โรงเรียนดัง จ.เพชรบุรี ประกาศยกเลิกแล้ว หลังเจอทัวร์ลงเก็บค่าเทอมเต็มจำนวน แม้ นร.เรียนออนไลน์

โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ประกาศยกเลิกการชำระเงินบำรุงการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 หลังเจอทัวร์ลงเก็บค่าเทอมเต็มจำนวน แม้ นร.เรียนออนไลน์

จากกรณีดราม่าในโลกออนไลน์ที่โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้ออกหนังสือเรียกเก็บค่าเทอม ประจำเทอม 1 ปีการศึกษา 2564 ซึ่งมีทั้งค่าสาธารณูปโภคสำหรับห้องเรียนปรับอากาศ ค่าสอนคอมพิวเตอร์ ค่าจ้างบุคลากรที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษา หรือถ้าเป็นหลักสูตรเพิ่มเติมจะต้องจ่ายค่าห้องเรียนพิเศษอีกด้วย ตั้งแต่ 2,200 บาท หรือหลักสูตร EP จะอยู่ที่ 25,000 - 35,336 บาท เป็นต้น

 

โรงเรียนดัง จ.เพชรบุรี ประกาศยกเลิกแล้ว

 

แจกโค้ดลาซาด้า

 

ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้ผู้ปกครองเป็นอย่างมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงเรียนออนไลน์ที่บ้าน ทำไมถึงต้องมีการเก็บเงินเต็มจำนวน ทั้งๆที่ไม่ได้มีการใช้สถานที่และอุปกรณ์ต่างๆตามที่โรงเรียนแจ้งมา ทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์

โรงเรียนดัง จ.เพชรบุรี ประกาศยกเลิกแล้ว

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด โรงเรียนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความแจ้งยกเลิกการชำระเงินบำรุงการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 มีเนื้อหาสรุปว่าว่า "ในการนี้ โรงเรียนxxxx ขอยกเลิกการชำระเงินบำรุงการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ระหว่างวันที่ 6–19 กันยายน พ.ศ.2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และเพื่อให้ความช่วยเหลือบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของนักเรียนและผู้ปกครองในสถานการณ์ปัจจุบัน"

โรงเรียนดัง จ.เพชรบุรี ประกาศยกเลิกแล้ว

 

โรงเรียนดัง จ.เพชรบุรี ประกาศยกเลิกแล้ว

 

แจกโค้ดลาซาด้า