ทำเนียบระทึก พบนักข่าวติดเชื้อโควิด 19

ทำเนียบระทึก พบนักข่าวติดเชื้อโควิด 19 นายกรัฐมนตรี สั่งการด่วยให้ สื่อมวลชนย้ายออกนอกพื้นที่

สืบเนื่องจากที่ช่วงเช้าของวันนี้ ( 14 กันยายน 2564) มีประชุมคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ทำให้เหล่าคณะนายกรัฐมนตรีต่างต้องเดินทางมาเข้าประชุมกันแต่เช้า ทว่าล่าสุดมีเรื่องระทึกเกิดขึ้นที่นำเนียบเข้าแล้ว เมื่อมีรายงานว่า พบมีสื่อมวลชลติดโควิด ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จึงได้ของดเข้าทำเนียบรัฐบาล 7 วัน แล้วตรวจคัดกรองก่อนเข้าทำเนียบ อีกครั้ง 27 กันยายน 2564 นี้ 


ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โค้ดส่วนลดลาซาด้า

ตามรายงานระบุว่า น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชนออกจากทำเนียบ เนื่องจากพบว่า มีผู้สื่อข่าวติดเชื้อโควิด - 19 พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดเกียวกับเรื่องนี้ว่า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาดำเนินการทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อ จะได้มั่นใจว่า ปลอดเชื้อ เบื้องต้น ขอเวลา 7 วัน  นับจากวันนี้ไปถึงวันที่ 24 กันยายน

 

นอกจากนี้  น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์  ยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า แต่สำหรับสื่อมวลชน ทางรัฐบาลจะให้สื่อมวลชนกลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลตามปกติ ได้ในวันที่ 27 กันยายน แต่ก็ยังขอความร่วมมือให้ทุกคนนำผลตรวจ ATK มาแสดงด้วย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการที่เข้มข้น เนื่องจากผู้บริหารในทำเนียบฯ ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าการปฏิบัติหน้าที่ของเราต้องมีความใกล้ชิดกัน

น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์

 

ทั้งนี้ น.ส.นัทรียา ยังได้กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี จะมีภารกิจลงพื้นที่ในต่างจังหวัด ได้แก่ จ.ชัยนาท จ.ชลบุรี สื่อมวลชนก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะทางสำนักโฆษกสำนักนายก รัฐมนตรี จะทำหน้าที่แทน โดยจะทำข่าวให้ อีกทั้ง ที่เราใช้มาตรการเช่นนี้ เนื่องจากมีความเป็นห่วงร่วมกันทุกคน เพราะเราไม่รู้ว่า ใครมีอาการแล้วไม่แสดงอาการหรือไม่ และไม่ทราบว่า จะมีใครติดเชื้อมาจากข้างนอกหรือไม่ ขอให้ทุกคนระมัดระวังและกลับไปในที่ตั้งก่อน

 

อย่างไรก็ตาม น.ส.นัทรียา ได้ย้ำถึงความร่วมมือทิ้งท้ายว่า ขอให้สื่อไปตรวจคัดกรอง ก่อนกลับมาปฏิบัติหน้าที่ร่วมกันอีกครั้ง พร้อมทั้งขอให้ทุกคนสบายใจว่า การทำข่าวในช่วงนี้ไม่ต้องเป็นห่วง ผู้ใหญ่ทุกคนรับทราบแล้ว จึงจะยังไม่มีการให้สัมภาษณ์ หรือตอบคำถามใดๆ กับทุกคน ทุกคนสบายใจได้ว่า ไม่มีการตกข่าว

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า