เตือนระวัง โดนแฮกเฟซบุ๊กจากการเปิดแท็ก อย่าเผลอไปกด

เตือนภัย ระวัง โดนแฮกเฟซบุ๊กจากการเปิดแท็ก อย่าเผลอไปกด

สมาชิกพันทิปชื่อว่า Revollio โพสต์ตั้งกระทู้เตือนภัยด้วยหัวข้อ " เตือนภัย ระวังการโดนแฮกจากการเปิดแท็กในfacebook " สำหรับกรณีการถูกแฮกเฟซบุ๊กอย่างนึกไม่ถึง จึงได้ออกมาแชร์ประสบการณ์เพื่อนเตือนไม่ให้ใครเจอกับเหตุการณ์ในลักษณะนี้

เจ้าของกระทู้โพสต์ข้อความระบุว่า.. การถูกแฮคเฟส หลายครั้งมักจะมาแบบที่เรานึกไม่ถึง แล้วสุดท้ายก็โอดครวญว่าไม่ได้ให้พาสเวิร์ดใครเลยทำไมโดนแฮค ผมเองเลยขอแชร์ประสบการณ์ที่เกือบโดนแฮคหลายครั้ง โดยไม่รู้ว่าทำไมผู้คนที่เราไม่รู้จักทำไมถึงมาแท็กเรา และมักจะมาในเนื้อหาความรุนแรง เนื้อหาทางเพศ หรือข่าวอาชญากรรมที่อยู่ในความสนใจ เนื้อหาพวกนี้จะมีการคัดกรอง(ทั้งจริงและปลอม) 

จึงขึ้นป้อบอัพให้เรากรอกทั้งล้อคอินและพาสเวิร์ดก่อนดู โดยอ้างว่าสำหรับ 18+ ทั้งที่เราล้อคอินในเฟสเราอยู่แล้ว และทางเฟสบุคเองก็ไม่มีนโยบายแชร์ 18+ อยู่แล้ว เมื่อคุณกรอกลงไป คุณอาจส่งมอบล้อคอินและพาสเวิร์ดของคุณให้มิจฉาชีพได้ทันทีอย่างง่ายดาย 

แฮกเฟซบุ๊ก

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ดังนั้น อย่าพยายามเปิดแท็กเหล่านี้โดยเด็ดขาดและให้บล้อกคนที่แท็กเราไปเลย รวมถึงกลับไปตั้งค่าการตรวจสอบการแท็ก การเข้าถึงการแท็กจากคนอื่นให้รัดกุมที่สุด ถ้าไม่อยากเสียเฟสของคุณไป

แฮก facebook

สังเกตว่าเป้าหมายของพวกมิจฉาชีพ มักเป็นเฟสที่เปิดสู่สาธารณะ และมีชื่อเสียง หรือดูมีฐานะ หรือมีการแสดงสลิปการเงินต่างๆบ่อยครั้ง จนคนร้ายได้ข้อมูลการเงินมาบางส่วนจึงตกเป็นเป้าหมายในการแฮค ถ้าคุณมีคนแอดเข้ามาแบบมากขึ้นกว่าปรกติ หรือมีคนแท็กให้คุณบ่อยครั้งทั้งที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าคุณโดนล้อคเป้าจากมิจฉาชีพแล้วล่ะครับ ให้รีบไปตั้งสถานะต่างๆให้เป็นส่วนตัวให้มากเท่าที่จะมากได้ ลดการแชร์สาธารณะน้อยลงให้มากที่สุดเพื่อลดความเสี่ยงจากการโดนโจรกรรมนะครับ

เตือนภัย แฮกเฟซ

แจกโค้ดคูปองส่วนลดและโค้ดส่งฟรีลาซาด้า