เสนอศาลย้าย "ผู้กำกับโจ้และพวก" ขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเปิดเผยว่าขณะนี้อยู่ระหว่างการทำหนังสือขอให้ศาลพิจารณาในการขอย้ายตัวมาคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อง่ายต่อการดำเนินการทางคดี

มีรายงานว่า วันที่ 31 สิงหาคม 2564  พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยถึงกรณีการพิจารณาเรื่องย้าย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์และพวก เข้ามาคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพว่า 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

ขณะนี้ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวนว่า อยู่ระหว่างการทำหนังสือขอให้ศาลพิจารณาในการขอย้ายผกก.โจ้และพวกตัวมาคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อง่ายต่อการดำเนินการทางคดี ซึ่งหากศาลมีคำสั่งให้ย้ายตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ก็จะเข้าขั้นตอนของทางกรมราชทัณฑ์ในการดำเนินการย้ายตัวนักโทษ

 

ผู้กำกับโจ้

 

ทั้งนี้ในส่วนของ กองปราบปราม ได้รับหมอบหมายให้ดำเนินการ 3 ประเด็น คือ การดำเนินคดีเอาผิดคดีอาญา, การตรวจสอบและดำเนินการเอาผิดในส่วนของประเด็นรถหรูที่นำเข้าจากต่างประเทศและผู้กำกับโจ้แจ้งจับเอง ตามที่เป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ และประเด็นเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของ "ผู้กำกับโจ้" ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ว่าเคยมีการกระทำความผิดหรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่

นอกจากนี้ พล.ต.ต.จิรภพ ระบุอีกว่า ขณะนี้การดำเนินการทั้งหมดได้ดำเนินการไปพร้อม ๆ กัน ทราบว่า ในส่วนของคดีความอาญาของ "ผู้กำกับโจ้" หลังผลชันสูตรออกมา ก็สอดคล้องกับหลักฐานที่ชุดทำคดีรวบรวมไว้ ทั้งคลิปวงจรปิด และการสอบปากคำ ส่วนอีกสองประเด็นขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบเรื่อง โดยจะต้องมีการตรวจสอบย้อนหลังลงไปหลายปี

 

ผู้กำกับโจ้

 

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ตำรวจสอบสวนกลาง จะดำเนินการตามที่ได้รับมอบหมายมาอย่างเต็มที่ และไม่ช่วยเหลือ หรือเข้าข้างผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน

 

เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า