโอนเงินมาจ่ายให้ทีหลัง ซึ่งเมื่อส่งอาหารไปแล้ว ทางร้านก็ได้แต่รอให้ลูกค้ารายนี้โอนเงินค่าอาหารมาให้ แต่เธอก็พลัดเวลาไปอีกหลายครั้ง
 

โดนเบี้ยวค่าอาหาร

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า

เรื่องนี้ถูกนำมาแชร์ต่อโดยเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 พร้อมทั้งระบุอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "สงสารใครดี สั่งแล้วกินแล้วแต่ไม่จ่ายค่าอาหาร ร้านค้าใจดีมาก ..เตือนภัยสำหรับผู้ประกอบการครับผม น้องเค้าควรจะรู้บ้างนะครับว่าตอนนี้ร้านอาหารหรือร้านค้าเค้าก็ลำบากเหมือนกันหมด อาจจะลำบากกว่ามากเลยก็ได้


จำนวนเงินมันอาจจะไม่เยอะ แต่นั่นก็คือต้นทุนของทางร้านครับที่หายไปแบบไม่ได้อะไรเลย อย่าไปทำแบบนี้กับใครอีกเลยนะครับ สงสารร้าน/คนที่เค้าพยายามดิ้นรนทำมาหากินด้วยเถิด หากน้องได้เข้ามาเห็นแล้วคิดสะกิดใจได้ก็โอนมาให้ทางร้านเถอะครับ แล้วทางเราจะลบโพสต์ให้" ซึ่งทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก ที่เจ้าของร้านอาหาร โดน เบี้ยวค่าอาหารแบบนี้
 

โดนเบี้ยวค่าอาหาร

 

โดยในข้อความแชทดังกล่าว เป็นหญิงสาวรายหนึ่งได้ทักแชททางร้านไปเพื่อจะสั่งอาหาร เมื่อสั่งเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าคนดังกล่าวยังจะขอให้ทางร้านอาหารจ่ายค่าแกร็บที่จะมาส่งให้ก่อนอีก แต่ทางร้านไม่ได้ตอบตกลง เธอจึงเป็นเป็นเพิ่มไข่ดาวแทน แต่ทางร้านได้บอกว่าไม่ทันแล้ว เนื่องจากเห็นว่าเธอหิวข้าวและต้องการอาหารในตอนนั้นจึงได้รีบทำและรีบส่งไปให้


แต่เมื่ออาหารส่งถึงมือลูกค้าคนดังกล่าวแล้ว เธอก็ได้เข้ามาตอบแชทอีกว่าอาหารอร่อยมาก แต่เรื่องค่าอาหาร เธอขอโอนให้ในวันถัดไป แต่จนแล้วจนรอดเธอก็ยังไม่โอนให้ ทางร้านจึงบอกว่าถ้ายังไม่โอนทางร้านจะไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้ พร้อมกับบอกว่า ในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ทางร้านอาหารเองก็ลำบากเหมือนๆ กัน 
 

โดนเบี้ยวค่าอาหาร


นอกจากนี้เมื่อทีมข่าวไทยนิวส์ได้เข้าไปตรวจสอบหน้าเพจของร้าน กิน - อยู่ - ดี ก็พบว่าทางร้านได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปแล้ว ทั้งนี้ทางร้านยังได้ระบุความคืบหน้าเพิ่มเติมอีกว่า "ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นทุกความห่วงใยนะคะ ทางน้องเค้าติดต่อมาชำระเงินเรียบร้อยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ขออนุญาตลบโพสต์ดราม่าค่ะ"
 

โดนเบี้ยวค่าอาหาร


 ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด