นักศึกษาจบใหม่ตัดพ้อ เลือกเรียนในสิ่งที่ชอบ กลับถูกตอบแทนด้วยตำแหน่ง "ว่างงาน"

นักศึกษาจบใหม่ตัดพ้อ เลือกเรียนในสิ่งที่ชอบ กลับถูกตอบแทนด้วยตำแหน่ง "ว่างงาน"

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกระทู้ที่มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก จากกรณีสมาชิกพันทิปหมายเลข 6306121 โพสต์ตั้งกระทู้ด้วยหัวข้อ "จบใหม่ว่างงานมา5เดือนเเล้ว เคว้งมากค่ะไม่รู้จะเอาไงกับชีวิตต่อดี"

โดยเจ้าของกระทู้เผยว่า เรียนจบมาในสาขาที่ตนเองชื่นชอบ ใครเตือนก็ไม่ฟัง แต่พอหลังจากเรียนจบมาได้ 5 เดือน กลับยังไม่มีงานทำ สมัครงานไปที่ไหนก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาจนรู้สึกท้อกับการหางานทำหลังเรียนจบมาเป็นอย่างมาก

 

โปรโมชั่นลาซาด้า

 

เจ้าของกระทู้โพสต์ข้อความระบุว่า.. จขกท.เรียนจบด้านมนุษย์ศาสตร์เอกภาษาอังกฤษ จากมหาลัยรัฐที่ไม่ได้มีชื่อเสียงอะไร มา5เดือนเเล้วค่ะ เพิ่งสัมภาษณ์งานไปไม่กี่ที่เพราะไม่มั่นใจในภาษา จึงไม่ค่อยกล้าสมัครงานที่ตรงสายเท่าไหร่ ช่วงนี้เครียดมาก ตื่นกลางดึกบ่อยนอนไม่ค่อยหลับ คอยเปิดเว็บหางานดูตลอด
 
เพื่อนวัยมัธยมได้งานกันหมดเเล้วเเถมเงินดีด้วย เราเป็นคนเดียวที่เเยกมาเรียนสายภาษา รู้สึกผิดหวังในตัวเอง อยากย้อนกลับไปเรียนคณะใหม่ เพราะเราสามารถเรียนได้เเละมีอาชีพรองรับ ไม่ต้องเคว้งเเบบนี้
 
ที่เราเลือกเรียนภาษาอังกฤษ เพราะเป็นวิชาที่ชอบตั้งเเต่วัยเด็ก ตอนประถมเราชอบจดศัพท์ อ่านบทความภาษาอังกฤษ ในหนังสือเรียน ตื่นมาตีสี่นอนไม่หลับก็เอาหนังสือเรียนภาษาอังกฤษมาเปิดอ่าน ช่วงมัธยมเราก็ยังชอบมันอยู่ จดศัพท์ในหนังสือเรียนที่ตัวเองไม่รู้ตั้งเเต่หน้าเเรกยันหน้าสุดท้าย ให้ความสำคัญกับวิชาภาษาอังกฤษ เป็นอันดับเเรก จึงได้ตัดสินใจว่าจะเรียนภาษา ญาติและอาจารย์เเนะนำให้เรียนคณะอื่นก็ไม่ฟัง เพราะท่านคงรู้ว่าเราคงไม่ได้เชี่ยวชาญ ในภาษาขนาดนั้น เเต่เราคิดว่านี่คือสิ่งที่เราชอบ
 
วันนี้เรียนจบเเล้วเกรดออกมาดี เเต่เรารู้สึกผิดหวังกับตัวเองมากที่ความสามารถในด้านที่เรียนมาได้เเค่นี้ ทั้งๆที่ก็ดูตั้งใจเรียน เเต่มันคงไม่พอ เราคงขาดความฝักใฝ่เพราะคิดว่าได้เรียนในสิ่งที่ถนัด เนื้อหาต่างๆในการเรียนนั้นไม่ได้ยากเราจึงชะล่าใจ ตอนเรียนพยายามฝึกพูดคนเดียวในสถานการณ์ต่างๆ ทำไปสักพักรู้สึกเหนื่อย เหมือนเป็นการท่องจำก็เลยเลิกไป พยายามจะนำมัน มาใช้ในชีวิตประจำวัน เเต่ก็ได้แบบถูๆไถๆ ทำให้เราขาดความมั่นใจเป็นอย่างมาก

นักศึกษาจบใหม่ตัดพ้อ เลือกเรียนในสิ่งที่ชอบ กลับถูกตอบแทนด้วยตำแหน่ง "ว่างงาน"

วันนี้รู้สึกผิดหวังในตัวเอง คิดว่าถ้าไปเอาดีทางด้านอื่นคงไปได้ไกลกว่านี้ เเละเรียนจบก็ค้นพบว่ามันเป็นเเค่หนึ่งสิ่งในหลายๆสิ่งที่เราชอบ

เท่านั้นเเละรู้สึกเหนื่อยที่พยายามเท่าไหร่ภาษาของเราก็ไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร เเม้กระทั่งตอนนี้ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองอยากเป็นอะไร ความฝันกับความจริงมันต่างกันเหลือเกินค่ะ ตอนนี้เครียดมากค่ะสมัครงานในตำแหน่งง่ายๆเเต่ไม่มีใครติดต่อมาเลย ขอบคุณที่รับฟังนะคะ เราเเค่อยากระบายเเละอยากได้คำเเนะนำ

นักศึกษาจบใหม่ตัดพ้อ เลือกเรียนในสิ่งที่ชอบ กลับถูกตอบแทนด้วยตำแหน่ง "ว่างงาน"

ที่มา สมาชิกพันทิปหมายเลข 6306121

 

โปรโมชั่นลาซาด้า