แพทย์นิติเวช เผย 6 นาทีมรณะ "เหยื่อผกก.โจ้" ถูกถุงคลุมหัว 6 ชั้น ขันชะเนาะรัดไร้อากาศ

แพทย์นิติเวช เผย 6 นาทีมรณะ "เหยื่อผกก.โจ้" ถูกถุงคลุมหัว 6 ชั้น ขันชะเนาะรัดไร้อากาศ

วันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา นายสมพงษ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6  พร้อมคณะ และ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกอง ปราบปราม ทีมพนักงานสอบสวนในคดี แพทย์ผู้ชันสูตรศพเหยื่อผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองโดยนายอำเภอเมืองนครสวรรค์ ประชุมหารือวางแนวทางในการ ทำสำนวนคดี เพื่อให้เกิดความโปร่งใส จากนั้นคณะก็เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ บ้านกาแฟ โรงพยาบาลปลิ๊นปากน้ำโพ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ โดยมี พ่อ แม่ และแฟนสาวของผู้เสียชีวิตมาให้ปากคำพบอัยการด้วย 
 

แพทย์นิติเวช เผย 6 นาทีมรณะ

 

ลาซาด้า

 

ต่อมาช่วงค่ำ นายสมพงษ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6  พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ทีมพนักงานสอบสวน ในคดี นายแพทย์ผู้ชันสูตรศพ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังจากนำหลักฐานจากที่เกิดเหตุ หลักฐานจากวิทยาศาสตร์ ทั้งหมดนำมาประมวล ประชุมหารืออีกครั้ง 

โดย นายแพทย์ณัฐพงษ์ ตุลาพันธุ์ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เปิดเผยว่า หลังรับศพ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ “มาวิน”  ผู้เสียชีวิตมาตรวจพิสูจน์ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อตรวจศพโดยละเอียด ตัดชิ้นเนื้อศพตรวจพิสูจน์ไว้หมดแล้ว ประกอบกับมาทราบบริบทอื่นเรื่องคลิป การตรวจที่เกิดเหตุ และสภาพแวดล้อมหลายอย่าง ข้อมูลเพิ่มเติมนำมาระกอบ หลักฐานปรากฏชัดเจนว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศ เพราะว่ามีถุงคลุมศรีษะ

 

แพทย์นิติเวช เผย 6 นาทีมรณะ

ผู้ตายถูกกระทำหลายอย่างถูกคลุมด้วยถุงมากกว่า 6 ชั้น โดยชั้นในสุดจะแนบประกบทำให้ขาดอากาศ ผู้ตายถูกกดลำคอพับลงหายใจยากขึ้น นั่นหมายความว่า กระบวนการหายใจหายใจไม่ออกจากถุงครอบระยะเวลานาน 6 นาที เริ่มขันชะเนาะอีกกว่า 6 นาที การกระทำขนาดนั้นแม้ว่าในร่างกายผู้ตายจะมีสารเสพติดในตัว แต่การกระทำเช่นนั้นก็ตายได้ สรุปการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ

 

แพทย์นิติเวช เผย 6 นาทีมรณะ

 

ลาซาด้า