ประยุทธ์ จ่อไฟเขียว ยกเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยุบ ศบค.กลับไปใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อ

พล.อ.ประยุทธ์ เรียกประชุม ศบค.ชุดใหญ่ 10 ก.ย.นี้ เตรียมพิจารณายกเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และยุบ ศบค.ก่อนกลับไปใช้ พ.ร.บ.โรคติดต่อ โอนงานให้กระทรวงสาธารณสุข ดูแลสถานการณ์โควิดแทน

วันนี้ (6 ก.ย.2564) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเมื่อเวลา 09.30 น.นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 3/2564 ผ่านระบบ Video Conference ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ประยุทธ์ จ่อไพเขียว ยกเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ เรียกประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ในวันศุกร์ที่ 10 ก.ย.นี้ ซึ่งคาดว่า นอกจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรายงานสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19 และประเมินสถานการณ์หลังคลายล็อกกว่า 1 สัปดาห์แล้ว จะพิจารณาทบทวนการใช้อำนาจตามราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทั้งมาตรา 5 การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ซึ่งจะให้สิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย.นี้ และรวมถึงมาตรา 9 ซึ่งใช้ออกข้อกำหนดต่างๆ

โดยจะกลับไปใช้กฎหมายพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 แทน ทั้งนี้จะส่งผลให้ ศบค. สิ้นสภาพไปโดยปริยาย และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบตามหน้าที่ปกติโดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

ประยุทธ์ จ่อไพเขียว ยกเลิกใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า