นักท่องเที่ยวค้นพบรอยเท้าโบราณ ชี้อาจเป็นของศักดิ์สิทธิ์ หาได้ยาก

นักท่องเที่ยวค้นพบรอยเท้าโบราณ ชี้อาจเป็นของศักดิ์สิทธิ์ หาได้ยาก

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mongkhol Lunsopha โพสต์ภาพเรื่องราวลงในกลุ่ม ตะกั่วป่าบ้านเรา หลังจากที่เจ้าตัวได้ไปเที่ยวบนเกาะคอเขา จ.พังงา ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ก่อนจะมีการไปพบเข้ากับ "รอยเท้าโบราณ" ขึ้น

 

ลาซาด้า

 

โดยผู้โพสต์เปิดเผยว่า รอยเท้าโบราณ ดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับ รอยเท้ามนุษย์ข้างขวา ซึ่งจากการสอบถามคนเก่าแก่บนเกาะเล่าว่า ปลายคลองแห่งนี้ เคยมีวัดโบราณตั้งอยู่ ชื่อว่า “วัดท่านเผ๋ง” จึงสันนิษฐานว่าร่องรอยเท้าโบราณบนหินดังกล่าว อาจเป็น รอยพระพุทธบาท ก็เป็นได้

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ข้อความระบุว่า.. นักท่องเที่ยวหลายคนที่มาเที่ยวบนเกาะคอเขา เมื่อทราบว่า มีการ #พบรอยเท้าโบราณ แกะสลักอยู่บนหินขนาดใหญ่ คล้ายรอยเท้ามนุษย์ข้างขวา ต่างก็อยากมาดู พิสูจน์ให้เห็นกับตาว่าจริงหรือเปล่า ไม่ยากครับ ชุมชนมีบริการเรือคายัคพายไปดู จุดที่เจอนั้นเป็นคลองแคบๆ เรือใหญ่ไม่สามารถเข้าไปได้ เวลาต้องเหมาะด้วยครับ เพราะหากน้ำทะเลขึ้นสูง น้ำก็จะท่วมรอยเท้านี้

 

นักท่องเที่ยวค้นพบ "รอยเท้าโบราณ"

หากไปช่วงน้ำแห้ง ก็ต้องเดินลุยน้ำจึงจะเข้าไปถึง สอบถามคนเก่าแก่บนเกาะเล่าว่า ปลายคลองบางเนียงแห่งนี้ เคยมีวัดโบราณตั้งอยู่ ชื่อว่า “วัดท่านเผ๋ง” จึงสันนิษฐานว่าร่องรอยเท้าโบราณบนหินนี้ อาจเป็น #รอยพระพุทธบาท ที่แสดงถึงการเข้ามาเผยแผ่พระพุทธศาสนาบริเวณนี้ก็เป็นได้..

 

นักท่องเที่ยวค้นพบ "รอยเท้าโบราณ"

 

ลาซาด้า