ผู้บริหารร้านบุฟเฟ่ต์ ร่อนแถลง หลัง ดร. แอดมิน อ้างอารมณ์ชั่ววูบ ขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี

แถลงการณ์จากคณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์

จากกรณี ร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง Wisdom International Buffet ได้โพสต์แฉว่า มีลูกค้ามาขอกินบุฟเฟ่ต์ฟรี 2 คนจาก 4 คน โดยอ้างตัวว่าเป็นแอดมินกลุ่มดังที่มีฐานสมาชิกระดับหลายแสนคน โดนแอดมินขู่ว่า ไม่ให้กินฟรี ไม่มีรีวิว ร้านจะโดนแบนไม่ให้สมาชิกเอ่ยถึงร้านนี้อีก ก่อนจะถูกขุดว่าแอดมินคนดังกล่าว มีดีกรีเป็นถึง ดร. 

 

ดร.สันติ สาระพล แอดมินที่ถูกแฉเรื่องคูปอง


ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น เพจ Wisdom International Buffet ได้ออกแถลงโดยระบุว่า แถลงการณ์จากคณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ “แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์”

ก่อนอื่นทางร้านต้องขอขอบพระคุณทางลูกค้า ประชาชน และสำนักข่าวต่างๆที่ให้ความสนใจกับกรณีนี้กันเข้ามาอย่างล้นหลามนะคะ โดยทางร้านขอชี้แจงและตอบคำถามใน 3 ประเด็นหลักๆดังนี้

1.สาเหตุที่ทางร้านตัดสินใจลงโพสต์ดังกล่าว

: เนื่องจาก ทางร้านของเราก็เป็นร้านๆหนึ่งที่ต้องการมีพื้นที่ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ร้านของตัวเอง และมองว่าในกลุ่มดังกล่าวก็เป็นพื้นที่ๆกลุ่มลูกค้าของทางร้านเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องรีวิวของร้านบุฟเฟ่ต์ต่างๆเป็นจำนวนมาก ดังนั้นจากข้อความที่ทางคู่กรณีกล่าวว่า “ทางกลุ่มขอแบนร้านนะครับ ถ้าอยากเสียสมาชิกเกือบ 1 ล้านคนในกลุ่ม กับมูลค่าที่หายไปก็ตามใจครับ ในเมื่อแลกกับความรู้สึกที่เสียไป” เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ในเมื่อกลุ่มเกิดจากสมาชิกจำนวนมาก และโพสต์รีวิวต่างๆในกลุ่ม ก็มาจากลูกค้าที่มาทานที่ร้านของเราหรือร้านอื่นๆจริง การที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งจะใช้ตำแหน่งหน้าที่ในทางมิชอบเพื่อแบนร้านใดร้านหนึ่งจากกลุ่มคนจำนวนมาก เป็นสิ่งที่ไม่พึงกระทำ ทางร้านจึงจำเป็นต้องออกมาปกป้องตัวเอง และที่สำคัญอีกอย่างคือ ทางร้านไม่รู้ว่าเคยเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นกับร้านอื่นๆด้วยหรือไม่ ดังนั้นจึงอยากปกป้องธุรกิจร้านอาหารด้วยกัน ที่มีโอกาสจะโดนเอาเปรียบเหมือนทางร้านค่ะ

2.กรณีเรื่องจำนวนเว้าเชอร์ที่ทางร้านให้กับทางแอดมินกลุ่ม
: ทางร้านได้มีการส่งเว้าเชอร์ให้กับทางแอดมินหญิงของกลุ่มดังกล่าวจำนวน 8 ใบ โดยแบ่งเป็น ของร้านอื่นในเครือ 4 ใบ มูลค่าใบละ 2,000 บาท และของร้าน Wisdom International Buffet 4 ใบ มูลค่าใบละ 1,647 บาท (เป็นมูลค่าที่ใช้ทานในแพคเกจตัวบนสุดของทางร้าน)
 

3.สาเหตุการให้เว้าเชอร์
: เพื่อต้องการแสดงความขอบคุณที่แอดมินสร้างกลุ่มๆนี้ขึ้นมา ทำให้ทางร้านสามารถที่จะดูความคิดเห็นของลูกค้าจริงๆทั้งของร้านเราเองและร้านคู่แข่งได้อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะสามารถนำมาปรับปรุงการให้บริการของร้านให้ดียิ่งขึ้น และเพื่อขอบคุณที่แอดมินเป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน ให้ทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าที่มาใช้บริการได้โดยตรง

โดยทางร้านไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดการ Cyberbullying บุคคลใดๆ
และทางร้านต้องขออภัยสำหรับวงการนักรีวิวเป็นอย่างสูงที่อาจทำให้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ไปด้วย ทางร้านขอยืนยันว่ายังมีนักรีวิวที่ดีอีกมากที่มีจรรยาบรรณในการทำงาน โดยทางร้านได้มีโอกาสทำงานร่วมกันอย่างดีมาโดยตลอด อย่าโจมตีวงการนักรีวิวแบบเหมารวมเลยนะคะ

ทั้งนี้ทางร้านได้รับการขอโทษจากทางแอดมินคนดังกล่าว รวมถึงแอดมินเจ้าของกลุ่มแล้ว จึงขอปิดโพสต้นเรื่อง และใคร่ขอให้ลูกค้าทุกท่าน ประชาชน และพี่ๆนักข่าวอย่าได้ถือโทษโกรธทั้งตัวบุคคลและแบนกลุ่มดังกล่าวเลย การมีพื้นที่ดีๆในการสื่อสารแลกเปลี่ยนข้อมูลร้านอาหารต่างๆนั้นถือเป็นเรื่องดีๆสำหรับวงการร้านอาหารค่ะ

อย่างไรก็ตาม ทางร้านต้องขอขอบพระคุณลูกค้า ประชาชน และสำนักข่าวอีกครั้ง ที่ให้กำลังใจ และความไว้ใจกับทางร้าน เราสัญญาว่าจะพยายามพัฒนาทั้งอาหารและบริการของร้านต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารและรับบริการที่ดีที่สุด หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

คณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet
15 กันยายน 2564 

แถลงการณ์

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด