พ่อบ้านขี้เหงา อยากมีคนคุยที่ไม่ใช่กิ๊ก เพราะไม่อยากนอกใจภรรยา

พ่อบ้านขี้เหงา ขอคำแนะนำ อยากมีคนคุยที่ไม่ใช่กิ๊ก หลังแต่งงานกับ ภรรยา มา 13 ปี เคยรักกันดีแต่เริ่มทะเลาะกันบ่อย

ชีวิตคู่เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถ้าใครไม่เผชิญปัญหาก็คงไม่เข้าใจจริงๆ จึงทำให้ปัจจุบันนี้มักมีเรื่องการนอกใจให้ได้เห็นอยู่บ่อยๆ แต่บางคนก็ไม่อยากนอกใจคนรัก จึงได้มาตั้งกระทู้ถามในพันทิป เพื่อขอคำแนะนำ ซึ่งเขาได้ตั้งหัวข้อเอาไว้ว่า "รู้สึกเหงา เบื่อ อยากหาคนคุย แต่ไม่อยากนอกใจภรรยา มีวิธีแนะนำไหมครับ"

 

พ่อบ้านขี้เหงา อยากมีคนคุยที่ไม่ใช่กิ๊ก

 

ลาซาด้า

 

เจ้าของกระทู้พันทิปดังกล่าวได้เล่าเรื่องราวของตนเองว่า เขาแต่งงานกับภรรยามา 13 ปีแล้ว ซึ่ง 12 ปีแรกความรักของทั้งคู่ถือว่ารักกันดีมาก แทบไม่เคยทะเลาะกันเลย แต่พอเข้าปีที่ 13 ก็เริ่มมีปัญหา เพราะทะเลาะกันแทบทุกวัน ซึ่งเขาเล่าสาเหตุให้ฟัง โดยหลักๆ ก็คือ


1. งานภรรยารุ่งเรืองขึ้นมากจนแทบไม่มีเวลาว่าง ไปต่างจังหวัดทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 วัน แต่ช่วงนี้โควิด เหลือ 2 สัปดาห์ครั้ง
2. ภรรยาติดปาร์ตี้ ต้องมีกินเลี้ยงปาร์ตี้ อาทิตย์ละ 3 - 5 วันทุกอาทิตย์ ซึ่งก็ทะเลาะจนบ้านแทบแตกกันจากเรื่องนี้มาครึ่งค่อนปี จน 2 เดือนหลังนี่ภรรยาหยุดปาร์ตี้แล้ว แต่เขาก็ไม่รู้ว่าจะทำได้จริงไหม เพราะก่อนหน้านี้ก็รับปากหลายครั้งแต่ไม่เคยทำได้เกิน 2 อาทิตย์ เลยไม่แน่ใจว่าเพราะโควิดหรือจะปรับตัวจริงๆ

3. ภรรยาไม่ชอบการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งอันนี้เป็นมานานแล้ว แต่ปีนี้หนักข้อขึ้นเรื่อยๆ จนหลังๆ ไม่ยอมให้จูบแล้ว เดือนนึงจะมีสักครั้งและแทบจะนอนเฉยๆ ไม่ขยับตัวเลย ซึ่งก็คุยกันหลายหนแต่ภรรยาของเขาไม่ชอบคุยเรื่องพวกนี้ เคยลองทั้งซื้อของเล่น เสื้อผ้า มาให้แต่เธอก็ไม่เอา จะมีที่เธอดูตั้งใจหน่อยก็เวลาที่กลับมาดึกมาก จนเขาโมโหนี่แหละ แต่ที่หนักกว่านั้น หลังๆ เขากินเหล้าบ่อยจนเดือน 2 เดือนมานี้ เขาเริ่มหมดสมรรถภาพลงมากๆ บางที่ก็ไม่สู้เอาดื้อๆ เลยยิ่งไปกันใหญ่
4. เขาบอกว่า ตัวเองเป็นซึมเศร้าด้วยเลยไม่แน่ใจว่าตัวเองปกติแค่ไหน

 

พ่อบ้านขี้เหงา อยากมีคนคุยที่ไม่ใช่กิ๊ก


5. ภรรยาเขาบอกว่าเขาก็มีความสุขดี แค่อยากเที่ยวอยากปาร์ตี้ แต่ก่อนไม่เคยทำ แต่เดี๋ยวนี้ชอบ เขากลับไปเหมือนแต่ก่อนไม่ได้แล้ว แต่ก็จะพยายามน้อยลง และจะบอกก่อนถ้ากลับดึกกับจะรับสายและบอกหากกลับผิดเวลา (ที่ผ่านมามักกลับดึกโดนไม่บอกต้องโทรตาม พอดึกเช่นบอกจะกลับ 3 ทุ่ม หรือเที่ยงคืนแล้วยังไม่กลับ ซึ่งเมื่อเขาโทรถามก็ไม่รับสายไม่อ่านไลน์ โผล่มาบ้านเลย ตอน 5 ทุ่ม เที่ยงคืน ตี 1 ตี 2 แล้วบอกว่าลืมบ้างไม่ได้ยินบ้าง แต่เป็นแบบนี้เป็นสิบครั้ง) ซึ่งเธอก็ทำได้มา 2 เดือนแล้ว


