ผบช.ภ.5เผยผลตรวจอาหารตกค้างในกระเพาะอาหาร "น้องจีน่า"

ผบช.ภ.5เผยผลตรวจอาหารตกค้างในกระเพาะอาหาร "น้องจีน่า" ตำรวจเผยขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดกับนายอาผะ หรือ นายเสี่ยว

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีการลักพาตัวน้องจีน่า วัย 1 ขวบ 11 เดือน จนไปเจอตัวอยู่ที่กระท่อม ซึ่งผู้ที่ลักพาตัวน้องไปคือนายอาผะ หรือ นายเสี่ยว เพื่อนของพ่อน้องจีน่า ที่ภายหลังสารภาพว่าได้รับการจ้างวานให้มาอุ้มน้องจีน่าไป  ล่าสุดพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนรวบรวมหลักฐาน พบว่า "น้องจีน่า" ไม่สามารถที่จะเดินทางเข้าไปยังจุดพบตัวได้เอง ต้องมีคนนำตัวไปอย่างแน่นอน ซึ่งมีผู้ต้องสงสัยบอกเส้นทางให้เจ้าหน้าที่ไปพบตัว ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์  ทางพื้นดิน  และทางนิติวิทยาศาสตร์ของโรงพยาบาลเพื่อรอผลยืนยันว่ามีผู้ใดเป็นผู้ร่วมขบวนการ

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า


 

พล.ต.ท.ประจวบ เผยว่าสำหรับผลตรวจร่างกายของ "น้องจีน่า" จากการตรวจทางการแพทย์ พบว่า มีร่างกายอ่อนเพลีย กล้ามเนื้ออ่อนแรง เบื้องต้นไม่พบอาหารตกค้างในกระเพาะอาหาร และจากการตรวจสอบร่างกายเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

ส่วนผู้ต้องสงสัยได้ทำการสอบปากคำไปแล้วหลายราย จากนำเครือญาติมาสอบปากคำรวบรวมหลักฐาน ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิด ขณะนี้นายอาผะ ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.แม่แตง ในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง ส่วนคดี "น้องจีน่า" กำลังอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับนายอาผะ

 

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5

นอกจากนี้ การทำสำนวนในคดี "น้องจีน่า" ไม่มีความหนักใจ โดยจะทำงานตามพยานหลักฐานแวดล้อม และพยานหลักฐานตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ เมื่อสามารถรวยรวมได้สมบูรณ์แล้ว จะนำพยานหลักฐานต่างๆ ที่รวบรวมไว้ดำเนินคดี และจากการสอบปากคำญาติเบื้องต้นยังไม่พบว่า มีส่วนร่วมกระทำความผิด ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างรอหลักฐานทั้งหมดอยู่

อย่างไรก็ตาม ในคดีของ "น้องจีน่า" ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนทั้ง สภ.แม่แตง ทีมสืบสวนภูธรจังหวัด และทีมสืบสวนภูธรภาค5 ได้ร่วมกันเสาะหาพยานหลักฐานต่างๆ โดยในวันนี้จะมีเจ้าหน้าที่กองปราบ เข้ามาร่วมพิสูจน์ความจริง ด้วย เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น ประเด็นหลักคือการนำตัวน้องไป   โดยผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนจะมีใครร่วมขววนการด้วยหรือไม่ ต้องรอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์  

 

นายเสี่ยว หรือ อาผะ

โค้ดส่วนลดลาซาด้า