ทัวร์ลงยับรีสอร์ทดังเขาค้อหลังแจงดราม่าอาหารแพง งานนี้ยิ่งแก้ยิ่งแย่

ทัวร์ลงยับรีสอร์ทดังเขาค้อหลังแจงดราม่าอาหารแพง งานนี้ยิ่งแก้ยิ่งแย่ กระแสไม่พลิกแต่โดนตำหนิกลับแทนที่จะน้อมรับผิดและขอโทษกลับจะฟ้องร้องลูกค้า หลายคนบอกคงไม่ไปใช้บริการ

จากกรณีสาวอัดคลิปแฉรีสอร์ทดังเขาค้อคิดราคาอาหารไม่เหมาะสมกับปริมาณ อย่างข้าวกะเพรากุ้งราคา 230 บาท ได้กุ้งเล็กๆ 4 ตัว ข้าวต้มกุ้ง ราคาเดียวกันปริมาณก็น้อย กุ้ง 3-4 ตัวและยังมีมดลอยอยู่ในถ้วย แม้ต่อมาทางรีสอร์ทจะออกมาชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้นแต่งานนี้เหมือนจะยังไม่จบเพราะชาวเน็ตต่างเข้ามารุมถล่มโพสต์ที่ทางรีสอร์ทชี้แจง ยิ่งแก้ยิ่งแย่แทนที่จะน้อมรับผิดและขอโทษกลับมีการบอกว่าจะฟ้องร้องลูกค้าที่โพสต์เรื่องนี้เสียอย่างนั้น

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด

กะเพรากุ้ง 230 บาท

 

โดยทางรีสอร์ทได้ออกชี้แจงดราม่าครั้งนี้ตามเอกสารต่อไปนี้

 

รีสอร์ทแจง

 

รีสอร์ทแจง

 

โดยหลังจากที่ทางรีสอร์ทออกมาชี้แจงได้ถูกกระแสตีกลับจากชาวเน็ต งานนี้ยิ่งออกมาชี้แจงกลับยิ่งทำให้เรื่องแย่ลง 

ความเห็นจากชาวเน็ต 

"เป็นการชี้แจงที่แย่ที่สุดค่ะ เหมือนไปขอนอนฟรี เงินที่จ่ายไป ควรมีความคุ้มค่าให้กับลูกค้าด้วยค่ะ"

"เอาจริงนะคะ ราคาเท่านี้คนไปพักน่ะจ่ายได้อยู่แล้ว แต่ไม่เคยเห็นโรงแรมมีมาตรฐาน​ที่ไหนให้ปริมาณ​และคุณภาพ​แบบนี้ค่ะ room service ไม่ว่าที่ไหนก็ต้องเดินมาส่งลูกค้าหลายร้อยเมตรค่ะ แต่เขารักษาคุณภาพไว้ได้ อ่านแล้วตลก โรงแรมต่ำกว่ามาตรฐาน​ยังพยายามจะโยนความผิดให้ลูกค้าอีก"

"ฟังยังไงก็เหมือนการแก้ตัว โรงแรมอื่นบริการถึงห้อง ราคาข้าวจานละร้อยกว่าบาทปริมานต่างกันเยอะ​ ปรับปรุงซะอย่ามาอ้างว่ารวมค่าบริการในการทำความสะอาดที่เพิ่มมาด้วย​ ยิ่งพูดยิ่งดูแย่"

"ถ้าพูดถึงราคาอาหารกับแหล่งท่องเที่ยว อาหารจานละพันห้า มื้อละ 7000 ผมก็เคยลองกินมาแล้วครับถ้าผมมองว่าปริมาณและคุณภาพมันสมเหตุสมผล และไม่มองว่าแพงเลยถ้าทำให้ผมมีความสุขกับทริปนั้นๆ เขาค้อผมก็ไปบ่อยๆก็ไม่เคยเจอแบบนี้นะ. แทนที่จะแก้ตัว ควรน้อมรับคำติชมอย่างสุภาพและอัปเดตการปรับปรุงแก้ไขในทางบวกให้ลูกค้าเกิดความเชื่อใจดีกว่า เพราะงานบริการควรชูความพึงพอใจของลูกค้ามากกว่าความยากลำบากในการหาวัตถุดิบของคุณ แถมยังจะฟ้องเขาอีก..จบเลยงานนี้ อย่าถามหาโอกาสจากใครอีกเลย"

"เท่าที่อ่านการชี้แจงแทบจะไม่มีจุดไหนที่ทางรีสอร์ทจะน้อมรับข้อบกพร่องหรือข้อตำหนิติเตียนใดๆเลย​ อันที่จริงก็มีแค่ไม่กี่ข้อหลักๆที่ทางลูกค้านำไปโพส​
1.ราคาที่สูงโต่ง
2.บรรจุภัณฑ์ต่างๆ
3.ปริมาณวัตถุดิบกับราคาที่ไม่สอดคล้องกัน
4.สุขลักษณะความสะอาดต่างๆ
5.เรื่องระยะทางขนส่งวัตถุดิบหรือเรื่องการจัดการภายในต่างๆนำมาซึ่งเหตุผลในการจำหน่ายราคานี้​ ในมุมนี้คิดว่าไม่สมเหตุสมผล​
อันที่จริงการออกมาชี้แจงเป็นสิ่งที่ดี​ แต่ในการชี้แจงควรจะน้อมรับข้อผิดพลาดในการบริหารจัดการที่เกิดขึ้นให้มากกว่านี้​ ไม่ว่าจะเกิดจากจุดใดๆในองกรคุณก็ตาม

จริงๆแล้วสำหรับผู้ประกอบการระดับนี้ควรน้อมรับทุกๆคอมเพลนของลูกค้าครับ​ จะดีไม่ดีให้มาตรวจสอบในองกรต่อไปเพื่อนำไปปรับปรุงในทางที่ดีมากยิ่งขึ้น​ ผมว่าเคสนี้ถ้าทางรีสอร์ทหักมุมออกมาขอโทษลูกค้าและปรับปรุงเรื่องราคาเรื่องบริการจะเป็นผลดีกับทางรีสอร์ทมากกว่า​การออกมาจะดำเนินคดีกับลูกค้านะครับ​ เพราะในส่วนที่เขาคอมเพลนมาหลักฐานมันก็ชัดเจนเรียน@มินด้วยความเคารพ"

 

ทัวร์ลงหลังรีสอร์ทชี้แจง

 

ทัวร์ลงยับรีสอร์ทดังเขาค้อหลังแจงดราม่าอาหารแพง งานนี้ยิ่งแก้ยิ่งแย่

 

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด