หนุ่มใหญ่ภูเก็ต โคตรเฮง วิ่งออกกำลังกายอยู่ดีๆ เตรียมได้เป็นเศรษฐี

หนุ่มใหญ่ภูเก็ต โคตรเฮง วิ่งออกกำลังกายอยู่ดีๆ เตรียมได้เป็นเศรษฐี รวยเละ 30 ล้าน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาชาวภูเก็ตฮือฮาอย่างมาก เมื่อได้มีการเปิดเผยเรื่องราวของ นายยงยุทธ ลิ่มสืบเชื้อ อายุ 66 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ที่ชะตาชีวิตจะพลิกผันอย่างใหญ่หลวง เนื่องจากเขาวิ่งออกกำลังกายอยู่ดีๆ บนชายหาดใกล้บ้าน ก่อนจะไปสะดุดตากับสิ่งของบางอย่างที่อาจทำให้เขารวยได้ถึง 30 ล้าน

พบอ้วกวาฬ

นายยงยุทธ ได้เล่าว่า ไม่กี่วันที่ผ่านมา ตนไปวิ่งออกกำลังกายที่หาดไม้ขาว วิ่งมาสักระยะ ก่อนมาพบก้อนสีเหลืองขาวขุ่นคล้ายอ้วกวาฬหรืออำพันทะเล  ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าเป็นโฟมจึงลองใช้นิ้วจิ้มดูก็พบว่าเป็นลักษณะนิ่มๆ มีกลิ่นคาวๆ จึงมั่นใจว่าเป็นอ้วกวาฬแน่ๆ ก่อนจะนำลังกระดาษมาใส่ก้อนดังกล่าวและนำกลับมาบ้าน

ชาวภูเก็ตพบอ้วกวาฬ

ครั้งแรกที่ตนพบก้อนสีเหลืองดังกล่าวนั้น มีเศษใบสนพันอยู่โดยรอบ พร้อมทั้งมีเม็ดทรายปะปนติดอยู่เมื่อลองคาดคะเนพบว่ามีน้ำหนักราว 19 กิโลกรัม ซึ่งพบบริเวณหาดไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายยงยุทธยังระบุว่าต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้มาพิสูจน์ก้อนดังกล่าว

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า

ชาวภูเก็ตพบอ้วกวาฬรายนี้เปิดเผยต่อไปว่า ที่ผ่านมาเคยเห็นข่าวคนที่ไปพบอำพันทะเลหรืออ้วกวาฬจะมีลักษณะเช่นนี้ จึงอยากจะนำไปให้ผู้เชี่ยวชาญที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนบน อ่าวมะขาม ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เป็นผู้ตรวจสอบและพิสูจน์ก่อน


จากเบื้องต้นที่ นายยงยุทธ ศึกษามาพบว่าอำพันทะเลจะมี 3 แบบ คือ 1. อำพันสีดำ เรียกว่าอำพันขี้ควาย 2. อำพันสีขาว และ 3.อำพันสีเหลืองทอง เรียกว่า อำพันทอง ซึ่งถ้าเป็นอำพันทะเลหรืออ้วกวาฬจริง ตนก็จะขายในราคาที่เหมาะสม ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่ได้ตั้งราคาไว้

ชาวภูเก็ตพบอ้วกวาฬ


อย่างไรก็ตาม ในธรรมชาตินั้น วาฬหัวทุยเพียง 1 - 5% เท่านั้นที่มีอำพันทะเล ซึ่งอำพันทะเลคุณภาพดี จะมีราคาขายอยู่ที่กิโลกรัมละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 1.5 ล้านบาท ขณะที่ก้อนวัตถุที่ นายยงยุทธ พบนั้น มีนำหนักถึง 19.5 กิโลกรัม ดังนั้นหากพิสูจน์ได้ว่าเป็น "อำพันทะเล" หรือ "อ้วกวาฬ" จริงก็จะมีมูลค่าเกือบ 30 ล้านบาท

ชาวภูเก็ตพบอ้วกวาฬ

ภาพจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

โปรโมชั่นพิเศษลาซาด้า