ผู้ว่าฯกทม. ยันเอง ไม่เปิดเมือง 15 ตุลาคมนี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการตั้งเป้าหมายฉีดวัคซีนให้ได้ 70% ของประชากร กทม.โดยระบุว่า ตามไทม์ไลน์ปกติ 70% ของเข็ม 2 จะครบในวันที่ 22 ตุลาคมนี้

วันนี้ (17 ก.ย.2564) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการตั้งเป้าหมายฉีดวัคซีนให้ได้ 70% ของประชากร กทม.โดยระบุว่า ตามไทม์ไลน์ปกติ 70% ของเข็ม 2 จะครบในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ แต่ขณะนี้ได้ประสานกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้เลื่อนระยะเวลาการเข้ารับวัคซีนเข็ม 2 เข้ามาเป็นเดือนครึ่ง ก็สามารถฉีดได้แล้ว ถ้า สธ.จัดสรรวัคซีนมาให้ได้ กทม.ก็พร้อมฉีดได้เลย ซึ่งเป้าหมายจริงๆ คือ 70% แต่เราคุยกันภายใน กทม.ว่าเราอยากจะฉีดให้ครบ 100% ทุกคน

ผู้ว่าฯกทม. ยันเอง ไม่เปิดเมือง 15 ตุลาคมนี้

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

“แต่สำหรับ 70% นี้ กรณีที่ถ้าไม่มีวัคซีนมา ก็คาดการณ์ว่าจะครบในวันที่ 22 ตุลาคม แต่หากมีการจัดสรรวัคซีนเข้ามาเร็ว คาดว่าประมาณวันที่ 10 ตุลาคมนี้ ก็น่าจะครบทั้ง 70%” 

เมื่อถามย้ำว่า เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนที่จะเปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กทม.ไม่เคยพูดว่าจะเปิด 

“ผมไม่เคยพูดว่าจะเปิด ยังไงก็ต้องคำนึงถึงคนส่วนใหญ่ อยากเปิดไหม ก็อยากเปิด แต่ต้องระวังเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วย เพื่อความสบายใจของพี่น้องประชาชน ต้องเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 2 ให้ครบมากกว่า 70% ก่อน แล้วค่อยมาคุยกัน ต้องให้คนกรุงเทพฯปลอดภัยก่อน” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

นอกจากพล.ต.อ.อัศวิน จะปฏิเสธข่าวเตรียมจะเปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ โดยระบุว่าไม่เคยพูดแล้ว ยังเปรยด้วยว่า ใครจะมาตัดสินใจแทนไม่ได้

ผู้ว่าฯกทม. ยันเอง ไม่เปิดเมือง 15 ตุลาคมนี้