พระมหาไพรวัลย์ ขำกลิ้ง โยมส่งพัสดุมาให้

พระมหาไพรวัลย์ ขำกลิ้ง โยมส่งพัสดุมาให้ เปิดดูถึงฮาก๊าก ถามก่อน จะให้อาตมานำไปทำอะไร

ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจริงๆ หลังจากที่ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้ไลฟ์สดร่วมกับ พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต จนสร้างปรากฏการณ์ชาวเน็ตมาร่วมฟังธรรมกันโดยมิได้นัดหมาย เมื่อคืนวันที่ 3 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเรียกได้ว่าแม้กระทั่งเพจทางการของร้านดัง หรือนักร้องนักแสดงก็เข้ามาร่วมไหว้สาธุกันอย่างเนืองแน่นกว่า 2 แสนคน

พระมหาไพรวัลย์ ขำกลิ้ง โยมส่งพัสดุมาให้

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

ทว่าจากการไลฟ์ดังกล่าวก็มีทั้งกระแสตอบรับที่ดีและการวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงตั้งคำถาม แต่ทาง พระมหาไพรวัลย์ ก็ได้อธิบายไปว่า สำหรับบุคคลที่คิดว่า ไม่สำรวมแบบนี้ใครจะศรัทธา หัวเราะ = ศาสนาเสื่อม อาตมาคิดว่า แน่นอนทีเดียวในการที่อาตมาเปลี่ยนรูปแบบและวิธีการในการเผยแผ่ศาสนาแล้ว 


จะต้องมีชาวพุทธบางกลุ่มมองว่า ไม่เหมาะ ไม่ควร ทำให้ศาสนาเสื่อม หรือทำให้คนหมดศรัทธา ไม่ว่าชาวพุทธกลุ่มนั้น จะมองแบบไหน อาตมาขอยอมรับและไม่ขอปฎิเสธเลย  อาตมาจะเขียนให้ชัดอีกครั้งว่า เหมาะสมทั้งหมด ไม่มีทางเป็นไปได้ และไม่เหมาะสมทั้งหมด ก็อาจไม่มีอยู่จริง 

พระมหาไพรวัลย์ ขำกลิ้ง โยมส่งพัสดุมาให้

ธรรมะมันเหมือนกับอะไรบางอย่าง ซึ่งมีหลายระดับและเหมาะกับคนแต่ละช่วงวัยแตกต่างกันไป บางคนอาจจะชอบกับรสขมของอเมริกาโน่ ในขณะที่บางคนอาจกินได้แค่ลาเต้อย่างเดียว 


แต่สำหรับชาวเน็ตที่ศรัทธาและสนุกสนานกับคำสอนของทั้ง พระมหาไพรวัลย์ และ พระมหาสมปอง นั้นก็ได้มนัสการสาธุกันอย่างมาก บางคนถึงขั้นส่งของมาให้ พระมหาไพรวัลย์ ซึ่งหลังจากที่ พระมหาไพรวัลย์ ได้เปิดออกมาถึงกับต้องฮาก๊ากเลยทีเดียว


เพราะสิ่งที่ชาวเน็ตส่งมาให้ พระมหาไพรวัลย์ นั้นเป็นกระดิ่งสีม่วงน่ารัก แถมมีรูปยิ้มน่ารักสดใสมาให้ ซึ่งทางเพจของพระมหาไพรวัลย์เองก็ได้ระบุข้อความแค่เพียงว่า "ไม่ได้สั่งนะน้องนะ ส่งมาทำไม"

พระมหาไพรวัลย์ ขำกลิ้ง โยมส่งพัสดุมาให้


โดยในคลิปดังกล่าว เป็นเสียงของ พระมหาไพรวัลย์ เอ่ยถามด้วยความอารมณ์ดีและเสียงหัวเราะว่า กระดิ่งของใคร ใครเป็นคนส่งมาถามก่อน เพราะ อาตมา ไม่ได้สั่ง ส่งมาทำไม แค่นี้ก็หนวกหูชาวบ้านแล้วพร้อมทั้งลองกดเสียงก็พบว่าเสียงดังดีใช้ได้ ซึ่งพบเพียงว่าผู้ส่ง ส่งมาจากบางขุนเทียนเท่านั้น พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่ญาติโยมส่งกระดิ่งมาให้

พระมหาไพรวัลย์ ขำกลิ้ง โยมส่งพัสดุมาให้


คลิปจาก พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ

 

โปรโมชั่นลาซาด้า