6. เขารู้สึกไม่ไว้ใจภรรยา ทั้งในเรื่องความประพฤติด้วย อาจเพราะไม่แน่ใจว่าจะดีขึ้นจริงๆหรือเปล่า เพราะทะเลาะกันมาหนักมาก จนเขาเองก็ยอมรับว่าหลายครั้งเขาแขวะเธอเรื่องเก่าอยู่บ่อยๆ และลึกๆ เขารู้สึกว่าเธออาจจะนอกใจ ในช่วงที่เธอปาร์ตี้ถี่ๆ อยู่ครึ่งปีกว่าด้วย แม้ว่าคิดตามหลักเหตุผลแล้วมันไม่น่าจะเป็นไปได้ก็ตาม

 

พ่อบ้านขี้เหงา อยากมีคนคุยที่ไม่ใช่กิ๊ก

7. เธอเป็นแม่ของลูกที่ดีมาก นอกจากเรื่องข้างบนที่กล่าวแล้ว เธอดีทุกอย่าง
8. เขาว่าหลังๆ ปัญหาน่าจะมาจากตนเองซะไม่น้อยที่มูฟออนจากเรื่องเก่า ไม่ได้ พอมีอะไรมากระทบนิดหน่อยก็จะแซะภรรยาและทะเลาะกันแล้ว


9. เขาเคยพยายามคุยเรื่องพวกนี้หลายครั้ง แต่กลายเป็นยิ่งคุยยิ่งแย่ หลังๆ ภรรยาบอกว่าเขาคอยตามเธอมากไป (ซึ่งคงจริง เพราะแต่ก่อน เขาไม่เคยตามหรือถามอะไรซอกแซกเกี่ยวกับเธอเลย) ที่ดีขึ้นคือเรื่องเพศเธอก็พยายามมีอะไรกับเขามากขึ้นแต่เธอไม่ชอบพูดเรื่องพวกนี้ เป็นเขาซะอีกที่เริ่มทำไม่ได้เอง


10. หลังๆ เขารู้สึกเหงา อยากหาคนคุย แต่ไม่รู้จะคุยกับใคร จะคุยกับเพื่อนก็ไม่ใช่ที่ ลองเข้าแอปฯดูก็หนักไปทางหาคู่ แต่เขาไม่ได้อยากนอกใจภรรยา นั่นจึงเป็นสาเหตุที่เขาอยากได้คำแนะนำจากชาวเน็ตในเรื่องนี้ 


นอกจากนี้เขายังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า เห็นจากคอมเม้นต์บางคอมเม้นต์เข้าใจว่าตนจะหากิ๊ก เลยคิดว่าตนอาจจะเขียนไม่ชัดเจน ซึ่งเขายืนยันว่า ตนไม่ได้คิดจะมีกิ๊ก แต่แค่อยากหาเพื่อนคุยธรรมดาจริงๆ แต่วัน 2 วันนี้ นั่งเคลียร์กับภรรยา อีกรอบก็รู้สึกดีขึ้นมากแล้ว เลยคิดว่าจะดูลาดเลาไปอีกสักระยะ รวมทั้งพยายามไม่แซะไม่แขวะภรรยาด้วย ว่าถ้าผ่านไปสักระยะจนหมดช่วงเคอฟิวแล้ว อะไรๆ จะดีขึ้นได้ตลอดไหม


ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างต่อเนื่อง บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ความเหนส่วนตัว ถ้า เจ้าของกระทู้ อยากหาคนคุย แก้เหงา-เบื่อ ก็เท่ากับ นอกใจภรรยาแล้วนะ แนะนำ ขอหย่าก่อน ค่อยคุยกะคนอื่นๆ

 

บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ไปคุยกับหลวงพี่หลวงพ่อที่วัด พอทดแทนได้ไหม... ในขณะที่บางคอมเม้นต์กล่าวว่า ลองหา กิจกรรม ทำดูนะครับ ดูหนัง ซีรีส์ เล่นเกม ถ้ายิมเปิดตามปกติ ลองไปดูนะครับ มีเพื่อนๆ ดูแลตัวเอง ฟิตร่างกาย ดูแลสุขภาพ เล่นกับลูก ทริป ตจว. กับกลุ่มเพื่อน

 

พ่อบ้านขี้เหงา อยากมีคนคุยที่ไม่ใช่กิ๊ก

 

ข้อมูลจาก พันทิป

 

ลาซาด้า