ดราม่าเดือด สาวรีวิวซีรีส์ "เลือดข้นคนจาง" บอกจะอ้วก เทียบไม่ได้กับซีรีส์ ตปท. งานนี้เจอทัวร์ลงหนัก

ดราม่าเดือด! สาวรีวิวซีรีส์ "เลือดข้นคนจาง" ให้คะแนน 3/10 บอกจะอ้วก เพราะบทเดาง่าย หลายส่วนไม่สมเหตุสมผล เทียบไม่ได้กับซีรีส์ ตปท. งานนี้เจอทัวร์ลงยับ ชาวเน็ตถึงกับลั่นอย่าเอาตัวเองครอบทุกจักรวาล ไม่ชอบก็ปิดทีวี ไม่ใช่ดูจนจบ

กลายเป็นเรื่องดราม่าขึ้นมาจนได้ เมื่อมีสาวรายหนึ่งได้รีวิวซีรีส์ เลือดข้นคนจาง ที่มีฉายให้ดูทาง Netflix โดยเธอให้คะแนนแค่ 3/10 แต่ที่ทำคนในโลกออนไลน์เดือดคือ เธอใช้คำที่เขียนนั้นเต็มไปด้วยอารมณ์ มากกว่าหลักการ โดยเฉพาะใช้คำว่า "จะอ้วก" จนทำให้เธอโดนทัวร์ลงเต็มๆ

 

สาวรีวิวซีรีส์ "เลือดข้นคนจาง" บอกจะอ้วก

 

โดยเธอได้มีการะบุว่า เธอผิดหวังกับซีรีส์ไทย เธอดูซีรีส์เกาหลีได้บ้าง แต่ยังรู้สึกว่าไม่ดีเท่ากับยุโรปหรืออเมริกัน พร้อมออกตัวชัดว่า เธอคือคอหนังฝรั่ง ซีรีส์ที่ชอบเช่น Money Heist, Prison Break, Ozark, Breaking Bad, Dark แต่ก็ยังพยายามเปิดใจรับซีรีส์อื่นๆ 

 

ลาซาด้า

 

เธอจึงเลือกดูซีรีส์ เลือดข้นคนจาง เพราะเห็นรีวิวว่าดีมาก GDH ทำออกมาจนเป็นกระแสดัง และคิดว่าเป็นซีรีส์ที่ซีเรียสที่สุดของไทย แต่กลายเป็นว่า เธอนั้นสามารถเดาได้ทันทีว่าใครฆ่าประเสริฐตั้งแต่ EP2 วิธีเดาง่ายๆคือ ดูคนที่เงียบๆ ดูน่าสงสัยน้อยที่สุด และมีการใบ้ๆ เกริ่นๆ เกี่ยวกับประวัติเมียเก่าที่ตายแปลกๆ และสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกว่า "จะอ้วกจนต้องโพสต์" คือตอน EP ท้ายที่ ต่อ ธนภพ อัดคลิปคนกำลังจะยิงกัน ยืนชัดๆ แบบเปิดเผยจนดูบ้ง แล้วคนที่จะยิงกันก็คือยิงเลย ไม่สนใจหน่อยเหรอว่ามีคนถ่ายคลิปเอาไว้ อีกทั้งปืนในหนังไทยก็ไม่น่ากลัว ปัญหาคือคนเขียนบท ไม่ใช่เพราะงบไม่เยอะแบบเกาหลี

 

สาวรีวิวซีรีส์ "เลือดข้นคนจาง" บอกจะอ้วก


นอกจากนี้ เธอยังพาดพิงไปถึงละครอื่นๆเช่น บุพเพสันนิวาส ที่บอกว่าตอนนั้นดูเพราะมีมในอินเทอร์เน็ตดัง แต่เรื่องค่อนข้างเนิบและไม่มีอะไร นางเอกก็ดูติงต๊องไม่สมจริง เลยเลิกดู แต่มี แม่นาค, Friendzone ที่พอดูได้ แต่ไม่มีอันไหนเลยที่เธอคิดว่าทำดีมาก คุณภาพดีมาก แบบที่ทุกคนอวย GDH

 

สาวรีวิวซีรีส์ "เลือดข้นคนจาง" บอกจะอ้วก

ทั้งนี้ หลังจากที่รีวิวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตแชร์กระทู้ของเธอออกไปเป็นจำนวนมาก และเข้ามาคอมเมนต์อย่างถล่มทลาย โดยบอกว่า  เข้ามาอ่านนึกว่าจะเจอคำวิจารณ์ที่สร้างสรรค์ แต่กลายเป็นคำโอ้อวดว่าฉันคือคอซีรีส์อินเตอร์ การกระทำของเธอนั้นไม่เรียกว่าเปิดใจรับซีรีส์ไทย แต่คือการด้อยค่าซีรีส์ จริงอยู่ที่ซีรีส์ไทยบทหลวม เข้มข้นไม่ถึงระดับซีรีส์ต่างชาติ แต่ก็ต้องดูกลุ่มคนดูด้วย ซึ่งกลุ่มคนดูก็คือคนไทย ที่ชอบละครย่อยง่าย ไม่ซับซ้อน เลยกลายเป็นมีละครแนวผัวเมียตบตี พ่อแง่แม่งอนออกมากันเกลื่อน แต่เลือดข้นคนจางก็พยายามทำซีรีส์ที่ซับซ้อนให้ย่อยง่ายถูกใจคนไทย ลองให้ทีมฝรั่งมาทำก็ได้ อาจจะทำออกมาแล้วดีเยี่ยม แต่ขายไม่ได้ เป็นต้น

 

สาวรีวิวซีรีส์ "เลือดข้นคนจาง" บอกจะอ้วก


และล่าสุด สาวเจ้าของกระทู้ดังกล่าว ก็ได้เข้ามาคอมเม้นต์เสริมว่า สิ่งที่เธอต้องการย้ำคือ นี่ไม่ใช่งานคุณภาพอย่างที่ทุกคนพูดกัน แต่หลายคนแค่หมั่นไส้เธอเพราะคำว่า "จะอ้วก" ที่เธอใช้ ซึ่งเธอก็ขอโทษด้วย เธอเห็นซีนไคลแม็กซ์ของเรื่องแล้วรู้สึกว่าไม่สมเหตุสมผล เธอเลยต้องขอโทษล่วงหน้า เพราะดูแล้วมันปลอมมาก และเราจะเรียกว่าซีรีส์นี้คือซีรีส์ที่มีคุณภาพได้อย่างไร หากมีซีนบ้ง ๆ แบบนี้อยู่ในเรื่อง ส่วนที่ยอมดูจนจบนั้น เพราะอยากรู้ว่ามันจะดีขึ้นไหม

 

ลาซาด้า