เหยื่อแม่ค้าสาวโผล่อีกราย ด.ญ.วัย 13 ปี สั่งมือถือมาเรียนออนไลน์ สุดท้ายถูกโกง

ด.ญ.วัย 13 ปี จ.ราชบุรี สั่งมือถือจากอินสตาแกรมมาเรียนออนไลน์ สุดท้ายถูกโกง พบเป็นร้านเดียวกันกับ น้องก้อง จ.เชียงใหม่ ที่เครียดเสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก

จากกรณีของ น้องก้อง นักเรียนชั้น ม.2 จ.เชียงใหม่ ได้เสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตก เนื่องจากน้องก้องได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือทางอินสตาแกรม เพื่อจะเอามาเรียนออนไลน์ แต่กลับโดนโกง ทางร้านไม่ยอมส่งโทรศัพท์ให้ ทำให้เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตก สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับพ่อแม่และครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยทางคณะครูได้พาพ่อแม่ของน้องไปแจ้งความแล้ว

 

เหยื่อแม่ค้าสาวโผล่อีกราย ด.ญ.วัย 13 ปี สั่งมือถือมาเรียนออนไลน์ สุดท้ายถูกโกง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 64 มีรายงานว่ามีนักเรียนซึ่งตกเป็นเหยื่ออีกรายของแม่ค้าคนดังกล่าว โดย น้องชบาแก้ว อายุ 13 ปี ชาวต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 11 โปร หน่วยความจำ 256 GB มือสอง จากร้านค้าร้านหนึ่งที่ลงขายในงอินสตาแกรม แต่กลับไม่ได้ของ ทั้งที่โอนเงินค่าโทรศัพท์ไปแล้วถึง 14,000 บาท ซึ่งเป็นร้านเดียวกันกับน้องก้อง จ.เชียงใหม่

 

เหยื่อแม่ค้าสาวโผล่อีกราย ด.ญ.วัย 13 ปี สั่งมือถือมาเรียนออนไลน์ สุดท้ายถูกโกง

 

โดย น้องชบาแก้ว เปิดเผยว่าตนเองเรียนอยู่ชั้น ม.1 โรงเรียนในอ.โพธาราม ตอนนี้ต้องเรียนออนไลน์อยู่บ้าน และโทรศัพท์ที่ใช้อยู่ติดๆดับๆ ทำให้มีปัญหาในการเรียน จึงลองค้นหาโทรศัพท์มือสองในไอจี ก็ไปพบร้านค้าร้านหนึ่ง ซึ่งลงขายไอโฟน 11 โปร ในราคา 15,000 บาท ซึ่งถูกกว่าร้านอื่นนิดหน่อย จึงปรึกษากับแม่ ซึ่งแม่ก็เห็นว่าดี และจะได้มาเอาทำยูทูบ เพื่อหารายได้เสริม เนื่องจากตนเคยไปประกวดในรายการหนึ่ง ในเรื่องของประกอบเพลงและได้รางวัลรองชนะเลิศมา จึงคิดว่าจะทำเรื่องแบบนี้ลงในยูทูบ เพราะทุกวันนี้ใช้มือถือร่วมกับแม่ จึงได้เข้าไปต่อรองราคา

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า

ทางร้านก็บอกว่าถ้าโอนเลยจะลดให้ 1,000 บาท เหลือ 14,000 บาท จึงได้ตกลง เพราะเข้าไปดูในรีวิวของร้านพบว่ามีคนซื้อเยอะมาก และมีหน้าคนซื้อมาแปะในอินสตาแกรม ของร้านด้วย จึงทำให้เกิดความเชื่อใจ และแม่ก็โอนเงินไปให้ โดยเป็นการโอนแบบพร้อมเพย์ ในวันที่ 17 ก.ย. เวลา 17.00 น. และนัดส่งภายใน 2 ชั่วโมง หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว ทางแมสเซนเจอร์ เพราะทางร้านบอกว่าอยู่กรุงเทพฯ ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงจ.ราชบุรี ก็จะประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากโอนไปแล้วก็รอรับของ จนกระทั่งดึกของก็ยังไม่มา แต่ก็คิดว่าคนส่งอาจจะติดเคอร์ฟิว จนตอนเช้าวันที่ 18 ก.ย. ของก็ยังไม่มา จึงได้สอบถามกลับไปทางร้าน ซึ่งก็อ่านไลน์ แต่ไม่มีการตอบกลับ รอจนเย็นจึงคิดว่าน่าจะโดนโกง แม่ก็เลยพาไปแจ้งความที่ สภ.โพธาราม 

 

เหยื่อแม่ค้าสาวโผล่อีกราย ด.ญ.วัย 13 ปี สั่งมือถือมาเรียนออนไลน์ สุดท้ายถูกโกง

 

ด้าน แม่ของด.ญ.วัย 13 ปี เล่าว่าพอรู้ว่าน่าจะถูกโกงแน่จึงได้รีบไปแจ้งความและไปที่ธนาคารเพื่อขอให้อายัดเงิน ซึ่งธนาคารก็ทำเรื่องให้ ตอนนี้เดือดร้อนมากเพราะที่ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์เพราะต้องการให้ลูกได้เรียนออนไลน์ และหวังว่าจะให้ลูกทำยูทูปเพื่อหารายได้เพิ่ม แต่ก็มาถูกหลอกอีก ตอนนี้แคร์ความรู้สึกของลูกมาก เพราะปกติลูกจะเป็นคนร่าเริงพอเกิดเรื่องลูกคงรู้สึกผิดที่ทำให้แม่ต้องเสียเงิน กลายเป็นคนเงียบขรึมไม่พูด ตนเองก็รู้ว่าลูกเครียดมาก ก็ได้แต่ปลอบใจ 

 

 

 

แจกโค้ดส่งฟรีลาซาด้า