ผู้ปกครองปรอทแตก โรงเรียนดังจ.เพชรบุรี เรียกเก็บค่าเทอมเต็มจำนวน

ผู้ปกครองปรอทแตก โรงเรียนดังจ.เพชรบุรี เรียกเก็บค่าเทอมเต็มจำนวน ค่าห้อง ค่าคอม ค่าหลักสูตร ทั้งที่อยู่ในช่วงเรียนออนไลน์

กลายเป็นดราม่าสนั่นหลังโรงเรียนชื่อดังจังหวัดเพชรบุรีออกหนังสือเรียกเก็บค่าเทอมเต็มจำนวน ทั้งๆที่อยู่ในช่วงเรียนออนไลน์ที่บ้าน มีทั้งค่าห้องแอร์ ค่าคอมพิวเตอร์ ค่าหลักสูตรพิเศษ ผู้ปกครองเดือดขอให้ทบทวนใหม่ ลั่น ผอ.อย่าสักแต่ว่าจะเซ็นชื่อ ให้อ่านรายละเอียดและพิจารณาด้วย

โค้ดส่วนลดลาซาด้า


 

โดยเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี ได้ออกหนังสือรายละเอียดการชำระค่าบำรุงการศึกษา เทอม 1 ปี 2564 ผ่านทางเพจของโรงเรียน โดยให้ผู้ปกครองดาวน์โหลดใบแจ้งการชําระเงินค่าเทอม จากเว็บไซต์ของโรงเรียนไปจ่าย ระหว่างวันที่ 6 - 19 กันยายน 2564

รายละเอียดการเรียกเก็บเงินปรากฏว่ายังเป็นการเก็บแบบเต็มจำนวน โดยมีค่าใช้จ่ายเช่น ค่าห้องเรียนปรับอากาศ ค่าสอนคอมพิวเตอร์ หรือถ้าเป็นหลักสูตรเพิ่มเติมจะต้องจ่ายค่าห้องเรียนพิเศษ ด้วย ตั้งแต่ 2,200 บาท หรือหลักสูตร EP จะอยู่ที่ 25,000 - 35,336 บาท

 

โรงเรียนเก็บค่าเทอม

 

โรงเรียนเก็บค่าเทอม
 

ซึ่งหลังโพสต์นี้ถูกเผยแพร่ออกไปมีผู้ปกครองจำนวนมากเข้าไปกระหน่ำทางเพจโรงเรียน บางส่วนไม่พอใจอย่างมากที่ต้องจ่ายเงินทั้งค่าเอกสาร ค่าอินเทอร์เน็ตเองขณะเรียนออนไลน์ แล้วทางโรงเรียนยังมาเรียกเก็บค่าเทอมอีกทั้งๆที่ยังเปิดสอนไม่ได้

และกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดคือนักเรียนหลักสูตรพิเศษอย่าง EP ที่มีค่าใช้จ่ายกว่า 20,000 - 30,000 บาท 

และยังมีผู้ปกครองนักเรียน ม.1 เข้าใหม่ มองว่าโรงเรียนไม่น่าจะเก็บเงินค่าอาหาร 3,000 บาทต่อคน เพราะเด็กโตแล้วน่าจะเลือกกินเองได้ น่าจะคืนเงินส่วนนี้มาช่วยเหลือผู้ปกครองแทน

 

ผู้ปกครองโวยโรงเรียนเก็บค่าเทอม

 

ผู้ปกครองโวยโรงเรียนเก็บค่าเทอม

ผู้ปกครองโวยโรงเรียนเก็บค่าเทอม


 โค้ดส่วนลดลาซาด้า